คนพิษณุโลกยกตำแหน่งให้ "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศไทย"

คนพิษณุโลกยกตำแหน่งให้ "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศไทย"

คนพิษณุโลกยกตำแหน่งให้ "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านขายของชำไม่ใหญ่มากนักใจกลางเมืองพิษณุโลก ได้รับฉายาเป็น "ร้านค้าที่รกที่สุดในประเทศไทย" เพราะวางสินค้าไปสุมไปทั่ว แค่บอก..เจ้าของร้านจะไปหยิบให้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง "ร้านมนูพานิช" เป็นร้านค้าขายของเบ็ดเตล็ด อุปกรณ์ค้าขาย เป็นยังถือเป็นร้านค้าแปลกที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก และหลายคนเชื่อว่าร้านนี้น่าจะเป็น "ร้านค้าที่รกที่สุดในประเทศไทย" เพราะไม่มีจัดเรียงสินค้าสวยงามแต่อย่างใด ใช้วิธีการกองรวมกันเอาไว้ จดจำเอาเองว่าสินค้าแต่ละอยู่เอาไว้ตรงไหน แล้วก็ไปหยิบเอาให้

ตามรายงานระบุว่า ในทุกๆ วันชาวจังหวัดพิษณุโลก ที่ผ่านไปมาใกล้เคียงกับห้าแยกสุรสีห์ ถนนบรมไตรโลกนารถ อำเภอเมืองพิษณุโลก จะคุ้นชินกับบรรยากาศของอาคารตึกขนาดความกว้าง 3 คูหาครึ่ง เป็นที่ตั้งของ ร้านมนูพานิช มีความแปลกแตกต่างจากร้านขายของทั่วไป ตรงที่จะไม่มีการเรียงสินค้า แยกหมวดหมู่ หรือจัดระเบียบใดๆ ดูเป็นร้านค้าที่ไม่ค่อยเป็นระเบียบ สิ่งของวางกองรวมกัน แต่ยังคงมีลูกค้าหมุนเวียนกันเลือกซื้อของกันอย่างสม่ำเสมอ

ลูกค้าที่เข้ามาภายในร้านจะพบเห็นสินค้าหลากหลาย กองเป็นภูเขาอยู่ภายในร้าน แต่ทันทีที่ นายอารีย์ เก่งพานิช อายุ 54 ปี เจ้าของร้านรับทราบความต้องการของลูกค้า ก็จะเดินตรงไปและเลือกหยิบให้ลูกค้าได้อย่างคล่องแคล่ว สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าท้องถิ่นเป็นเวลานานมากกว่า 10 ปีแล้ว จนคนจังหวัดพิษณุโลกเชื่อว่าร้านค้านี้น่าจะเป็นร้านค้าที่รกที่สุดในประเทศไทย หรืออาจจะเป็นระดับโลกไปเลยก็ว่าได้

นายอารีย์ เจ้าของร้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความเป็นมาของสภาพร้านที่เป็นแบบนี้ว่า ก่อนหน้านี่ที่นี่เป็นสถานที่เก็บสินค้า และเมื่อเปิดร้านขายของที่นี่ ของที่วางเอาไว้ไม่ได้ถูกจัดเรียงแต่เดิม พอมีสินค้าเข้ามาใหม่ ลูกน้องก็ขนเข้ามาวางที่ใหม่ ลูกน้องแต่ละคนก็วางไว้ไม่เหมือนกัน ทำให้เกิดการสะสมและกองสุมเอาไว้ทั่วทั้งร้าน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับตน เพราะสามารถจดจำตำแหน่งที่วางได้ ขอเพียงแต่ใครห้ามมาขยับเคลื่อนย้ายจุดวางโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้หาสินค้าที่ลูกค้าต้องการไม่เจอทันที

ร้านมนูพานิช มีสินค้าจำหน่ายประกอบไปด้วย โต๊ะ-เก้าอี้, ตู้เตียง, ที่นอน, เตาแก๊ส, หรือหุ่นเสื้อผ้า รวมถึงอุปกรณ์ทำให้รวยหรืออุปกรณ์ค้าขายประกอบอาชีพของ ข้าวของเครื่องใช้ของผู้มีรายได้น้อยทุกประเภท จึงทำให้ร้านมนูพานิชเป็น หนึ่งร้านขวัญใจของชาวจังหวัดพิษณุโลก มาตั้งแต่ในอดีตมากระทั่งปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คนพิษณุโลกยกตำแหน่งให้ "ร้านค้ารกที่สุดในประเทศไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook