ลุงวิศวะโร่ขอคำปรึกษา รองปลัดยุติธรรม หลังกังวลคดียิงปอนด์

ลุงวิศวะโร่ขอคำปรึกษา รองปลัดยุติธรรม หลังกังวลคดียิงปอนด์

ลุงวิศวะโร่ขอคำปรึกษา รองปลัดยุติธรรม หลังกังวลคดียิงปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีข่าวว่าอัยการจังหวัดชลบุรี เตรียมสั่งฟ้อง นายสุเทพ อายุ 50 ปี วิศวกรที่ยิง นายปอนด์ อายุ 17 ปี เสียชีวิต หลังเกิดเหตุมีปากเสียงบริเวณแยกครกใหญ่ ถนนอ่างศิลา-สุขุมวิท ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

วันนี้ (19 มิ.ย.) นายสุเทพ เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอกดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยนายสุเทพ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่าอัยการจังหวัดชลบุรีจะสั่งฟ้องตนในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งส่วนตัวเข้าใจผิดเอง เพราะตอนนี้อัยการสูงสุดออกมาระบุแล้วว่ายังไม่มีการสั่งฟ้อง

เมื่อตนทราบข่าวก็รู้สึกกังวล เนื่องจากไม่เข้าใจกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย และครอบครัวก็ได้รับผลกระทบ จึงต้องหาที่พึ่ง เพื่อจะขอความความช่วยเหลือ ตนเห็นจากข่าวจึงทราบว่าพันตำรวจเอกดุษฎี จะสามารถช่วยเหลือและให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายได้ จึงเข้ามาพบ โดยนำคำร้องและเอกสารหลักฐานบางส่วนมามอบให้พันตำรวจเอกดุษฎี โดยมีนายยอดมงคล ทรัพย์ไพศาลสุข ทนายความและผู้ประสานงานกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ประสานการเข้าพบให้

โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ ไม่ได้ปรึกษาและยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมที่อัยการสูงสุด และก่อนที่จะเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ได้ปรึกษาทนายส่วนตัว แต่ในตอนนี้หากมีทนายคนอื่นๆ เสนอให้ความช่วยเหลือ ก็ยินดีรับความหวังดีจากทุกฝ่าย เพราะเชื่อมั่นว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อปกป้องครอบครัว ไม่ได้อยากฆ่าใคร

นายสุเทพ ระบุถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีว่า ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 พนักงานสอบสวนส่งสำนวนคดีให้กับอัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อสั่งฟ้องในข้อหาพกปืนในที่สาธารณะ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งอัยการพิจารณาให้ประกันตัว และนัดให้มารายงานตัววันที่ 2 มิถุนายน 2560 ซึ่งนายสุเทพก็ได้เข้าไปรายงานตัวกับอัยการ และนัดฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้งวันที่ 29 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้อัยการจังหวัดชลบุรี ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาคดีที่ทางพนักงานสอบสวนส่งสำนวนเข้ามา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะทำงาน ซึ่งยังไม่ได้มีความเห็นทางคดีว่าจะสั่งฟ้องนายสุเทพ ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook