เกิดเหตุรถชนคนกวาดถนนในจีน ชายด่าซ้ำ “แกก็แค่ขยะ”

เกิดเหตุรถชนคนกวาดถนนในจีน ชายด่าซ้ำ “แกก็แค่ขยะ”

เกิดเหตุรถชนคนกวาดถนนในจีน ชายด่าซ้ำ “แกก็แค่ขยะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (20 มิ.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุ ‘หวง จ้านชาง’ พนักงานกวาดถนนชายวัย 62 ปี ถูกรถเอสยูวีชนเข้าอย่างจังขณะทำงานเก็บกวาดอยู่บนถนน แต่ระหว่างที่เขาล้มเจ็บอยู่กับพื้น ชายคนหนึ่งบนรถเอสยูวีคันดังกล่าวกลับพูดต่อว่าอย่างดูถูกเหยียดหยามต่อหน้าสาธารณะชนที่เข้าไปดูอาการ “แกมันขยะ”, “ เชื่อไหมว่าฉันจะชนแกให้ตาย” และประโยควิจารณ์อื่นๆ อีก ทำเอาผู้คนจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในเหตุการณ์พากันโมโหเดือดดาล

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20:00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา บริเวณทางแยกหนึ่งในเขตกานจิ๋งจื่อ เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง นางจู พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ลุงพนักงานกวาดถนนถูกชนจนล้มลงกับพื้น ซึ่งเวลานั้นอยู่ในท่ากึ่งล้มกึ่งนั่ง กุมข้อเท้าตัวเองไว้เหมือนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนคนขับคนเอสยูวีคันก่อเหตุเป็นชายหนุ่มสวมแว่นตา บนรถมีคนนั่งมาอยู่หลายคน หนึ่งในนั้นเป็นชายคนหนึ่ง ซึ่งระเบิดอารมณ์ด่าว่าประจานลุงพนักงานกวาดขยะคนนั้น ซึ่งลุงเขาก็ไม่ได้โต้เถียงกลับไปแต่อย่างใด ข้างกันมีพนักงานกวาดถนนอีกคนตรวจดูบาดแผลให้อยู่ กระทั่งมีตำรวจจราจรและรถพยาบาลมานำตัวเขาส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ คำพูดวิจารณ์อย่างดูถูกเหยียดหนามของชายบนรถเอสยูวีคันก่อเหตุนั้น ‘ถัง จ้านเหมย’ หัวหน้างานของลุงพนักงานกวาดถนนที่ถูกชนนั้นก็ได้ยิน ซึ่งเธอเผยว่า หวงจ้านชาง ปีนี้อายุ 62 ปี ทำงานกวาดถนนมาหลายปีแล้ว เวลานั้นเธอทำงานอยู่ห่างออกไปหลายร้อยเมตร และได้รับโทรศัพท์จากเขาว่าถูกชน จึงอยากให้เธอพาส่งโรงพยาบาลหน่อย ซึ่งเธอก็รุดไปหาทันที

พอไปถึงก็เห็นชายคนดังกล่าวกำลังต่อว่าด่าประจานเขาอยู่ด้วยคำพูดดูถูกเหยียดหยามเป็นอย่างมาก ทำเอาเธอโกรธจนต้องด่าว่ากลับไป รวมทั้งผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งก็ทำให้ชายคนดังกล่าวเดือดดาลไม่น้อย กล่าวว่าเป็นพวกแกล้งให้รถชนแล้วเรียกร้องเอาเงินอีก

ทั้งนี้ อาการบาดเจ็บของหวงจ้านชางไม่ได้ร้ายแรงมากนัก ซึ่งหลังจากถังจ้านเหมยเห็นชายหนุ่มคนขับรถคันดังกล่าวก็แสดงความคิดเห็นว่า “ท่าทีของเขาก็ไม่ได้เลวร้าย พอเห็นว่าคนเจ็บไม่ได้เป็นอะไรมากก็ดูวางใจไม่น้อย” ส่วนชายที่ต่อว่าด่าประจานคนดังกล่าวเป็นน้าชายของเขาเอง และสาเหตุนั้นเนื่องจากเวลานั้นหวงจ้านชางเห็นถุงพลาสติกอยู่กลางถนน จึงได้เข้าไปเก็บและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เกิดเหตุรถชนคนกวาดถนนในจีน ชายด่าซ้ำ “แกก็แค่ขยะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook