ฟังอีกมุมของ กาละแมร์!! ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต แค่สอนไม่ใช่ลัทธิ

ฟังอีกมุมของ กาละแมร์!! ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต แค่สอนไม่ใช่ลัทธิ

ฟังอีกมุมของ กาละแมร์!! ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต แค่สอนไม่ใช่ลัทธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กาละแมร์ พัชรศรี” ได้ออกมาชี้แจงแทนอาจารย์คนดัง “ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง” เจ้าของหนังสือหรือเพจเข็มทิศชีวิต หลังจากที่มีกระแสดราม่านักแสดงสาว “เอ๋ มณีรัตน์”หยุดให้ใช้ภาพเธอไปโปรโมทเผยแพร่ เพราะไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมมานานหลายปีแล้ว

งานนี้หลายคนจึงตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับการเรียนการสอนที่เกิดขึ้นว่าเป็นอีกหนึ่งลัทธิที่ทำให้คนงมงายหรือเปล่า ซึ่งสาวกาละแมร์ได้เผยให้ฟังว่า....

พอทราบถึงกระแสดราม่าที่ เอ๋ มณีรัตน์ โพสต์ขอร้องให้เพจเข็มทิศชีวิตหยุดนำภาพตนไปเผยแพร่ไหม?
“เท่าที่พอทราบก็มีการพูดคุยกันแล้วค่ะ และทีมงานของครูอ้อยพยายามจะนำภาพของน้องออกให้ จริงๆ ก่อนที่จะมีการโพสต์ของน้องคือได้มีการพูดคุยกันและพยายามจะเอารูปออกให้หมด แต่ในส่วนของแมร์ไม่ได้มีปัญหาอะไร เรายินดีให้นำภาพไปใช้ได้ถ้าหากจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวให้กำลังใจหรือให้แง่คิด อะไรที่พอช่วยได้ก็ยินดี”

ได้คุยกับครูอ้อยถึงกระแสที่ถาโถมมาในช่วงนี้ไหม?
“ได้คุยและก็ได้เจอนะคะ แต่ครูก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร อย่างที่บอกว่าก็ได้ดำเนินการตามที่น้องต้องการให้ ข่าวที่ออกมาก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไร เห็นครูอ้อยก็ปกติค่ะ”

จริงๆ ต้องมีการขออนุญาตก่อนเผยแพร่รูปไหม?
“จริงๆ เวลาเข้าไปเรียนเขาก็จะมีการเซ็นเอาไว้ว่าภาพและเสียงเป็นของที่เรียนอยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ไม่สบายใจหรือไม่สะดวกใจก็สามารถแจ้งได้ ทางเลขาฯ ของครูอ้อยก็จะจัดการให้”

พอกระแสมันออกมา หลายคนเลยตีความไปว่าการเรียนนี้เหมือนเป็นลัทธิหนึ่งไปแล้ว?
“มันไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ เวลาเข้าไปแล้วมันก็เหมือนกับการไปเรียนแบบหลักสูตรหนึ่ง แต่นี่เป็นเรื่องที่สอนเกี่ยวกับว่าความกตัญญูต่อพ่อแม่ การคิดดีทำดีพูดดี และการเสริมสร้างกำลังใจ มันไม่ได้เป็นเรื่องน่ากลัวหรืองมงายหรือไสยศาสตร์อะไรเลย ตอนแรกแมร์ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเรียนอะไรจึงเกิดความอยากรู้ เลยเข้าไปลองเรียนดูจึงเข้าใจว่าเขาเรียนอะไรกัน และเอามาปรับใช้ในชีวิตของเราได้ยังไง”

ในเรื่องค่าใช้จ่าย บางคนบอกว่าค่อนข้างแพงต้องเสียเป็นหลักหมื่นเลย?
“คือมันเรียน 2 วัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ถ้าไปเรียนออกกำลังกายทั่วไปชั่วโมงหนึ่งก็ตกเกือบ 2,000 บาท แล้วนะ แต่ว่าครูอ้อยก็ทำทั้งแบบที่เรียนฟรีคือดูจากทางแฟนเพจหรือยูทูบได้ถ้าใครไม่สะดวก แต่คนไหนที่สะดวกใจและพอมีตังค์จ่ายก็ว่ากันไป”

ครูอ้อยรู้สึกเครียดไหมที่มีคนเอาไปเปรียบเทียบกับวัดหนึ่งย่านปทุมธานี?
“ไม่ได้เครียดหรอกค่ะ ครูค่อนข้างชิว บอกว่าไม่ใช่ก็ไม่รู้ว่าจะไปเครียดทำไม คนเราก็สามารถพูดและคิดต่างๆ นานาไปได้ คนที่ยังไม่เคยสัมผัสแมร์เข้าใจเลยว่าทำไมถึงคิดกันแบบนี้ จนมีโอกาสได้เข้าไปถึงรู้ว่ามันไม่มีการสะกดจิตทุกอย่างรู้ตัว ไม่มีไสยศาสตร์ ไม่มีความเชื่อ ไม่ต้องไหว้ผีสางอะไรทั้งสิ้น มันเป็นเรื่องของจิตใจล้วนๆ”

ยังเชื่อมั่นในหลักสูตรตรงนี้อยู่ใช่ไหม?
“เท่าที่เรียนมามันก็โอเคกับชีวิตนะ เอามาปรับใช้ได้ อย่างสิ่งที่สอนก็เช่นสอนให้รักพ่อแม่ จริงๆ ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าต้องรักพ่อแม่ แต่บางทีก็จะมีอารมณ์แบบทำไมยังงั้นอย่างนี้ ไม่เข้าใจพ่อแม่บ้าง มีหงุดหงิด แต่พอได้เข้าไปเรียนก็ยิ่งทำให้รู้ว่าพ่อแม่รักเรามากเหลือเกินก็จะได้กลับไปกตัญญูกับท่านให้ถูกต้อง”

บางคนบอกว่าไม่ได้ไปเข้าคอร์สนี้แล้ว เพราะไม่ตรงกับแนวทางของตัวเอง คนเลยสงสัยว่ามีการสอนอะไรกัน มีการล้างสมองหรือเปล่า?
“มันไม่ได้ขนาดนั้นนะ แต่เข้าใจว่าคนอาจจะตั้งคำถาม จริงๆ มันก็เหมือนกับการสอนในห้องเรียนก็จะมีนักเรียนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ”

มีรูปเหมือนว่าไปนั่งสมาธิกัน แล้วคนเอาไปโยงเกี่ยวกับเรื่องพระพุทธศาสนา?
“ต้องบอกว่าอันนั้นเป็นคนละคลาสกันค่ะ ตอนนี้ทุกคนเอามารวมกันไว้หมดแล้ว อย่างที่เห็นว่านั่งสมาธิก็นั่งฟรี ซึ่งเป็นการภาวนา แต่ตอนนี้คนเอาไปรวมกันว่าไปนั่งสมาธิกับเข้าคอร์สเรียนต้องจ่ายตังค์ด้วย”

ได้มีโอกาสคุยกับน้องเอ๋บ้างไหม?
“ไม่ได้สนิทกันน่ะสิ แต่คิดว่าเรื่องนี้ก็น่าจะจบแล้ว พอแจ้งมาทางครูอ้อยก็ทำให้ ตอนนี้ก็กำลังทำให้อยู่และทยอยลบรูปออก แล้วมันอาจจะส่วนกับตอนที่น้องเขาออกมาโพสต์”

หลายคนสังเกตบ้านของครูอ้อยที่ใหญ่โตและใช้กระเป๋าราคาหลักล้าน เพราะจัดคอร์สแบบนี้หรือเปล่า?
“ตอนนี้ต้องแยกกันให้เข้าใจก่อนว่าครูอ้อยเป็นคนเป็นฆราวาสเหมือนคนทั่วไปอย่างพวกเรานี่แหละ มีบ้านได้ ใส่เสื้อผ้าได้ คือเขาก็เป็นคนไง แมร์ขอพูดกลางๆ ไม่ได้เข้าข้างใคร ตอนเนี่ยประเด็นมันผิดเพราะมีการเอาครูอ้อยไปเทียบกับพระ ซึ่งมันไม่ใช่เพราะครูเขาก็เป็นคนและใช้ชีวิตตามปกติ อยู่บ้านสวยได้ ตามฐานะความเป็นอยู่ เพียงแต่ว่าเขาเป็นคนที่สอนเรื่องอะไรพวกนี้แค่นั้นเองค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ฟังอีกมุมของ กาละแมร์!! ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต แค่สอนไม่ใช่ลัทธิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook