บอย ถกลเกียรติ เคลียร์! ดราม่าเล่นเส้น แคสติ้งบทแม่พลอยวัยเด็ก ?

บอย ถกลเกียรติ เคลียร์! ดราม่าเล่นเส้น แคสติ้งบทแม่พลอยวัยเด็ก ?

บอย ถกลเกียรติ เคลียร์! ดราม่าเล่นเส้น แคสติ้งบทแม่พลอยวัยเด็ก ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอดราม่าตั้งแต่ละครยังไม่ทันเปิดแสดง สำหรับละครเวทีแห่งปี ”สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” หลังเจอกระแสวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลฯ เกี่ยวกับขั้นตอนการแคสติ้งบทบาท “แม่พลอย” ในวัยเด็ก ซึ่งถือเป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง ถึงขนาดมีการตั้งกระทู้ร่ายยาวเป็นข้อๆ เกี่ยวกับข้อสงสัยในการคัดเลือก พร้อมถามหาคำตอบที่ชัดเจนจากทีมผู้สร้าง!!

ซึ่งล่าสุด ในงานแถลงข่าว “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ทางด้านของ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ก็ได้ถือโอกาสออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับขั้นตอนการคัดเลือกนักแสดง รวมถึงกระแสวิจารณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวระบุว่า...

พอประกาศจะแคสติ้งนักแสดงสี่แผ่นดินเวอร์ชั่นนี้ ก็มีกระทู้ดราม่าว่ามีการเล่นเส้นลูกคนนั้นคนนี้มาแคส ?
"พอทราบครับ การแคสติ้งนักแสดงไม่ได้เป็นการประกวด การแคสติ้งนักแสดงไม่ต่างกับการสมัครงาน มันก็มีทั้งคนที่เรารู้จักและคนไม่รู้จักสามารถมาสมัครได้ เราไม่ปิดกั้น เราไม่ได้มีการประกวดแจกเงินรางวัล มันเหมือนการสมัครงานเราจึงเปิดกว้างสำหรับทุกคน มันก็จะมีคนที่เราเชิญมา คนที่เราขอร้องให้เขามา กับคนที่เขามาเอง สุดท้ายแล้วเราเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด”

“คนที่จะมาเป็นแม่พลอยมีองค์ประกอบเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียงร้อง เรื่องการแสดง เสน่ห์ การเล่นที่เข้ากับคนอื่น ความรู้สึกที่สื่อออกมาจากการร้องเพลง บางคนอาจจะร้องดีมากแต่ไร้ความรู้สึกก็เป็นได้ บางคนร้องแล้วอาจจะฟังว่าเพราะแต่เราว่ายังไม่ถึง ก็แล้วแต่ มันนานาจิตตังมาก ซึ่งเราก็ต้องเลือกที่เหมาะสมที่สุด”

“อย่างบางคนเรารู้แหละว่าไม่ได้เหมาะที่จะเป็นแม่พลอย แต่อาจจะเหมาะกับบทอื่นเราก็เอาเขาเข้ารอบในรอบต่อๆ ไป จนเราได้คนที่เหมาะสมมา บางคนก็เป็นคนที่เราเคยร่วมงานด้วยแล้ว บางคนก็เป็นคนที่เรายังไม่เคยร่วมงาน"

เหมือนเขาบอกว่าเรามีคนที่อยากได้อยู่ในใจอยู่แล้ว ?
"ไม่มีครับ ถ้ามีผมไม่โง่พอที่เปิดหรอกครับ เรามีวิธีทำงาน มีมาตรฐานของเรา ถ้าเรามีเป้าอยู่แล้วเราคงพุ่งไปที่เป้าเลยคงไม่ต้องมาดูหรอกว่าใคร เหมือนตอนพินต้า เราก็ว่าจะเปิดแต่พอมาเจอเขาเราก็ไม่เปิดเพราะเราได้แล้ว ถ้าเข้าใจตรงนี้ผมไม่ต้องมาตอบคำถามพวกนี้ให้วุ่นวายเลย ผมเห็นดราม่าเยอะแยะ ผมว่ามันตลก จะมาหาว่าตอบไม่ตรงคำถามบ้าง อย่างนั้นอย่างนี้บ้าง คือถ้าคนที่อ่านจริงๆ จะเข้าใจทั้งหมดครับ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บอย ถกลเกียรติ เคลียร์! ดราม่าเล่นเส้น แคสติ้งบทแม่พลอยวัยเด็ก ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook