แป้ง รับเลิก แหนม เจ็บทั้งคู่! แต่ตัดสินใจแล้ว เป็นเพื่อนดีที่สุด

แป้ง รับเลิก แหนม เจ็บทั้งคู่! แต่ตัดสินใจแล้ว เป็นเพื่อนดีที่สุด

แป้ง รับเลิก แหนม เจ็บทั้งคู่! แต่ตัดสินใจแล้ว เป็นเพื่อนดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนสภาพจิตใจจะฟื้นฟูมาเกือบเต็มร้อยแล้ว สำหรับนางเอกสาว "แป้ง อรจิรา" เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงชีวิตหลังกลับมาใช้สถานะโสดอีกครั้ง หลังจากที่ได้ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับนักร้องหนุ่ม "แหนม รณเดช" มาได้สักระยะ พร้อมออกปากความสัมพันธ์ของเธอและแหนมถึงแม้จะไม่ใช่แฟนกันแล้ว แต่ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้...

เกิดอะไรขึ้นกับความรักของเรา ?
"ก็ตามนั้นค่ะ มันไม่ได้เกิดอะไรขึ้นหรอก ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตมากมาย เราก็ไตร่ตรองกันมาสักนะยะหนึ่ง บางทีคนเรามุมมองทางด้านความรักไม่เหมือนกัน ไม่ได้ตอบแบบนางเอกนะอันนี้คือเรื่องจริง ว่ามองการใช้ชีวิตคนละอย่าง และก็มาถึงจุดหนึ่ง ที่เรามาคุยกันว่าเป็นเพื่อนกันอาจจะดีกว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องเวลา มุมมองการใช้ชีวิตมันแตกต่างกันจริงๆ เป็นอะไรที่คนสองคนเข้ากันได้ กับเข้ากันไม่ได้ ซึ่งพอเข้ากันไม่ได้เป็นเพื่อนกันก็อาจจะดีกว่า แป้งว่าแป้งทำเต็มที่แล้วนะ"

แป้งเป็นคนขอเลิกหรือเปล่า ?
"ไม่ คุยกันทั้งสองคน มันไม่ใช่ด่วนตัดสินใจหรือฟ้าผ่า เราสองคนมีการคุยกันมาประมาณหนึ่งแล้ว และก็ตัดสินใจตรงกัน มุมมองการใช้ชีวิตเราคนละแบบ คนอื่นอาจจะมองว่าแป้งแรง ตอนเด็กๆ อาจจะใช่ แต่ตอนนี้เราผ่านอะไรมาค่อนข้างเยอะแล้ว ฉะนั้นมุมมองด้านความรัก อะไรที่แป้งทำได้เต็มที่ แป้งก็ทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเกิดผลลัพธ์มันออกมาเป็นยังไง แป้งก็ไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่มันผ่านไป เพราะแป้งเชื่อว่าอะไรที่มันผ่านเข้ามา เป็นเรื่องดีๆ ทั้งนั้น ต่อให้จะคบกัน หรือเลิกกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มันเป็นประสบการณ์ ที่แป้งรู้สึกว่ามันไม่ได้มีอะไรแย่"

สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้โอเค แต่คนเราเคยอยู่ด้วยกันในฐานะหนึ่ง มาปรับเป็นอีกสถานะหนึ่ง ความเสียใจมันก็มีอยู่แล้วแต่แป้งไม่ได้เป็นคนโชว์ ไม่ดราม่าลงไอจี หรือจะมานั่งให้ใครสงสาร แป้งเป็นคนมองโลกค่อนข้างบวก แล้วเวลาที่เราเศร้า เราไม่ได้อยากให้คนอื่นรู้สึกเศร้าไปกับเรา เราอยากให้คนเห็นเราในมุมมองที่แฮปปี้ดี"

ความสัมพันธ์ห่างกันมาได้เท่าไหร่แล้ว ?
"ห่างกันมาประมาณเดือนหนึ่งอ่ะค่ะ ถามว่าตามข่าวบอกว่าพี่แหนมเฮิร์ทมาก แป้งก็เศร้านะคะ"

ข่าวบอกแหนมเฮิร์ทหนักมาก ?
"ไม่จริง มันเฮิร์ตด้วยกันทั้งคู่ นั่นแหละ เธอเอาจริงๆ คนเราจะคบกันเลิกกัน ความรักมันมีทั้งสุขและทุกข์ ตอนที่เราคบกันมันก็สุขทุกข์ไหมแต่ตอนที่เลิกกันมันก็ทุกข์มันเป็นเรื่องธรรมดา คือถ้าจะบอกว่าเฮิร์ทหนักหรือเฮิร์ทไม่หนัก มันก็ต้องเกิดด้วยกันทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ ณ วันนี้เรายังคุยกันบ้าง เรายังคุยกันได้อยู่"

มีคนบอกสาเหตุที่เลิกเพราะ แป้งลงภาพ กับหนุ่มคนหนึ่งที่เป็นปริศนา เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เป็นมือที่สาม ?
"คนนั้นเป็นเพื่อนสาวค่ะ ไม่มีมือที่สาม พูดจริงๆ ว่าคนเราพอมันเข้ากันไม่ได้ มันไม่จำเป็นต้องมีมือที่สาม ไม่ใช่หนุ่มคนใหม่ค่ะ และยังไม่ได้อยากจะมีใคร"

เสียดายไหม ?
"ถามว่าเสียดายเวลาไหม ไม่เสียดายเพราะแป้งเชื่อชื่อว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น ส่วนโอกาสที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม คือตอนนี้เป็นเพื่อนกันค่ะ เป็นเพื่อนกันดีกว่า"

บางคนคิดว่ารักครั้งนี้ของแป้งจะถึงแต่งงาน ?
"ไม่ๆ แป้งผ่านตรงนั้นมาแล้วแป้งคงไม่คิดไปถึงขั้นนั้น เอาทุกวันให้เรามีความสุขดีกว่า ถามว่ายังได้คุยกับพี่แหนมอยู่หรือเปล่า เมื่อวานก็ได้คุยนะคะ ตัวอย่างเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน"

ถ้าโสดแล้ว หนุ่มๆ จีบได้ไหม ?
"โสดค่ะแต่อย่าเพิ่งจีบเลยค่ะ ขอเวลาให้แป้งก่อน ขออยู่คนเดียวมีความสุขกับตัวเองก่อน ส่วนเพื่อนๆให้กำลังใจดีมาก เพราะไม่ว่ายังไงเพื่อนๆ ก็พร้อมที่จะอยู่กับเราอยู่แล้ว ไม่รู้สิ เขาก็คอยอยู่เป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจเราก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ด้วย และคุณพ่อคุณแม่ด้วย การโสดก็ดีนะเพราะเราจะได้มีเวลากลับมาดูแลพ่อแม่ได้มีเวลากลับไปอยู่กับเพื่อนๆและก็มีเวลาตั้งใจทำงานมากขึ้น"

พ่อแม่มีถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นไหม ?
"เขาไม่ได้ถามหรอกค่ะ เพราะเขาเคยเจอกันอยู่แล้ว เขาเคยสัมผัสนิสัยใจคอกันอยู่แล้ว และพ่อแม่ก็น่าจะรู้ว่าอะไรเป็นยังไงแต่ตัวเพราะแม่แป้งจะคอยคุยกับแป้งมากกว่าว่าเราโอเคไหมถามว่ามีใครเป็นกาวใจหรือเปล่า เรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับคนสองคนมากกว่าใครก็มาช่วยอะไรไม่ได้ (หัวเราะ)"

รู้สึกแย่ไหม ?
"ไม่หรอกค่ะเพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเราเองเพราะทุกอย่างมันจะไม่เวิร์ค เราก็ต้องยอมรับมันถูกไหมเอ่ย ถ้ามานั่งเฟลชีวิตจะมานั่งหดหู่มันก็ไม่ใช่ยังไงชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไปเราก็ต้องทำทุกวันให้มีความสุขดีกว่าไม่เข็ดความรักค่ะแต่ก็ขอใช้เวลากับตัวเองสักพักก่อนแล้วกัน"

"ส่วนความรักครั้งต่อไป จริงๆแป้งเป็นคนที่ไม่ค่อยหวือหวากับความรักอยู่แล้วในการออกสื่อ แต่กับพี่แหนมเอง เขาเป็นนักร้องอยู่แล้วเราจะมาปิดบังมันก็คงไม่ได้ด้วยโลกปัจจุบันนี้ยังไงมันก็ทำไม่ได้อะไรที่มันเกิดขึ้นไปแล้วมันก็ต้องเป็นไปตามนั้นแต่ว่าในอนาคตถ้าเกิดแป้งจะดูใครถ้าเลือกได้แป้งขอดูเงียบๆ และดูนานๆ ดีกว่าเพราะว่าเราเป็นผู้หญิงยังไงผู้หญิงก็เสียใจมากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว"

สเปคหนุ่ม มุมมองความรักครั้งต่อไป ?
"ไม่มีสเปคค่ะตอนนี้แป้งพูดเลยใครก็ตามที่อยู่กับแป้งแล้วทำให้แป้งมีความสุขทำให้แป้งไม่เครียดทำให้แป้งแฮปปี้แค่นั้นพอ แป้งต้องการแค่นี้ ทุกความรักมันก็สอนเราหมดแหละ ความรักครั้งนี้ก็มีอะไรที่สอนให้แป้งเยอะเหมือนกัน ส่วน ตอนนี้ขออยู่กับเพื่อนก่อนจริงๆ ถามว่าจิตใจแป้งแข็งแรงดีหรือเปล่าเปลือกนอกอาจจะดูแข็งแรงดีแต่ข้างในมันก็ต้องมีเปราะบางบ้างนิดหน่อย ช่วงที่มีความสุขไปอาจจะตัวบวมหน่อย แต่ถ้าช่วงไหนที่จะเลิกกันแป้งก็อาจจะผอมลง (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แป้ง รับเลิก แหนม เจ็บทั้งคู่! แต่ตัดสินใจแล้ว เป็นเพื่อนดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook