ปู ไปรยา เผยปมรักมีปัญหา ยอมรับผิดที่เย็นชากับความรักเกินไป

ปู ไปรยา เผยปมรักมีปัญหา ยอมรับผิดที่เย็นชากับความรักเกินไป

ปู ไปรยา เผยปมรักมีปัญหา ยอมรับผิดที่เย็นชากับความรักเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ถูกจับตาดูเรื่องความสัมพันธ์ของ "ปู ไปรยา" กับแฟนหนุ่มไฮโซนิวยอร์ก "แมทธิว บราก" เพราะไฮโซหนุ่มได้ลบภาพคู่กับสาวปูออกไปทั้งหมดจากอินสตาแกรม อีกทั้งยังกดอันฟลอโล่ว..เลิกติดตามเบาๆ เสียด้วย ขาเม้าท์จึงทำงานทันทีว่าเลิกกันหรือเปล่า

ล่าสุด ปู ไปรยา ได้ออกมาพูดเรื่องความรักแบบหมดเปลือก ต้องบอกว่าเธอเป็นสาวที่ชัดเจนและพูดตรงมาก พร้อมยอมรับผิดที่เย็นชาและทำงานหนักเกินไป

ถามถึงอาการป่วยของคุณพ่อ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

"คุณพ่อเข้าโรงพยาบาลสองรอบ ผ่าตัดแล้วรอบนึง ครั้งนี้เป็นรอบที่สอง คุณพ่อเป็นโรคหัวใจ ตอนนั้นปูอยู่งานที่นิวยอร์ก น้องชายโทรมาบอกพ่อเข้าห้องผ่าตัด ปูว่าทุกคนคงได้เผชิญกับเรื่องแบบนี้ พอเราโตขึ้น พ่อแม่ก็อายุมากขึ้น ปูเองก็ทำงานหนักเกินไปจนไม่ได้มีเวลาให้กับท่านเท่าที่ควร มัวแต่ห่วงการดูแลเขาในด้านเงินหรือความสบาย แต่สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือให้ลูกสาวอยู่ข้างๆ เขา"

"ที่ผ่านปูไม่เคยรู้เลยว่าพ่อมีอาการป่วย เพิ่งจะทราบครั้งนี้ครั้งแรก แต่โชคดีที่ท่านได้พบเร็ว และได้ผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิต พ่อจะได้อยู่กับปูนานๆ ปูรักครอบครัวมากค่ะ ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่าง"

"ตอนนี้พ่ออาการดีขึ้นแล้วค่ะ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว พอลงจากเครื่องปุ๊บได้เจอพ่อ ต้องบอกก่อนว่าปูเป็นคนไม่ค่อยยอมรับว่าจะร้องไห้ แต่ตอนนั้นมันกลั้นไม่อยู่ค่ะ 24 ชั่วโมงที่อยู่บนเครื่องบินนึกอะไรไม่ออกเลยค่ะ นอกจากอยากไปถึงโรงพยาบาลเร็วๆ"

"จริงๆ คุณแม่ต้องเข้าห้องผ่าตัดก่อนหน้าที่คุณพ่อล้มอาทิตย์นึง เรียกว่าเป็นเดือนที่ค่อนข้างหนัก เป็นช่วงเวลาที่อยู่เมืองนอกแต่ต้องใช้สติและความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก ปูบินกลับมาก่อนกำหนดวันนึงค่ะ คือปูรับปากเขาไว้แล้วว่าจะเดินพรมและทำงานให้ลูกค้าให้ดีที่สุด เพราะเขาหาตั๋วให้ปูได้"

"พ่อเป็นคนบอกไม่ให้ปูบินกลับ ท่านเป็นคนที่สู้มาก เป็นเลี้ยงลูกให้เป็นคนแกร่ง เลี้ยงลูกให้ดูแลตัวเองได้ และเลี้ยงลูกให้มีวินัย พ่อบอกว่าให้จัดการธุระตัวเองให้เสร็จและค่อยกลับมาหาพ่อ"

"ตอนนี้พ่อไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วค่ะ ชิวมาก หวังว่าวันที่ 16 ที่ปูจะมีงานกาล่ากับยูเอ็น คุณพ่อน่าจะมานั่งได้ อยากทำให้ท่านภูมิใจในวันนั้นค่ะ"

"ถ้าถามว่าจะลดงานให้น้อยลงไหม เพื่อใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น ปูคงไม่ลดค่ะ เพราะที่ผ่านมาปูเป็นคนวิ่งเข้าหาโอกาส โอกาสไม่ได้เข้าหาปู ตอนที่ปูเรียนจบสาบานได้เลยปูมีเงินในบัญชีห้าหมื่นบาทและส่งตัวเองเรียนให้จบ กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ปูทำเพื่ออยากสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว และหารายได้ให้ตัวเอง"

แล้วเรื่องหัวใจเราตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
"ตอบเรื่องการโหมงานกันก่อนแล้วกัน ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ปูทำงานที่ค่อนข้างหนัก และในฐานะดารา ในฐานะผู้หญิงที่ทำงานมนุษยชน งานสังคม หรืองานทุกอย่าง ปูทำหน้าที่พวกนี้ได้ดี แต่ในฐานะคนรักหรือฐานะเพื่อน ปูทำหน้าที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร"

"คุณแมทได้พยายามสื่อกับปูมาหลายเดือนแล้วว่าปูเย็นชา ปูโหมงานหนัก แต่ปูก็อธิบายว่าปูเป็นคนที่เลี้ยงดูตัวเองมาโดยตลอด และปูต้องอาศัยอาชีพนี้เพื่อทำตามความฝันปู และต้องอาศัยอาชีพนี้เพื่อเลี้ยงดูตัวเอง แต่เขาหมดหนทางที่จะสื่อกับปูแล้วว่าจะทำยังไงให้ปูเข้าใจว่า ชีวิตเราเป็นมนุษย์ การที่เราเป็นผู้หญิงไม่จำเป็นต้องสตรองตลอดเวลา"

"ในวงการบันเทิงไทยปูว่าปูเป็นคนตอบตรงแล้วนะ แต่พอดีว่าเขาอ่านบทสัมภาษณ์ปูที่ปูตอบว่า กำลังดูใจกัน คุยกัน แต่เราไม่ได้กำหนดคำพูดที่จริงใจของการเป็นมนุษย์ แฟนปูได้สอนปูว่าเรามีอาชีพที่ประสบความสำเร็จ แต่เราขาดคนที่รักเรามันจะไม่มีความสุขหรอก"

"ในเหตุการณ์ที่เขาลบรูป ก็คือเขาพยายามสื่อกับปู ให้ปูตื่น ซึ่งมันอยู่ที่ตัวปูที่จะรับผิดชอบในฐานะของผู้หญิงคนนึงที่ไม่ใช่ ปู ไปรยา แต่เป็น ไปรยา ที่เขาได้เจอ เขาได้ชอบ ว่าจริงๆ แล้วความสัมพันธ์ของเราคือ "เราเป็นแฟนกันค่ะ" และเราก็รักกันมาสักพักนึงแล้ว นี่คือตรงที่สุดแล้วนะ ไม่มีตรงกว่านี้แล้ว"

ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะเราไม่มีเวลา หรือเพราะสถานะความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน?
"สถานะชัดเจนค่ะ แต่อย่างที่บอกในวงการบันเทิงบางทีเราต้องรักษาภาพลักษณ์ แต่จริงๆ ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าเกลียด เราก็ 28 แล้ว พูดตามตรงเลยดีกว่า แล้วที่ผ่านมาปูก็ตรงมาโดยตลอด ถ้าจะตรงอีกสักนิดคงไม่เป็นไร"

"แต่ถ้าถามว่าบ้างานจริงไหม หนักค่ะ และความรับผิดชอบเยอะ ปูเป็นคนที่ปฏิเสธงานไม่เป็น แต่ข้อเสียคือเราอย่าลืมว่าเราเป็นมนุษย์ เราต้องยอมรับง่าเราอยากมีครอบครัว อยากมีความรัก แต่เราก็มีอาชีพได้ในเวลาเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่คุณแมทสอนปู วันนี้ปูถึงได้กล้าออกมารับผิดชอบเวลาที่เราผิดพลาดกับความรัก เราก็รับผิดชอบซะ"

"ตอนนี้เขาน่าจะโอเค และรู้สึกดีใจ ที่เขาไม่ได้มาเมืองไทยเขาคิดว่าปูจะย้ายไปที่โน่น แต่ปูก็บอกอาชีพปูยังต้องรับงานที่นี่อยู่ และเดี๋ยวเขาก็จะบินมา"

"ถ้าถามว่าเราได้มองอนาคตไหม ก็มองค่ะ แต่อยู่ที่ตอนนี้ปูจะแก้ไขความเป็นผู้หญิงของปูได้ไหม อย่างที่บอกผู้หญิงสตรองไม่ใช่ผู้หญิงที่ปฏิเสธความรักอย่างเดียว แต่เป็นผู้หญิงที่กล้าเผชิญหน้ากับความจริง ยอมรับผิด ดูแลตัวเองได้ กล้าเลือก กล้าพูดในสิ่งที่ตัวเองอยากจะพูดตราบใดที่ไม่ทำร้ายใคร"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปู ไปรยา เผยปมรักมีปัญหา ยอมรับผิดที่เย็นชากับความรักเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook