ไปต่อไม่ไหว โปรเจครถบัสจีนคร่อมถนน วันนี้โดนรื้อแล้ว

ไปต่อไม่ไหว โปรเจครถบัสจีนคร่อมถนน วันนี้โดนรื้อแล้ว

ไปต่อไม่ไหว โปรเจครถบัสจีนคร่อมถนน วันนี้โดนรื้อแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการรถบัสโดยสารคร่อมถนน ที่เคยสร้างความฮือฮา ล่าสุดไปต่อไม่ไหวจริงๆ ทางการทำการรื้อถอน หลังปล่อยให้ฝุ่นจับตัวรถ เพราะเป็นการขายฝัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โครงการรถบัสโดยสารคร่อมถนน ที่กลายเป็นโปรเจคสุดอื้อฉาวและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการใช้งาน จึงทำให้โครงการดังกล่าวถูกลอยแพ และทำให้รถบัสต้นแบบถูกปล่อยทิ้งอยู่ในสภาพเปื้อนฝุ่น เคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วเมื่่อช่วงปลายปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: จำได้ไหม? โปรเจครถบัสจีน สร้างคร่อมถนน มาดูสภาพในวันนี้

ล่าสุด โครงการรถบัสโดยสารคร่อมถนน ได้มีความเคลื่อนไหวในส่วนของการรื้อถอนออกจากจุดดังกล่าวแล้ว โดยทางการนครฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย ได้เข้าดำเนินการรื้อถอนในส่วนของรางต้นแบบ ที่สร้างเอาไว้ที่ขอบพื้นถนนทั้งสองฝั่ง โดยใช้เครื่องมือขุดเจาะและเครื่องขนาดเบาเข้าทำการ

ขณะที่โรงจอดรถบัสโดยสารคร่อมถนน ยังคงไม่มีการดำเนินการใดๆ แต่เชื่อว่าจะมีการรื้อถอนโครงการหลังคา พร้อมกับเคลื่อนย้ายตัวรถบัสโดยสารออกไปเก็บเอาไว้ในจุดอื่น เพื่อเปิดเส้นทางจราจรถนนบริเวณจุดดังกล่าวให้คล่องตัวมากขึ้น หลังปล่อยปละเอาไว้เป็นปีแล้ว

สำหรับโครงการรถบัสโดยสารคร่อมถนนดังกล่าว เคยมีชื่อว่า Transit Elevated Bus หรือ TEB ถูกวิจารณ์ทันทีที่มีการเปิดตัว รถบัสโดยสาร TEB-1 ที่ผลิตออกมาเป็นรถตัวอย่างถูกนำมาวิ่งทดสอบ เมื่อกลางปีที่แล้ว รถโดยสารที่มีความยาว 22 เมตร สูงจากพื้นถนน 4.8 เมตร รองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อเที่ยว ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและ 16 ล้อ ทำความเร็วได้สูงสุด 50 กม./ชม.

แต่หลังจากการทดสอบผ่านไปได้แค่ 3 เดือน โครงการดังกล่าวก็หยุดนิ่งไป ทางการรัฐบาลของจีนก็ออกมาชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับโครงการนี้ ก่อนที่จะพบเห็นสภาพรถบัสแห่งอนาคตอยู่ในสภาพฝุ่นจับ ไร้การดูแลรักษา เป็นอนุสรณ์แห่งความล้มเหลว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook