สะพานลอยพัง! พระอ่างทองข้ามถนนบิณฑบาต

สะพานลอยพัง! พระอ่างทองข้ามถนนบิณฑบาต

สะพานลอยพัง! พระอ่างทองข้ามถนนบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบิณฑบาตเสี่ยงภัย เดินข้ามถนนสายเอเชีย บริเวณ จังหวัดอ่างทอง หลังรถพ่วงชนสะพานลอยพังเสียหายนานกว่า 4 เดือน

ที่บริเวณสะพานลอยถนนสายเอเชีย หมู่ 5 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกแบ็กโฮ ชนสะพานลอยหักพังเสียหายใช้งานไม่ได้ ทำให้พระสงฆ์ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวทั้ง 2 วัด จำเป็นต้องเดินบิณฑบาตเสี่ยงภัยเดินข้ามถนนสายเอเชีย เพื่อปฏิบัติกิจของสงฆ์ มานานกว่า 4 เดือน ซึ่งการแก้ไข้ซ่อมแซมสะพานลอยที่พังเสียหายนั้นยังอยู่ในขั้นตอนของกฏหมายในการเรียกร้องค่าเสียหายมาซ่อมแซม ทำให้ทุกวันนี้ทั้งพระและประชาชนที่ต้องใช้สะพานลอย ต้องเดินข้ามถนนเสี่ยงภัยไปทุกวัน 

นางบุญมา อายุ 68 ปี กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจและสงสารพระสงฆ์ท่านมาก ที่ต้องเสี่ยงภัยในการเดินทางข้ามถนนสายเอเชีย ที่กว้างมากถึง 6 เลนและมีรถวิ่งไวมาก เพื่อปฏิบัติกิจของสงฆ์ รับบาตรจากชาวบ้าน พระหลายรูปก็มีอายุมากแล้ว หวั่นเกิดอันตราย อยากให้ผู้มีอำนาจในการดูแลแก้ไขให้ไวขึ้น 

พระครูพิศาล คุณาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดมธุรสติยาราม กล่าวว่า ในตอนเช้าจะเดินข้ามถนนสายเอเชียพร้อมพระลูกวัดในการรับบิณฑบาต ส่วนในตอนกลับวัดนั้นจะมีลูกศิษย์ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับกลับวัดได้เพียงองค์เดียว ส่วนพระลูกวัดก็ต้องเสี่ยงภัยในช่วงขากลับวัดอีกครั้ง 

ขณะที่ พระครูสุวัฒน์วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง กล่าว่า สะพานลอยพังมานานหลายเดือนแล้วพระก็ต้องเดินข้ามถนนสายเอเชีย รับบิณฑบาตญาติโยมทุกวัน อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทำการดูแลแก้ไขให้ไวขึ้นหน่อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่ต้องเสี่ยงภัย ในการเดินข้ามถนนทุกวันทั้งประชาชนและพระสงฆ์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook