อุทาหรณ์! หมอศัลยกรรมความงาม ลืมผ้าก๊อซในจมูกคนไข้

อุทาหรณ์! หมอศัลยกรรมความงาม ลืมผ้าก๊อซในจมูกคนไข้

อุทาหรณ์! หมอศัลยกรรมความงาม ลืมผ้าก๊อซในจมูกคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์สาวสวยทำศัลยกรรมเสริมดั้ง หมอดันลืมผ้าก๊อซไว้ในจมูก 2 ชิ้น ทำให้หายใจไม่ออกเลือดไหลไม่หยุด จนจมูกเกือบเน่า ขณะที่หมอได้เพียงขอโทษปัดความรับผิดชอบ

อีกหนึ่งอุทาหรณ์ของการทำศัลยกรรม ยกทัพบรรเทาทุกข์วันนี้ พาไปพูดคุยกับ คุณรุ่งทิวา ผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรม หลังจากที่ได้ไปโพสต์กระทู้ไว้ในเว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องราวของการที่เธอไปศัลยกรรมเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ซึ่งก่อนทำก็ได้หาข้อมูลพบว่ามีคนทำกับที่แห่งนี้จำนวนมาก และเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียง

หลังจากวันแรกที่กลับมาก็เลือดไหลไม่หยุด แล้วหมอก็ตรวจไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ ตอนนั้นคิดว่าแค่เป็นผลข้างเคียงจากการทำศัลยกรรม หลังจากเธอได้ไปทำศัลยกรรมจมูกหลังจากผ่านไป 3 วันแรก เธอรู้สึกหายใจไม่ออกมาตลอด ต้องหายใจทางปาก และพบว่ามีผ้าก็อซอยู่ที่จมูกข้างหนึ่ง เมื่อติดต่อหมอที่ทำศัลยกรรมไปหมอได้เพียงบอกว่าขอโทษและให้ดึงออกมาเองโดยให้ใช้แหนบดึงออกมาเองได้เลย

พอครบ 7 วันผ่านมา ก็พบผ้าก๊อซอีกข้างหนึ่งซึ่งลึกกว่าและยาวกว่ามาก ก็เลยตัดสินใจมาโพสต์ข้อมูลเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ และคิดว่าถ้าเอาผ้าก๊อซออกมาไม่ทันจมูกอาจจะเน่าได้ และอยากจะฝากถึงคนที่ทำศัลยกรรมของนอกจากจะดูรีวิวการทำศัลยกรรม คลีนิกดีๆ คลีนิกดังๆ แต่หลังจากทำศัลยกรรมให้ตรวจสอบตัวเองด้วยว่าจะเกิดความผิดพลาด ขณะที่ได้มีการสอบถามคลินิกว่าจะมีการรับผิดชอบอย่างไรหรือไม่ และได้มีการมีการนัดเข้าไปพูดคุยแล้ว 

สำหรับกรณี้นี้ "วิรัช หวังปิติพาณิชย์" ทนายความ ได้แนะนำว่า สำหรับคดีการละเมิดนั้นจะต้องมีการดำเนินดคีภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ถูกละเมิด ถ้าเกิน 1 ปีนั้นก็สามารถที่จะฟ้องได้  ถ้าคนที่เป็นจำเลยต่อสู้ในเรื่องระยะเวลาเราก็จะแพ้ได้  ถ้ายังไม่เลย 1 ปี เรามีสิทธิ์ที่จะดำเนินคดี เพื่อให้เป็นประโยชน์เกี่ยวกับท่านอื่นๆเกี่ยวกับการแพทย์นั้น อย่างแรก ต้องไปร้องที่แพทยสภาก่อน จากนั้นค่อยมาดำเนินคดีในส่วนของคดีแพ่ง นับตั้งแต่วันที่เรารู้ภายในหนึ่งปี หรือ วันที่ละเมิด หรือวันที่ผ่าตัด ต้องมาพิสูจน์กันอีกที กรณีที่เอาผ้าก็อซออกมาทันสามารถ แต่เป็นความผิดพลาดของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในข้อของแพทยสภาเขาสามารถที่จะเรียกร้องได้ และถ้าเกิดอาการเจ็บป่วยเพิ่มขึ้น ก็สามารถร้องเรียกค่าเสียหายได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook