หมาก ปริญ โพสต์ข้อคิดยาว ไม่ได้บอกใครแค่เก็บไว้เตือนตัวเอง

หมาก ปริญ โพสต์ข้อคิดยาว ไม่ได้บอกใครแค่เก็บไว้เตือนตัวเอง

หมาก ปริญ โพสต์ข้อคิดยาว ไม่ได้บอกใครแค่เก็บไว้เตือนตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ตอบข้อสงสัยเรื่องดราม่าคุณแม่กดอันฟอลโล่ไอจีหวานใจ "คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ" ไปได้ไม่ทันไร ล่าสุดพระเอกหนุ่ม "หมาก ปริญ" ก็ได้โพสต์ข้อคิดยาวเยียดว่า...

"ขอบคุณบทเรียนต่างๆนาๆที่ผ่านมาให้ทดสอบ ให้ได้เรียนรู้ว่าชีวิตยังต้องเจออะไรอีกมากมาย ทั้งที่อยากเจอและไม่อยากเจอ สิ่งที่ทำให้ผ่านทุกอย่างไปได้คือ สติ และพลังงานความคิดบวก ไม่ว่าจะเจอกับอะไรก็ตาม ขอให้มีสติ หลังจากนั้น ทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เกิดมาจากอะไร หากเกิดจากตัวเรา ให้มองที่ตัวเรา หากเกิดจากคนอื่น ให้มองที่คนอื่นแล้วกลับมาควบคุมความคิดตัวเราเองให้ได้ เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนความคิด หรือบังคับให้คนอื่นคิดเหมือนเราได้ เราไม่ใช่ แมกนีโต้ หรือ ชาลส ใน X-Men เราไม่ใช่ Super Hero ใน Marvel เราคือคนธรรมดา ที่ต้องใช้ชีวิตต่อไป ควบคุมความคิดตัวเองให้ได้ ทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆ มองโลกในแง่ดี ที่เหลือแล้วแต่บุญและกรรมที่สร้างมา โฟกัสในสิ่งที่ต้องทำ รักครอบครัว รักคนรอบข้าง เมตตา ให้อภัย เต็มที่กับงาน ใช้ชีวิตให้มีความสุข ใครสบายใจ..คนนั้น สบายใจ ทำไม่ง่าย..แต่ต้องทำให้ได้ ขอโทษความคิดลบ ที่ผมไม่มีเวลาให้ อีก2คำ ปล่อย วาง ปล. ไปวิ่งต่อละ"

ซึ่งงานนี้หลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่าต้องการจะสื่อถึงอะไรเปล่า โดยในงานแฟชั่นโชว์“11street x COTTON USA™ Shop the Runway” หนุ่มหมากได้ออกมาชี้แจงให้ฟังว่า เป็นเพียงการโพสต์เตือนตัวเองเท่านั้น ไม่ได้ต้องการจะสื่อถึงใคร พร้อมยืนยันไม่ได้หมายถึงเรื่องแม่กดอันฟอลโล่ไอจีคิมเบอร์ลี่ด้วย

ถามถึงข้อความที่โพสต์ในไอจีเมื่อเช้า?
"ไม่มีอะไรเลยครับ คือเมื่อเช้าตอนที่กำลังออกกำลังกายอยู่ ก็ได้นึกถึงเรื่องที่ผ่านไปผ่านมา พอนึกอะไรได้ก็แค่พิมพ์ลงไป เพื่อไว้เตือนใจตัวเองเบาๆ ครับ ผมไม่ได้นอยด์อะไรเลย"

หลายคนเลยโยงไปถึงเรื่องที่ดราม่าแม่อันฟอลโล่ไอจีคิมเบอร์ลี่?
"ไม่ได้เกี่ยวเลยครับ อย่างที่พิมพ์ลงไป คืออยากขอบคุณเรื่องในอดีต ที่มันผ่านไปแล้วสอนให้เราโตขึ้น ทำให้เราคิดได้ และทำให้เรามองโลกในอีกมุมหนึ่งที่ทำให้เราสบายใจแค่นั่นครับ คือมันก็ไม่ได้มีข่าวอะไรที่มันจะร้ายแรงขนาดนั้น ถือว่าเป็นช่วงเวลาตอนเช้าที่ผมออกกำลังกาย แล้วคิดอะไรได้เท่านั้นเอง"

แต่มันก็เหมือนเป็นการตอกย้ำเรื่องที่เกิดขึ้น?
"ไม่เกี่ยวเลยครับ ที่พิมพ์ลงไปแค่อยากจะเตือนตัวเองเบาๆ และถ้าหากใครมาอ่านก็อาจจะคิดได้บ้าง ว่าทุกวันนี้การอยู่ในสังคมแบบนี้ ต้องทำตัวเองให้สบายใจที่สุดครับ ให้ดูที่ตัวเอง อย่าไปดูคนอื่นมาก ส่วนที่บอกว่าตัวเราเองไม่สามารถควบคุมความคิดใครได้นั้น ผมว่ามันก็เป็นอะไรที่ถูกต้องนะ อยากให้คุมความคิดของตัวเอง ดีกว่าไปบอกคนอื่นให้คิดแบบนั้น หรือไปมองคนนั้นว่าคนทำไมต้องคิดแบบนี้ อยากให้ระงับสติตัวเองดีกว่าครับ"

คำพูดเราเหมือนเป็นการปลงอะไรสักอย่างใช่ไหม?
"ก็ปล่อยวางแหละครับ ถ้ามีเรื่องอะไรที่ดีๆ เราก็อยากจะแชร์ให้คนอื่นได้รู้ และคิดได้บ้าง"

เราไม่ได้ตั้งใจจะเจาะจงบอกใครเป็นพิเศษใช่ไหม?
"ไม่มีเลยครับ บอกตัวเองเบาๆ เผื่อคนอื่นจะได้ยิน(หัวเราะ) ผมว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดีนะ ได้แชร์อะไรบางอย่างที่บางคนอาจจะยังคิดไม่ได้ หรืออาจจะคิดได้แล้ว ก็แล้วแต่เขาครับผม"

หลังจากโพสต์ไปแล้ว มีคอมเมนท์จากแฟนคลับว่ายังไงบ้าง?
"ก็ดีครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่าดีจังเลย ขอบคุณที่ทำให้คิดได้"

แต่ตอนนี้คู่เราก็โดนจับตามอง ความสัมพันธ์ของคุณแม่กับคิมเบอร์ลี่อยู่?
"ผมว่าเมื่อวานผมตอบไปชัดแล้วนะ"

จากคำถามเมื่อวาน ที่เราบอกว่าแม่มือลั่น แต่การกดอันฟอลโล่มันต้องกดถึงสองครั้ง ซึ่งหลายคนก็จับผิดตรงนี้?
"ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรเยอะนะครับ แล้วแต่ทุกคนจะคิดเลยครับ เอาที่ทุกคนสบายใจครับ"

ได้คุยกับคิมเบอร์ลี่ถึงข่าวเมื่อวานหรือยัง?
"ยังไม่ได้คุยครับ ส่วนเขาจะหายเครียดน้อยลงหรือเปล่า ต้องไปถามเขาครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เมื่อวานผมแค่พาไปกินข้าว ซึ่งเราก็ทำตัวปกติทุกอย่าง จริงๆ เรื่องแย่ๆ เราผ่านกันมาเยอะมาก แย่กว่านี้เราก็เคยผ่านกันมาแล้วนะครับ เรื่องแค่นี้ทำอะไรเราไม่ได้"

เร็วๆ นี้จะมีงานคู่ให้ได้เห็นไหม?
"มีครับ เดี๋ยวจะมีออกอีเวนต์คู่กันเร็วๆ นี้ ยังไงก็รอติดตาม ว่าเมื่อไหร่ครับ"

กระแสการตอบรับนิตยสารที่ไปถ่ายที่มัลดีฟส์เป็นอย่างไรบ้าง?
"ดีมากเลย มีแต่คนบอกว่าสวีทน้อยไปหน่อย(หัวเราะ) มีแต่คนถามหา แล้วบอกว่าหนังสือหายากจัง ผมว่ามันก็เป็นภาพที่สวยงามดีนะครับ ส่วนถ้าอยากจะให้สวีทมากกว่านี้ ก็รอติดตามดูครั้งต่อไปแล้วกัน จริงๆ ผมชอบหมดทุกรูปเลยนะ"

หลายคนชอบหมากในลุคสีผิวแทนๆ แบบนี้?
"จริงเหรอ ผมก็ชอบเหมือนกัน ขอบคุณมากครับ รอดูสีผิวนี้ในละครคมแฝกแล้วกัน(ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หมาก ปริญ โพสต์ข้อคิดยาว ไม่ได้บอกใครแค่เก็บไว้เตือนตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook