ลัทธิเถื่อน "ว่างฝือ" ลวงสาวข่มขืนนับสิบ อ้างทำพิธีชำระบาป

ลัทธิเถื่อน "ว่างฝือ" ลวงสาวข่มขืนนับสิบ อ้างทำพิธีชำระบาป

ลัทธิเถื่อน "ว่างฝือ" ลวงสาวข่มขืนนับสิบ อ้างทำพิธีชำระบาป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 สาวแจ้งความจับเจ้าลัทธิว่างฝือ ลวงเยาวชนให้มาทำพิธีชำระบาปตามความเชื่อ ก่อนก่อเหตุกระทำอนาจารและข่มขืน

(13 มิ.ย.) นายสันติภาพ อายุ 33 ปี นำหญิงสาวซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ผู้เสียหายจากการถูกกระทำอนาจาร และถูกข่มขืน จำนวน 6 คน พร้อมญาติ เข้าแจ้งความต่อร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ดำเนินคดีกับนายเล่าย่าง หรือนายว่างฝือ อายุประมาณ 56 ปี ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึงก่อเหตุอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเรา โดยผู้เสียหาย 6 คน เป็นเยาวชน 3 ราย มีอายุตั้งแต่ 16 ปี ถึง 32 ปี

โดยผู้เสียหายทั้งหมดถูกนายเล่าย่าง หรือนายว่างฝือ ชักจูงให้มาทำพิธีชำระบาป ตามความเชื่อลัทธิว่างฝือ วิธีที่นายเล่าย่างใช้หลอกลวงเหยื่อ คืออ้างว่าตนเองได้รับนิมิตจากพระเจ้า หรือจากพระเยซูคริสต์ ให้มีเผยแพร่ศาสนา และทำการชำระบาปให้กับสมาชิกคริสตชน ซึ่งก็มีผู้หลงเชื่อจำนวนมากที่เดินทางมาเข้าค่ายปฏิบัติธรรม ภายในป่า ฝึกจิตภาวนะ สารภาพบาป ในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

ซึ่งในขณะฝึกจิต นายเล่าย่าง จะใช้คำสอนว่าจะมีภูตผีมาทดสอบความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยแต่ละคนที่เข้าค่าย จะต้องทำการนั่งภาวนาจิตบนเสื่อและห้ามออกนอกเสื่อ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ถ้ามีเหตุอะไร หรือมีสัตว์ป่าจะเข้ามาทำร้ายก็ห้ามส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และเพื่อนที่เข้าค่ายอยู่ใกล้เคียง ถึงแม้ว่าจะได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ก็ห้ามลุกออกมาจากเสื่อเพื่อมาช่วยเพื่อ เพราะสิ่งนั้นคือการทดสอบจากพระเจ้า หากไม่ปฏิบัติตามจะต้องตกนรก และไม่มีโอกาสได้ขึ้นสวรรค์อีก

จากนั้น นายเล่าย่าง หรือนายว่างฝือ จะเข้าหาเหยื่อและลงมือก่อเหตุทั้งอนาจาร และข่มขืน ถ้าไม่ยอมจะถูกซ้อม โดยอ้างว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นภูตผีที่แปลงร่างมาในรูปร่างของนายเล่าย่าง จนมีผู้เสียหายเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

ที่ผ่านมาเหยื่อหลายรายเข้าใจว่าถูกผีที่แปลงกายมาในรูปของนายเล่าย่าง มาทดสอบจิต จึงไม่มีใครปริปากพูด เพราะเข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากผีที่อยู่ในป่า แต่ที่เรื่องเกิดแดงขึ้นมาเพราะนายเล่าย่างเรียกเหยื่อรายหนึ่งมาคุยเจรจา ขอมีเพศสัมพันธ์ ด้วย หากไม่ยอมฑูตสวรรค์ จะไม่ยอมรับให้ขึ้นสวรรค์ และจะถูกทำร้ายจากภูตผี ซึ่งผู้เสียหายรายดังกล่าวก็ถูกทุบซ้อมจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ก่อนจะถูกลงมือข่มขืน

ซึ่งเมื่อเรื่องเกิดแดงขึ้นจึงทำให้มีผู้เสียหายรวมตัวกันเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี กับ นายเล่าย่าง หรือนายว่างฝือ ในข้อหากระทำอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยาตนเอง และเพื่อไม่ให้หญิงสาวผู้ที่หลงเชื่อรายอื่นต้องตกเป็นเหยื่ออีก และยังพบว่ายังมีผู้เสียอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่กล้าจะออกมาเปิดเผยตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook