ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ "ฆ่า-ข่มขืนเด็ก" ที่ผู้ต้องหาล้วนเป็น "คนใกล้ตัว"

ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ "ฆ่า-ข่มขืนเด็ก" ที่ผู้ต้องหาล้วนเป็น "คนใกล้ตัว"

ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ "ฆ่า-ข่มขืนเด็ก" ที่ผู้ต้องหาล้วนเป็น "คนใกล้ตัว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีฆ่าข่มขืนยังคงเกิดขึ้นในสังคมไทยบ่อยครั้ง แม้จะมีการเรียกร้อง ให้เพิ่มโทษผู้กระทำผิด หวังลดสถิติการก่อเหตุ แต่ปัญหานี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเรากลับพบว่าคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ นอกจากเหยื่อจะเป็นเด็กแล้ว เรายังพบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุก็มักจะเป็นบุคคลที่รู้จักหรือใกล้ชิดกับเหยื่อ

ผลการสำรวจจากศูนย์ข้อมูลสถิติอาชญากรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อปี 2552 พบข้อมูลที่สอดคล้องกันว่าคดีข่มขืนส่วนใหญ่ ผู้ก่อเหตุมักจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท หรือผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ที่ถูกกระทำ

ด้วยเหตุนี้ Sanook news! จึงรวบรวมคดี "ฆ่า-ข่มขืน" ที่พบว่าผู้ต้องหาล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลคนใกล้ชิดกับผู้เคราะห์ร้าย หวังให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ว่าอย่าไว้ใจคนใกล้ตัว

18 มกราคม 2556 : ไอ้หื่น อุ้มเด็ก 5 ขวบฆ่าข่มขืน หลังพ่อเหยื่อเมาหลับ


เหตุกาารณ์นี้เกิดใน อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร นายพจมาน อายุ 23 ปี ผู้ต้องหารายนี้เป็นเพื่อนของพ่อเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาและพ่อของผู้ตายตั้งวงดื่มสุราร่วมกัน เมื่อคนในบ้านเมาได้ที่ และหลับไป นายพจมานจึงฉวยโอกาสอุ้มเด็กหญิงวัย 5 ขวบไปข่มขืนที่สวนยางพาราใกล้กับที่นั่งดื่มเหล้า ระหว่างนั้นเด็กส่งเสียงร้องจึงบีบคอจนเสียชีวิต


8 ตุลาคม 2556  : สองวัยรุ่นเมืองโคราช รุมข่มขืนเด็ก ม. 2 แล้วฆ่ายัดอ่างน้ำ

INN
ตำรวจ พื้นที่ สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งพบศพเด็กสาว ถูกฆ่ายัดอ่างน้ำบริเวณบ้านพักแห่งหนึ่ง เหยื่อเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี สอบสวนแม่ผู้ตายทราบว่าลูกสาวขับ จยย.นำเสื้อผ้ามาซักบริเวณบ้านของนายจ้าง ซึ่งครอบครัวตนทำงานอยู่ หลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับมาที่พักอีกเลย ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือลูกชายของนายจ้างเป็นชายวัยรุ่นอายุ 16ปี ผู้ต้องหาสารภาพร่วมมือกับเด็กชายอายุ 14ปี (หลานนายจ้าง) ฉุดเหยื่อไปรุมข่มขืน และบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างไปทิ้งในอ่างน้ำ

5 เมษายน 2559  : เพื่อนบ้านฆ่ารัดคอ ข่มขืนเด็ก 14 ปี

phitsanulokhotnews.com
คดีนี้ผู้ต้องหาคือนายสน อายุ 45 ปี บุกเข้าไปข่มขืน น้องพิงค์ อายุ 14 ปี ใช้เชือกรัดคอตายคาบ้านพัก ในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขณะนั้นเหยื่ออยู่บ้านเพียงคนเดียว ภายหลังตำรวจสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน จึงนำกำลังเข้าจับกุม ผู้ต้องหาสารภาพว่าตนทำทีเข้าไปขอยืมที่ชาร์จโทรศัพท์เหยื่อ ขณะนั้นเห็นน้องพิงค์ใส่กางเกงขาสั้นจึงเกิดอารมณ์และก่อก่อเหตุสลดดังกล่าว
ภาพ phitsanulokhotnews.com

23 เมษายน 2560 : สลดลุงขี้เมาฆ่าข่มขืนหลานสาววัย 5 ขวบ


นายเอกพล หรือตั้ม อายุ 31 ปี ถูกชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุโขทัย รุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุฆ่าข่มขืนหลานสาววัย 5 ขวบ สอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาออกอุบายพาเด็กหญิงไปซื้อของในตลาดตอนกลางคืน ก่อนนำไปข่มขืนแล้วฆ่า หลังจากนั้นก็กลับมานอนที่บ้านเป็นปกติ จนกระทั่งแม่และยายของเด็กออกตามหา และพบศพ จึงรู้ความจริงว่านายเอกพล ผู้เป็นลุงก่อเหตุฆ่าข่มขืนหลานสาวของตัวเอง

20 มิถุนายน 2560 : เพื่อนรักของพ่อ ฆ่าข่มขืนเด็กหญิง 11 ปี


คดีนี้เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุด ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และสร้างความเศร้าสลดใจให้กับผู้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก นายวิชัย อายุ 58 ปี รับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุฆ่า และพยายามข่มขืนเด็กหญิงวัย 11 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อนตนเอง เจ้าหน้าที่สืบทราบและพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่านายวิชัย ไปรับตัวเด็กหญิง ออกมาจากโรงเรียน โดยอ้างว่าจะพาไปส่งหาพ่อและแม่ แต่กลับพาขับรถวนไปในไร่มันสำปะหลัง เพื่อล่วงละเมิดทางเพศ และทำร้ายจนเสียชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook