ซาร่า เจอดราม่าเงินจาก ไมค์ ไม่พอใช้ แจงยิบค่าใช้จ่ายลูก

ซาร่า เจอดราม่าเงินจาก ไมค์ ไม่พอใช้ แจงยิบค่าใช้จ่ายลูก

ซาร่า เจอดราม่าเงินจาก ไมค์ ไม่พอใช้ แจงยิบค่าใช้จ่ายลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ซิงเกิลมัมคนสวย “ซาร่า คาซิงกีนี” ได้ไปเปิดใจผ่านรายการ ยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ เปิดเผยถึงค่าเลี้ยงดูลูกชายที่ไมค์ส่งให้เดือนละ 30,000 บาท ว่ายังไม่เพียงพอกับใช้จ่ายของลูก ทำให้เธอต้องทำงานเองเพื่อหารายได้เพิ่ม จนทำให้เกิดกระแสตามมาว่า เงินจำนวนนี้ก็ไม่ใช่น้อย น่าจะเพียงพอสำหรับการดูแลเด็กคนหนึ่งแล้ว ในขณะที่คุณแม่หลายคนก็เข้ามาสนับสนุนว่า ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกนั้นมีมากกว่าที่หลายคนคิด

ซึ่งจากกระแสดังกล่าวทำให้ ซาร่า ต้องออกมาชี้แจงอย่างละเอียด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sarah Casinghini ระบุใจความว่า...

"ที่ผ่านมาซาร่าก็ไม่เคยอยู่ๆมานั่งป่าวประกาศเรื่องจำนวนเงิน แต่ที่ตอบก็เป็นหลายๆคนตั้งคำถาม ละเราก็ตอบตามเดิมทุกครั้ง แต่เพียงครั้งนี้ อ. ได้ถามว่ามันพอหรอ ก็ตอบตรงๆค่ะ ไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายทุกอย่างจริงๆ และตั้งแต่เกิดเรื่อง หน้าที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายช่วงแรกเป็นซาร่า ซึ่งทางบ้านฝ่ายชายได้มาช่วยทีหลัง (แต่ระยะเป็นปีแล้วค่ะ) ซาร่าจึงมองว่า เราเป็นเสาหลัก เราต้องทำงาน หาเงิน เลี้ยงตัวเองและลูกนะ ส่วนจำนวนเงินจากพ่อน้อง มันคือ โบนัสที่เสริมมา เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเงินจำนวนนี้ลูกเราจะได้ไปถึงแค่ไหน ถ้าให้ซาร่าไม่ทำอะไรเลย หวังแต่เงินจากพ่อน้อง คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ ซาร่าไม่อยู่กับความคาดหวังที่ไม่มั่นคง เราต้องทำตัวเราให้มั่นคงต่ออนาคตลูกก่อน"

"ซาร่าไม่ได้โทษใครผิดใครถูก ซาร่าโฟกัสที่หน้าที่ตัวเองเป็นหลัก ถามว่าพ่อน้องเข้ามายื่นมือช่วยค่าใช้จ่ายดีไหม มันดีแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจำนวนเงินมันจะมากหรือน้อย นั่นคือหน้าที่ ที่พ่อควรพึ่งกระทำ แต่เมื่อมีคำถามว่า พอ ไหม? ซาร่าไม่สามารถเอาเงินแค่จำนวนนี้เลี้ยงตนและลูกพอค่ะ ไม่ต้องเลี้ยงตัวเองหรอก แค่ลูกก็ไม่พอจริงๆค่ะ ถ้าจะพอจริงๆ มันพอแค่ค่าอาหารการกินเองค่ะ ซาร่าไม่สามารถทราบว่าแต่ละบ้านเลี้ยงลูกกันอย่างไร ใช้จ่ายกันเท่าไร ไม่เคยเอามาเปรียบเทียบ แต่ละบ้านต่างกันแน่นอนค่ะ" 

"อย่าลืมว่าเด็กไม่ได้กินแค่ข้าวค่ะ ค่าสังคมน้อง ค่าเรียนเสริมพิเศษ ( ยิมเอย ว่ายน้ำเอย ฝึกภาษาเอย ดนตรีเอย สารพัดค่ะ ) ค่าตั๋วบินไปกลับกทม-ภูเก็ต ค่ารพ/วัคซีน ค่าของเล่น ค่าสวนสนุก ค่าทำกิจกรรม ซาร่าเป็นคนชอบพาลูกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านค่ะ มันเป็นการปูพื้นฐาน เสริมความรู้สร้างพัฒนาการต่อเด็ก มันสำคัญมากจริงๆ ค่าของใช้ที่จำเป็นของเด็กซึ้งต้องซื้ออยู่เรื่อยเมื่ออายุน้องขยับ ค่าของใช้ในห้องน้ำ ค่าแพมเพิส นม น้ำผลไม้ ชีส อาหารเสริม (น้องทานเก่งมากค่ะ ฮา) ค่าเสื้อผ้าที่ต้องซื้ออยู่เรื่อยตามช่วงอายุ เด็กโตเร็วค่ะ ไม่ใช่ผู้ใหญ่อย่างเราที่ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องคิดอะไรมาก บางทีแค่พาน้องไปกินข้าวในห้าง เรามีธุระ มีไปนัด ไปงาน พบปะเพื่อนฝูงน้อง มื้อหนึ่งก็เกือบ 1000 แล้วค่ะ น้องทาน 3 มื้อ และบางคนอาจจะตั้งคำถาม กินแต่ข้าวห้างหรือไง ไม่ค่ะมันก็มีบางวันที่เราไม่ได้ไปไหนอยู่คอนโด เราก็สั่งอาหารตามสั่งมากล่องนึงประมาณ 40 ถึง 50 บาท น้องโตแล้วโตพอที่จะเลือกกินอะไรไม่กินอะไร"

"ซาร่าเองก็ไม่รู้ว่าชีวิตซาร่าและลูกจะต้องเจอกับปัญหาดราม่าของคนนอกไปอีกเมื่อไหร่ แต่ความเป็นจริงก็คงต้องยอมรับว่าเราเป็นคนของสังคม แถมพ่อน้องก็คือเขา มันเป็นอะไรที่เลี่ยงค่อนข้างยาก ทำได้แต่ต้องยอมรับความเป็นจริงและอยู่กับมันให้ได้ และหลายคนก็กลัวว่าเมื่อน้องเติบโตขึ้นจะต้องมารับรู้เรื่องราวทั้งหมด ไม่ต้องห่วงค่ะยังไงน้องต้องรู้ความจริงอยู่แล้ว และซาร่าเชื่อว่าน้องจะต้องเข้าใจ"

นอกจากนี้ ซาร่า ยังได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับ ไมค์ พิรัชต์ เอาไว้ว่า "ขอความกรุณาไม่ว่าไม่พาดพิงถึงฝ่ายชายเพราะเค้าไม่ได้ทำผิดอะไรกับเรื่องนี้ เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกันค่ะ"

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ซาร่า เจอดราม่าเงินจาก ไมค์ ไม่พอใช้ แจงยิบค่าใช้จ่ายลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook