ยิ่งลักษณ์ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดขอ ปท.สงบคดีเป็นธรรม

ยิ่งลักษณ์ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดขอ ปท.สงบคดีเป็นธรรม

ยิ่งลักษณ์ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดขอ ปท.สงบคดีเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

'อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์' ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 50 ปี วัดสระเกศ ร่ำไห้ ขอให้ผ่านพ้นอุปสรรค คดีจำนำข้าวเป็นธรรม อดีต สส.เพื่อไทย-แฟนคลับ เข้าร่วมคึกคัก ขณะ 'ทักษิณ' โทรศัพท์บอกรัก

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมครอบครัว ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 50 ปี  ที่วัดสระเกศวรมหาวิหาร  (วัดภูเขาทอง) โดยมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย อาทิ นายณิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวราเทพ รัตนกร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเก่ง การรุณย์ อดีต ส.ส.เขตดอนเมือง นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ท่ามกลางมวลชนมารอต้อนรับ บริเวณทางขึ้นสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ได้สวมกอดทักทาย มอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมกับรับผ้าป่า จากมวลชน เพื่อนำมาถวายผ้าป่าและจตุปัจจัย รวม 9 ชุด แก่พระสงฆ์ 9 รูป 

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินขึ้นมาประกอบพิธีสงฆ์ภายในพระบรมบรรพต จากนั้น ได้ขึ้นสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระเขี้ยวแก้ว พระประจำวัดสระเกตุวรมหาวิหาร ก่อนนำผ้าทองเดินทักษิณา 3 รอบ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา พร้อมหวังว่า วันเกิดครบรอบ 50 ปี ปีนี้รอโชคชะตาให้เจอแต่สิ่งที่ดีในชีวิตแล้วหวังว่าหลังวันเกิดจะมีสิ่งที่ดีเข้ามาบ้าง เพราะช่วงที่ผ่านมามีเรื่องที่หนักหนา จิตใจจึงอยากทำบุญให้ใจมีความสุข เข้มแข็ง  มีสติ คิดแก้ปัญหาต่อตัวเองและทุกอย่างผ่านปัญหาไปได้ และหวังอีกว่า จะกลับจะมีโอกาสกับเขามาทำบุญที่นี่อีกครั้งในปีหน้า ขณะเดียวกัน เปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาอวยพร บอกรัก และให้สู้ พร้อมส่งดอกไม้มาให้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ สำหรับบ้านเมืองก็เป็นห่วง แต่เชื่อว่าทุกคน ก็เป็นห่วงเช่นกันไม่อยากเห็นขัดแย้ง จึงขอภาวนาให้ให้อนาคตคนไทย มีความรักสามัคคีต่อกัน ลดเหลื่อมล้ำ อยู่พอเพียง

ส่วนคดีจำนำข้าวที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ก็หวังว่า จะได้รับความเป็นธรรม ยืนยันทำดีที่สุดแล้ว เพราะว่าหากเขียนนโยบายแล้ว เกิดเรื่องแบบนี้ คงไม่มีใครกล้าคิดนโยบายอีก จึงอยากขอให้ศาลมองเห็นความตั้งใจ อย่างไรก็ตาม ไม่กล้าพูดชี้นำว่า คดีจะออกมาด้านลบหรือไม่ โดยส่วนตัวพยายามเข้มแข็งแล้ว แต่บางทีก็ท้อและอ่อนแอ ทั้งนี้ ฝากขอบคุณประชาชนที่เดินทางไกลมาให้กำลังใจ หวังว่าจะได้มีโอกาสได้ขอบคุณด้วยตนเองและมีโอกาสกลับมาทำบุญด้วยกันอีก

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซศบุ๊คส่วนตัว "Yingluck Shinawatra" ว่าตื่นเช้าวันใหม่กับการก้าวไปอีกปีหนึ่งของช่วงชีวิต มีคนทำเซอร์ไพรส์ส่งดอกไม้มารอให้น้องสาวตั้งแต่เมื่อคืน จากพี่ชายสุดที่รัก แม้ตัวอยู่ไกลแต่ใจเราไม่ห่างกัน รักและคิดถึงพี่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook