เจ้าของโร่แจ้งความ หมาถูกยิงชำแหละเนื้อแจก อ้างกัดหมูก่อน

เจ้าของโร่แจ้งความ หมาถูกยิงชำแหละเนื้อแจก อ้างกัดหมูก่อน

เจ้าของโร่แจ้งความ หมาถูกยิงชำแหละเนื้อแจก อ้างกัดหมูก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของรับไม่ได้โร่แจ้งความ หมาถูกยิงตายแล้วชำแหละเนื้อแจกแบ่งกันกิน คนยิงอ้างหมาไปกัดหมูก่อน

(12 มิ.ย.) เวลา 11.00 น.ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ นายยงยศ อายุ 20 ปี หอบหลักฐานคลิปวีดีโอภาพถ่าย เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ธนกฤติ พลเยี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.เขาวง ว่า "เจ้านมข้น" สุนัขพันธุ์ทางเพศผู้ ถูกนายทวี อายุ 54 ปี ยิงตายโดยอ้างว่ายังได้ทำการชำแหละซากสุนัขแล้วทำการแจกจ่ายแบ่งกันกิน จึงได้รายงาน พ.ต.อ.คเชนทร์ ยืนยง ผกก.สภ.เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์

นายยงยศ เจ้าของสุนัข กล่าวว่า สุนัขของตนเป็นสุนัขเพศผู้พันธุ์ทางตัวใหญ่สีขาว ชื่อ “นมข้น” มีอายุประมาณ 2 ปี มีนิสัยน่ารักขี้เล่นทุกวันไม่ว่าจะไปไหนก็จะพาไปด้วย จนเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560  ซึ่งตนกับพ่อก็จะไปทำนาก็ได้พานมข้นไปด้วย ซึ่งก็จะปล่อยให้วิ่งเล่น จนมาในช่วงบ่ายประมาณ บ่าย 3 โมง ได้ยินเสียงปืน ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนตกเย็นไม่เห็นสุนัข ตนจึงได้เดินตามหาจนไปพบกระท่อมปลายนาแห่งหนึ่ง ซึ่งได้เลี้ยงหมูเอาไว้ ก็ไปเห็นซากขนคล้ายกับขนของนมข้น อีกทั้งก็พบกลิ่นคราวเลือดกระจายไปทั่ว และได้สอบถาม นายทวี เจ้าของฟาร์มหมู และเป็นเจ้าของกระท่อม ก็ยอมรับว่า ได้ใช้ปืนยิงหมาพันธุ์ทางสีขาวตัวนี้เพราะไปกัดหมูตาย 2 ตัว ก่อนที่จะทำการชำแหละแบ่งกันกิน

นายยงยศ กล่าวอีกว่า ตนจึงได้แอบถ่ายคลิปคำพูดไว้เป็นหลักฐาน ทำไมถึงใจร้ายทำได้ขนาดนี้ ถึงแม้จะไปกัดหมูก็พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่สุนัขที่มีความซื่อสัตย์อีกทั้งยังมี พ.ร.บ.คุ้มครองฯแล้วยังทำได้ลง ตนก็เลยต้องการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ได้ทำการลงบันทึกเรียบร้อย ได้ไปที่กระท่อมปลายนาซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงหมู เพื่อทำการเก็บหลักฐาน โดยได้พบ รอยเลือดและขนสุนัขสีขาว ซึ่งตรงกับหลักฐานในคลิป และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับ นายทวี เหลือผล เจ้าของฟาร์ม เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงหมาสีขาวจริง เนื่องจากมาพบเห็นสุนัขตัวดังกล่าวกำลังกัดลูกหมูของตนและตายถึง 2 ตัว จึงโมโหใช้ปืนแก๊ปยิง ซึ่งไม่รู้ว่าถูกหรือไม่แต่สุนัขได้วิ่งหนีไป โดยยืนยันว่าทั้งชีวิตไม่เคยคิดที่จะกินสุนัขเลย

ด้าน พ.ต.ท.ธนกฤติ พลเยี่ยม พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี กล่าวว่า ในกรณีนี้เบื้องต้น นายทวี เจ้าของฟาร์มหมูยอมรับว่าได้ใช้ปืนแก๊ปยิง แต่ได้อ้างว่าเป็นการป้องกันทรัพย์เพราะเห็น สุนัขได้เข้ามากัดหมูของตน และยังได้ปฏิเสธว่าไม่ได้กินสุนัขแต่อย่างใด เบื้องต้นยังได้พบซากหมูตายจำนวน 2 ตัว อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งของหาพฤติกรรมนายทวี เป็นเหตุทำให้เสียทรัพย์ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนกรณีนี้จะเข้าความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์หรือไม่ก็จะทำการสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนแจ้งขอกล่าวหาอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เจ้าของโร่แจ้งความ หมาถูกยิงชำแหละเนื้อแจก อ้างกัดหมูก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook