แท็กซี่รวมพลัง ไล่ล่าอูเบอร์เมืองพัทยา คสช.ขู่ฟันทั้งคู่

แท็กซี่รวมพลัง ไล่ล่าอูเบอร์เมืองพัทยา คสช.ขู่ฟันทั้งคู่

แท็กซี่รวมพลัง ไล่ล่าอูเบอร์เมืองพัทยา คสช.ขู่ฟันทั้งคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็กซี่รวมพลังไล่ล่าอูเบอร์กลางเมืองพัทยา ด้าน คสช. ลั่นเอาจริง หากพบทั้งสองฝ่ายยังเผชิญหน้ากัน

(14 มิ.ย.) กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่เมืองพัทยา ได้ช่วยกันตามจับรถอูเบอร์รับส่งนักท่องเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรี เพราะมองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้ประกอบการและเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ก่อนจะมีการแชร์คลิปเหตุการณ์และภาพนิ่งแสดงเหตุการณ์ผ่านเพจดังอย่าง “ประเทศพัทยา” และ “เรารักพัทยา” ทางเฟซบุ๊ก โดยในคลิปปรากฏภาพรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอ็คคอร์ด สีขาว ที่จอดรับนักท่องเที่ยว บริเวณถนนพัทยาสายสอง ก่อนจะมุ่งหน้าไปออกจากเมืองพัทยา ไปตามเส้นทางวงเวียนปลาโลมาและถนนพัทยาเหนือ โดยมีผู้ประกอบการรถสหกรณ์แท็กซี่จำนวนหลายขับตามประกบ

สุดท้ายก็มีการตัดสินใจจอดรถขวางด้านหน้าและปิดท้าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตรวจจับ เบื้องต้นพบว่ามี นางกรธิรา อายุ 39 ปี โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามอธิบายทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมาย และการใช้รถผิดประเภท ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ จำนวน 2,000 บาท ส่วนนักท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้รถที่ถูกต้องตามกฎหมายมารับไปส่งยังจุดหมายต่อไป

มีรายงานว่าภาพเหตุการณ์กลุ่มแท็กซี่จำนวนหลายคันรุมล้อมรถเก๋งอูเบอร์คันดังกล่าวนั้น ได้ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก เพราะมีการล้อมรถอูเบอร์บริเวณช่องจราจรในฝั่งขวาจนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล 

กระทั่งล่าสุด คสช. โดยการนำของ พลตรี ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลความสงบในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้ประกาศว่าจะเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง หากพบว่าทั้งสองฝ่ายมีพฤติกรรมที่ส่อเค้าความรุนแรงและสร้างภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อการท่องเที่ยวขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook