ตื่นตะลึง! ฝูงปลาในสวนสาธารณะที่จีนกระโดดขึ้นฝั่งเอง

ตื่นตะลึง! ฝูงปลาในสวนสาธารณะที่จีนกระโดดขึ้นฝั่งเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 มิ.ย.) เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า มีชาวเน็ตพากันแชร์ต่อคลิปวีดิโอหนึ่งอย่างแพร่หลาย โดยเป็นภาพฝูงปลาจำนวนมากพากันกระโดดขึ้นมาเหนือผิวน้ำ บางส่วนก็กระโดดขึ้นมาบนฝั่ง พากันกระโดดดีดดิ้นอยู่สักพักก่อนเริ่มสงบลง สร้างความตื่นตะลึงให้ฝูงชนเป็นอย่างมาก ด้วยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางตะวันตกของทะเลสาบในสวนสาธารณะป๋ออ้าย มณฑลเหอหนาน โดยฝูงปลาเหล่านี้คือปลาลิ่น หรือปลาเกล็ดเงิน (เป็นปลาน้ำจืดพื้นเมืองของจีน) มีนิสัยขี้ตื่นตกใจ ซึ่งช่วงบ่ายวันนั้นมีการแข่งขันร้องเพลงและมีเสียงค่อนข้างดัง จึงทำให้พวกมันแตกตื่นตกใจเลยเกิดเป็นปรากฏการณ์อย่างในคลิปวีดิโอดังกล่าว

ทั้งนี้ การที่พวกมันพากันกระโดดขึ้นมาเหนือผิวน้ำและขึ้นฝั่งดังกล่าวก็สร้างความแตกตื่นหวาดกลัวให้มวลชนไม่น้อย ซึ่งพากันบอกว่าเป็นสัญญาณบอกเหตุก่อนเกิดแผ่นดินไหว

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกล่าวว่า สัญญาณก่อนเกิดแผ่นดินไหวคือฝูงปลาพากันกระโดดขึ้นเหนือผิวน้ำ ยิ่งไปกว่านั้นน้ำในแหล่งน้ำจะเปลี่ยนเป็นสีขุ่น ส่วนที่ว่าเกิดไฟฟ้ารั่วไหลนั้น ถนนทุกเส้นในสวนสาธารณะจะมีอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว ซึ่งหากเกิดสถานการณ์ไฟรั่ว อุปกรณ์ป้องกันนั้นจะตัดกระแสไฟทันที

ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ฝูงปลาที่กระโดดขึ้นมาบนฝั่งในคลิปวีดิโอกับปรากฏการณ์สัญญาณก่อนเกิดแผ่นดินไหวนั้นต่างกัน ซึ่งหลายฝ่ายหวังว่าทุกคนจะไม่หลงเชื่อข่าวลือ และแพร่กระจายข่าวลือต่างๆ ออกไปมากกว่าเดิม ส่วนฝูงปลาที่กระโดดขึ้นมาบนฝั่งนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำไปปล่อยลงในทะเลสาบตามเดิมแล้ว

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตื่นตะลึง! ฝูงปลาในสวนสาธารณะที่จีนกระโดดขึ้นฝั่งเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook