ปู่สุดช้ำ ขายผักเก็บเงินฝากธนาคาร กลับพบเป็นเงินปลอมทั้งหมด

ปู่สุดช้ำ ขายผักเก็บเงินฝากธนาคาร กลับพบเป็นเงินปลอมทั้งหมด

ปู่สุดช้ำ ขายผักเก็บเงินฝากธนาคาร กลับพบเป็นเงินปลอมทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปู่จีนสุดช้ำน้ำตาไหลพราก ขยันขายผัก เก็บหอมรอมริบเงินได้พันกว่าหยวน เอาไปฝากธนาคาร กลับพบเป็นเงินปลอมทั้งหมด ตำรวจเห็นใจยื่นมือช่วยเหลือ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา คุณปู่แซ่จาง ชาวตำบลเหิงซาน มณฑลอานฮุย นำเงินที่ได้จากการขายผักไปฝากที่ธนาคาร แต่คำบอกของพนักงานทำเอาคุณปู่น้ำตาไหลอาบหน้าทันที “เงินจำนวน 1,500 หยวนของคุณปู่เป็นเงินปลอม”

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปถึงธนาคารที่เกิดเหตุ พนักงานบอกว่า คุณปู่นำเงินปลอมนี้มาฝากกับพวกเขา แต่คุณปู่บอกว่าเงินนี้ได้มาจากการขายผัก เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นเงินปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำเงินจำนวนนั้นไปตรวจสอบอีกครั้ง และยืนยันว่าเงินของคุณปู่เป็นเงินปลอมจริงๆ

เนื่องจากคุณปู่อารมณ์ไม่มั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาตัวกลับไปสถานีตำรวจด้วย จากการซักถามเบื้องต้นทราบว่า คุณปู่อายุ 75 ปี ปลูกและขายผักเลี้ยงชีพ ตื่นแต่เช้ามืดเก็บผักไปขาย แต่ละวันมีคนนำธนบัตรใบละ 100 หยวนมาซื้อผักไป ทำให้คุณปู่ดีใจมีความสุขมากเพราะสามารถเก็บหอมรอบริบนำไปฝากกับธนาคารได้ง่าย

กระทั่งครึ่งปีที่ผ่านมาคุณปู่รวบรวมเงินได้จำนวน 1,500 หยวน (ประมาณ 7,500 บาท) จึงอยากนำเงินนี้ไปฝากไว้กับธนาคาร แต่คิดไม่ถึงว่าเงินนี้จะเป็นเงินปลอม ด้วยเหตุนี้ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นใจไม่น้อย จึงได้บอกให้ทางโรงอาหารของสถานีตำรวจช่วยซื้อผักของคุณปู่จางเท่าที่จะซื้อได้ไปทำอาหาร

ขณะเดียวกันก็ติดต่อไปยังหลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเงินปลอม เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สูงอายุหลงกลโดนหลอกเพิ่มขึ้นอีก

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ปู่สุดช้ำ ขายผักเก็บเงินฝากธนาคาร กลับพบเป็นเงินปลอมทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook