“ลำใย ไหทองคำ” โพสต์ซึ้งผ่านเฟซบุ๊ก จนคนแห่มาให้กำลังใจเพียบ!

“ลำใย ไหทองคำ” โพสต์ซึ้งผ่านเฟซบุ๊ก จนคนแห่มาให้กำลังใจเพียบ!

“ลำใย ไหทองคำ” โพสต์ซึ้งผ่านเฟซบุ๊ก จนคนแห่มาให้กำลังใจเพียบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     “ลำใย ไหทองคำ” ลูกทุ่งสาวดาวรุ่ง เจ้าของสถิติซิงเกิ้ลทะลุมากกว่า200 ล้านวิว! โพสต์ซึ้ง “แม่และยายคือคุณค่าที่แท้จริงของชีวิต” #คุณค่าของชีวิต

     ฮอตและแซ่บเกินใคร !! .. ต้องสาวดาวรุ่งสุดเซ็กซี่ “ลำใย ไหทองคำ หรือ สุพรรณษา เวชกามา เพราะสาวลำใยไม่ได้พกมาเพียงแค่ความเซ็กซี่ แต่ยังมีลูกคอถูกอกถูกใจแฟนๆ อย่างเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ที่การันตีได้จากยอดวิวถล่มทลายกว่า 110 ล้านวิว หลังจากถูกปล่อยซิงเกิ้ลผ่านช่องทางยูทูบเพียงแค่ 3 เดือน

     ล่าสุดลำใย ไหทองคำ โพสต์ซึ้งผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง “ชีวิตหนูเจออุปสรรคมาเยอะ ทั้งเหนื่อยทั้งท้อ แต่หนูไม่เคยหยุดหรือยอมแพ้ เพราะคุณค่าที่แท้จริงของชีวิตหนู คือ การทำเพื่อแม่และยาย ให้พวกเค้าได้อยู่สบายที่สุด” พร้อมแชร์หนังสารคดีชีวิตจากเงินติดล้อ ภายใต้ชื่อชุด “คุณค่าของชีวิต” ที่กำลังเป็นกระแสเรียกน้ำตาซึ้งๆ กันไปทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่ในเวลานี้

     เส้นทางชีวิตของนักร้องสาวชาวร้อยเอ็ดไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ความยากจนทำให้แม่และยายต้องพาระเห็จเร่ร่อนเข้ามาดิ้นรนหาเงินเลี้ยงปากท้องในกรุงเทพฯ ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จนกระทั่งค่ายเพลงไหทองคำ เร็คคอร์ด เห็นแววและชักชวนมาทำเพลง ทำให้สาวคนนี้โด่งดังเป็นพลุแตก และเป็นที่รู้กันดีว่าลูกทุ่งสาว “ลำใย ไหทองคำ” คนนี้ยอดกตัญญู ทำงานหาเงินตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทุกวันนี้เงินที่นักร้องวัย 18 ปีคนนี้หามาได้ เธอมอบให้คุณแม่เป็นคนเก็บทั้งหมด เธอตั้งใจทำงานเก็บเงินจนในที่สุดสามารถ “ซื้อบ้านหลังใหม่” เป็นของขวัญให้แม่และยายได้มีที่อยู่ดีๆ

     สำหรับหนังเรื่องนี้ เงินติดล้อสามารถสื่อได้ตรงประเด็นถึง การตีคุณค่าของชีวิตคนเรา ว่าไม่ได้วัดกันที่เงินทอง แต่มันวัดกันที่ความอดทนไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ไม่ดูถูกตัวเอง มองเห็นคุณค่าความมุ่งมั่นพยายามของตัวเอง ที่ตั้งใจจะดูแลคนที่เรารักให้มีชีวิตที่ดีที่สุด จนกล่าวได้ว่า “การมีชีวิตเพื่อคนอื่น คือคุณค่าที่แท้จริงของชีวิต” ดูประวัติลำใยแล้ว ดูหนังสารคดีแล้ว ย้อนดูตัวเรากันเถอะว่าเราวัดคุณค่าชีวิตเรากับอะไรอยู่ ชมเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/VgoEem

ที่มา : เฟซบุ๊ก ลำใย ไหทองคำ
https://goo.gl/VgoEem

 

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ “ลำใย ไหทองคำ” โพสต์ซึ้งผ่านเฟซบุ๊ก จนคนแห่มาให้กำลังใจเพียบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook