ระเบียบรัตน์ เดือดสายตรงถึง ลำไย ไหทองคำ เจ้าตัวขานรับคำติ

ระเบียบรัตน์ เดือดสายตรงถึง ลำไย ไหทองคำ เจ้าตัวขานรับคำติ

ระเบียบรัตน์ เดือดสายตรงถึง ลำไย ไหทองคำ เจ้าตัวขานรับคำติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นร้อนแรงที่สังคมกำลังพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับนักร้องลูกทุ่งหมอลำซิ่งสาววัย 19 ปี อย่าง “ลำไย ไหทองคำ” หรือ “สุพรรณษา เวชกามา” ที่โด่งดังจากกระแสโซเชียล ทำเอาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ใจสั่นรัวกับท่าเต้นชวนสยิว จนนายกรัฐมนตรียังออกมาติงให้ปรับกางเกง ลดความร้อนแรง

ล่าสุด เจ้าตัวขอเปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ “โหนกระแส” ของผู้จัดฯ เนื้อหอม “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ซึ่งผลิตในนาม บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวัน จันทร์-พฤหัส เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28 (ช่อง 3 SD) ซึ่งวันนี้มาพร้อมกับ “ประจักษ์ เนาวรัตน์” เจ้าของค่าย และกางเกงตัวเจ้าปัญหาที่ขอวัดกันให้เห็นแบบชัดๆ

เห็นบอกว่าตอนนี้ ลำไย ตอนนี้งานเยอะมาก
“ใช่คะ งานมีทุกวัน อย่างต่ำ 2 งาน มากสุด 5 วัน”

ลำไย หลายคนถามว่ามันคุ้มมั้ยกับการใส่สั้นๆ ยั่วๆ โชว์ๆ แบบนั้น

ลำไย “คุ้มไม่คุ้ม แต่ก็ทำให้หนูมีเงินให้กับที่บ้าน ตอนนี้หนูอายุ 18 ปีแล้วคะ เป็นลำไย มา 2 ปีแล้ว แต่เป็นนักร้องมา 8-9 ปีแล้ว”

ไปเจอ ลำไย ได้ยังไง

ผู้จัดการ “ไปเจอที่งานเลี้ยง น้องเขามีท่าเต้นและมีเสียงร้องที่เอาอยู่ กำลังขาดี ร้องไม่เพี้ยน ผมแต่งเพลงอยู่แล้วก็ทำเป็นแมวมองไปเรื่อย ช่วงหลังค่ายเทปมีหลากหลายขึ้นก็เลยจับน้องมาทำเพลง เป็นค่ายอินดี้ ค่ายเล็กๆ ไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นค่ายใหญ่โต มันเหมือนตกใจดัง เป็นช่วงที่ยุค 4 ปีที่ผ่านมาโซเชียลเข้ามามีบทบาท น้องก็เริ่มไลท์สด เริ่มมีแฟนคลับ เพลง ผู้สาว... 6 เดือนมีคนดู 200 ล้านกว่าวิว ไม่มีเอ็มวีด้วย ต้นทุนต่ำมาก และก็เป็นงานขายโชว์ ก็เน้นโชว์ ก็เลยเป็นคาแร็กเตอร์ในการโชว์”

ตอนนี้เราทราบใช่มั้ยว่าท่านนายกรัฐมนตรีได้ออกมาติติง

ลำไย “เห็นข่าวนี้แล้วคะ ตอนแรกก็แอบหวั่นๆ อยู่เพราะท่านนายกออกมาพูด แต่ก็ยินดีที่ปรับให้เบาลงได้”

ด้วยชุดและท่าเต้นทำให้คนมองว่ามันโป๊ไปเรามองยังไง

ผู้จัดการ “ผมมองว่าการเต้นแบบนี้มันมีมาก่อนที่น้องจะมีกระแส มีเพลงดัง ในสังคมก็มีพอสมควร ชุดของคนอื่นเล็กกว่านี้ก็มี แต่พอมีประเด็นแบบนี้เราก็หันกลับมามอง มีผู้หลักผู้ใหญ่ ติติงมา เราก็พร้อมที่จะปรับคือ แต่ก่อนเราก็ไม่รู้ว่าตรงไหนโป๊หรือตรงไหนห้าม ขีดเส้นมันอยู่ตรงไหน ซึ่งปกติ โคโยตี้ หมอลำซิ่ง ชุดก็จะเป็นประมาณนี้”

นอกจากกางเกงที่เห็นเรามีเซฟตัวเองบ้างมั้ย

ลำไย “มีคะ มีถุงน่องและกางเกงข้างในอีก ซึ่งจะเป็นกางเกงซับในสีดำ แม้ขามันจะกว้างแต่ก็ไม่เห็นแน่นอน มันเซฟอยู่ มันต้องผ่านกางเกงซับ ถุงน่อง กางเกงในก่อน ถ้าจะเห็น ซึ่งคลิปที่เป็นข่าวมันลงมาเมื่อปีที่แล้ว แต่วันนี้เรามีการปรับเปลี่ยนชุดแล้ว ชุดนนี้ก็ยังใช้อยู่ เพราะเป็นคาแร็กเตอร์ของเขา คนจ้างงานก็ยังเห็นอยู่”

คุณระเบียบรัตน์คิดยังไงกับชื่อ ลำไย ไหทองคำ

ระเบียบรัตน์ “ได้ยินชื่อนักร้องคนนี้มานานแล้วนะ และก็คิดว่าทำไมเขาตั้งชื่อให้แบบนั้น เขาไม่มีตั้งชื่อเองหรอก มันก็ตั้งชื่อมาเพื่อชื่อเสียง ธุรกิจ โดนจะเน้นไปในเรื่องของทางเพศ ซึ่งใครๆ ก็คิดว่าทำไมทำได้ขนาดนี้ เอาจริงๆ ก็อุบาทว์ ทำไมไม่เป็น ลำไย ใจดี ลำไย ใจงาม ทำไมต้องเป็น ไหทองคำ”

คือ ทางผู้จัดการฯ บอก ไหทองคำ ก็คือเงินทองที่อยู่ในไห

“มันไม่ใช่อะ เราไม่โทษเด็กนะ พี่คิดว่าทำไมเงิน ธุรกิจ ทำลายเพศแม่ได้ขนาดนี้ นี่ความเห็นของพี่แดงนะ ในฐานะที่เรทำงานให้สตรีแล้วเราไม่อยากเห็นการถูกรังแกโดยเอาผลประโยชน์ นี่คือบุคคลสาธารณะที่สร้างความบันเทิงในเรื่องเสียงเพลง คุณยังไม่ติดในเรื่องของเพศ เรื่องอวัยวะ มันน่าเกลียดมากในความรู้สึกของพี่แดง ถามว่าอยากให้เปลี่ยนชื่อมั้ย มันไม่ใช่อยากให้เปลี่ยน มันไม่ใช่ธุระของพี่นะหนุ่ม มันเป็นเรื่องของค่ายเพลงเขา เวลาทำตั้งทำไมเขาไม่นึกถึงแม่ของเขาบ้าง”

จะเปลี่ยน ไหทองคำ มั้ย

ผู้จัดการ “เปลี่ยนยังไงก็ได้ แต่ยังไงก็ยังใช้ไหทองคำ”


ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือกของ “อุ๋ย บุดดาเบลส” ได้ในรายการ “โหนกระแส” วันนี้  20.30-21.00 น. ช่อง 3 SD หมายเลข 28

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook