เปิดคลิปวงจรปิด วินาทีระเบิดรพ.พระมงกุฎ ในห้องมีแต่ผู้สูงอายุ

เปิดคลิปวงจรปิด วินาทีระเบิดรพ.พระมงกุฎ ในห้องมีแต่ผู้สูงอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 ส่งผลมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค.60

ต่อมา คืนวันที่ 14 มิ.ย.60 มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล และทหาร เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งย่านบางเขน หลังสืบทราบว่า นายวัฒนา เจ้าของบ้านวัย 62 ปี เกี่ยวข้องกับการวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่าน จากนั้นทหารได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่มณฑลทหารบกที่ 11 จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยทราบว่า เป็นอดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิต อายุ 62 ปี

เจ้าหน้าที่สอบปากคำนานหลายชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยมีอาการเครียด และให้การยอมรับว่า ตนเองเป็นคนวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเอง นอกจากนี้ ยังยอมรับด้วยว่า วางระเบิดที่สำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล แห่งเก่า ถ.ราชดำเนินกลาง และโรงละครแห่งชาติ โดยมีแรงจูงใจคือ ไม่ชอบรัฐบาลทหารชุดนี้  

ต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่สามารถจับภาพนายวัฒนา ผู้ต้องหา ขณะเดินเข้ามาก่อเหตุ ในมือถือวัตถุบางสิ่งมาด้วย คาดว่าเป็นระเบิด โดยมีการสวมผ้าปิดปากเพื่ออำพรางใบหน้า

ล่าสุด (17 มิ.ย.) มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดวินาทีที่เกิดระเบิดภายในห้องรอรับยาของนายทหารชั้นสัญญาบัตร ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ โดยคนไข้และญาติที่มารอใช้บริการส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook