เปิดภาพ เด็กถูกลูกหลงพลุระเบิดที่กระบี่ ไร้การเหลียวแล

เปิดภาพ เด็กถูกลูกหลงพลุระเบิดที่กระบี่ ไร้การเหลียวแล

เปิดภาพ เด็กถูกลูกหลงพลุระเบิดที่กระบี่ ไร้การเหลียวแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุการณ์พลุดอกไม้ไฟระเบิด ระหว่างพิธีเปิดงาน "ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร" บริเวณลานพระอาทิตย์ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ โดยสะเก็ดพลุได้กระเด็นไปโดนผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 ราย เป็นหญิง 17 คน ชาย 4 คน อายุระหว่าง 14-18 ปี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่ร่วมทำการแสดงบริเวณหน้าเวที ได้รับบาดเจ็บตามขา และช่วงเอวบางส่วน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด (20 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ ได้โพสต์ภาพแบะข้อความ โดยระบุว่า

“ฝากแชร์กันให้ถึง รมต.ท่องเที่ยวฯ นะครับ

ประสานถึง "ทีมนายก" และ "รมต." แล้วนะครับ รอว่าจะได้พบเพื่อยื่นร้องเรียนอย่างไร

ชัดเจนว่าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ จ.กระบี่ ไม่ได้ให้ความสนใจดูแล "เคสเด็กๆโดนพลุระเบิดที่กระบี่" เท่าที่ควรครับ และต้องเรียกว่ามีเพียงบางหน่วยงานเท่านั้นที่พึ่งพาได้จริง

การรอคอยดู "ความรับผิดชอบ" จากหน่วยงานทั้ง "ท่องเที่ยวจังหวัด" และ "กระทรวงการท่องเที่ยว" รอมากว่า 1 เดือนแล้ว ไม่มีความคืบหน้าใดๆ มีเพียงการส่งผู้ใหญ่มาสัญญาส่งๆไป ไม่มีผลในทางปฏิบัติหรือความรับผิดชอบจากกระทรวงแต่อย่างใด

การให้ บ.เอกชนดูแล ก็ทุลักทุเล เด็กโดนเชิญออกจาก รพ.เอกชน ย้ายกันไป รพ.รัฐกลางดึกก็มีมาแล้ว ผู้ปกครองเครียดกับการถูกเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาลก็แล้ว ล่าสุดก็ปัญหาเดิมที่สัญญากันไว้ว่าจะแก้ไขก็ไม่ได้รับความจริงใจเลย โยนกันไปมา .... ท้ายสุดพ่อแม่เด็กต้องสำรองค่าใช้จ่ายกันเอง

การรักษาใน รพ.รัฐก็มีปัญหาหลายด้านครับ ขอละไว้ในที่เข้าใจ ....

สิ่งเดียวที่ต้องการเห็นตอนนี้คือ "ความรับผิดชอบจากกระทรวงการท่องเที่ยว" ในฐานะที่หน่วยงานของท่านเป็นผู้จัดงานที่มีปัญหาครั้งนี้ จนเป็นเหตุให้เด็กบาดเจ็บกันกว่า 20 คน และสาหัส 6-7 ราย

ล่าสุดผ่านมา 1 เดือน เด็กกลุ่มนี้เสี่ยงต่อการพิการด้วยซ้ำไป แต่ยังไม่เห็นความจริงใจและความรับผิดชอบขอกระทรวงการท่องเที่ยวแต่อย่างใดครับ ....​ผู้ปกครองต้องร้องมาที่ผมอีกทีหนึ่ง ผมกำลังเตรียมตัวจะลงไปกระบี่วันนี้เลยต้องยกเลิกไว้ก่อน วิ่งประสานงานกับ "ทีมนายก" และ "ทีม รมต.ท่องเที่ยว" กำลังรอคอยคำตอบครับ

ผู้ปกครองและเด็กส่วนหนึ่ง เตรียมเดินทางเข้าร้องเรียนนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ละครับ ยอมเดินทางไกล เพื่อตามหาความรับผิดชอบของข้าราชการไทยครับ

ปล. ผมเชื่อว่า ท่าน รมต. มิเคยได้รับข้อมูลข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและครบถ้วนครับ ..... ภาพอาจดูไม่สบายตา แต่ได้รับอนุญาตจากทาง ผู้ปกครองแล้ว ต้องการให้เห็นถึงบาดแผลที่ร้ายแรง ผ่านมา 1 เดือนยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆอย่างเป็นทางการเลยครับ....”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดภาพ เด็กถูกลูกหลงพลุระเบิดที่กระบี่ ไร้การเหลียวแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook