วุ่น! เด็กชายจีนแอบขโมยเงินไปซื้อของเล่น แม่รู้บุกพังร้านค้า

วุ่น! เด็กชายจีนแอบขโมยเงินไปซื้อของเล่น แม่รู้บุกพังร้านค้า

วุ่น! เด็กชายจีนแอบขโมยเงินไปซื้อของเล่น แม่รู้บุกพังร้านค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (21 มิ.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุเด็กชายวัยยังไม่เต็ม 10 ขวบแอบขโมยเงิน200 กว่าหยวน (ประมาณ 995 บาท) ไปซื้อเกมการ์ดที่ร้านขายของเล่น เมื่อผู้เป็นพ่อแม่รู้เข้าก็บุกไปต่อว่าต่อขานกับทางร้านค้าว่าไม่สมควรขายของเล่นราคาแพงลิ่วแบบนี้ ให้กับเด็กเล็ก แต่ทางร้านคิดว่ามันเป็นธุรกิจการค้าขาย ไม่ขายก็ไม่ได้ กระทั่งฝ่ายพ่อแม่เด็กโมโหเดือดดาลทุบเก้าอี้ไม้ของทางร้าน ต่างฝ่ายต่างถกเถียงไม่มีใครยอมใครกันชุลมุน

โดยเมื่อเวลาประมาณ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา หญิงอายุราว 30 ปีรายหนึ่งลากจูงลูกชายวัยยังไม่เต็ม 10 ขวบของตัวเองไปที่ร้านขายของเล่นใกล้โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเขตหย่งชวน นครฉงชิ่ง พร้อมบอกต้องการให้ทางร้านคืนเงินค่าเกมการ์ดและกล่องเครื่องเขียนที่เด็กชายซื้อไป

เธอบอกว่า เด็กชายแอบหยิบเงินไปกระเป๋าไป และนำไปซื้อของเล่นในร้านดังกล่าว ซึ่งเธอคิดว่าทางร้านไม่สมควรที่จะขายยุยงสนับสนุนให้เด็กซื้อของเล่นราคาแพงแบบนี้ เธอจึงต้องการเงินคืน

แต่ทางร้านบอกว่า ผู้ซื้อยินดีซื้อ ผู้ขายก็ยินดีขาย เป็นความยุติธรรมในการค้า ซึ่งเด็กชายก็ไม่ได้แค่ที่ร้านเดียว เขายังไปซื้อของกับร้านอื่นด้วย อีกทั้งทางร้านก็ไม่ได้มีการยุยงแต่อย่างใด ซ้ำไม่รู้ด้วยว่าเด็กชายแอบหยิบขโมยเงินมาซื้อ นอกจากนี้ บ่ายวันนั้นเด็กชายก็มาซื้อของไปเพียง 94 หยวนเท่านั้น รวมทั้งของที่เด็กชายซื้อไปก็มีการเปิดกล่องแกะห่อแล้ว ดังนั้นทางร้านจึงปฏิเสธที่จะคืนเงินให้

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หญิงรายดังกล่าวโมโหจนโยนของเล่นนั้นทิ้งลงพื้น ซ้ำยังใช้ไม้เฆี่ยนตีเด็กชายต่อหน้าฝูงชน รวมทั้งคว้าเก้าอี้ไม้ของทางร้านมาฟาดทำลายจนแตกกระจาย ถกเถียงกับทางร้าน ซึ่งต่างฝ่ายต่างไม่ยอมนานเกือบชั่วโมง จนหญิงรายดังกล่าวติดต่อแจ้งตำรวจ

กระทั่งในที่สุดต้องไปไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจ และทางหญิงรายดังกล่าวต้องจ่ายค่าเสียหายเก้าอี้ไม้ที่เธอทุบทำลายไปนั้นให้กับทางร้าน

  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook