อร่อยว๊าว !! ของเด่น 49 จังหวัดทั่วไทย ที่งาน "มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา"

อร่อยว๊าว !! ของเด่น 49 จังหวัดทั่วไทย ที่งาน "มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา"

อร่อยว๊าว !!  ของเด่น  49 จังหวัดทั่วไทย ที่งาน "มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลุ่มเซ็นทรัลจับมือกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงานใหญ่ มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา 2560 ภายใต้โครงการ “สินค้าชุมชนของเรา ปีที่ 6” พบกับบูธสินค้าคุณภาพจากเกษตรกรและชาวบ้านชุมชนต่างๆ ที่เดินทางไกลมาจำหน่ายด้วยตัวเองกว่า 60 บูธ จาก 55 ชุมชน 49 จังหวัดทั่วไทย และสินค้าไฮไลท์กว่า 100 รายการ ทั้งอาหารสด-แห้ง, ผักผลไม้ปลอดสาร และเครื่องใช้-ของประดับครบครัน พร้อมช้อป ชิม ชิลล์ สินค้าหายาก ของดีประจำจังหวัด และสินค้าเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรุ่นใหม่สายเฮลท์ตี้ อาทิ

- ทุเรียนภูเขาไฟ จาก จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในทุเรียนเลื่องชื่อของประเทศไทย ปลูกในดินภูเขาไฟสีแดงที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ทำให้ทุเรียนมีเนื้อนุ่มเหนียว ละเอียด กลิ่นหอม และรสหวานอร่อยลืม
- เห็ดตีนตุ๊กแก จาก จ.สุราษฎ์ธานี หรือเรียกว่าเห็ดแครง เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง จึงให้พลังงานสูงกว่าเห็ดชนิดอื่น จะเอาไปต้มยำทำแกงก็อร่อยสุดๆ
- กุ้งแก้ว จาก จ.พัทลุง ทำจากกุ้งในทะเลสาบสงขลา ทะเล 3 น้ำ แห่งเดียวในประเทศไทย (น้ำจืด น้ำเค็ม น้ำกร่อย) ทำให้เนื้อกุ้งแก้วมีรสหวานจากกุ้งธรรมชาติ กลิ่นหอม กรอบ ลักษณะมันแววเหมือนแก้ว ทานเล่นก็อร่อย ทานคู่กับอาหารอื่นก็เด็ด
- ส้มโอทับทิมสยาม จาก จ.นครศรีธรรมราช เนื้อสีแดงเข้มสวยงามดุจสีทับทิม อัญมณีแห่งสยาม ผ่านขั้นตอนการปลูกอย่างพิถีพิถัน รสอร่อย หวานอมเปรี้ยวกำลังดี กลิ่นหอมถูกใจ
- ข้าวแต๋นน้ำแตงโม จาก จ.ลำปาง ภูมิปัญญาล้านนา ของฝากประจำจังหวัดลำปาง รสชาติอร่อย หวานมัน กรอบนุ่ม หอมน้ำแตงโม คัดวัตถุดิบชั้นดีอย่างข้าวเหนียว และน้ำอ้อยธรรมชาติในจังหวัดลำปาง ผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถัน และการันตีความอร่อยด้วยรางวัล OTOP 5 ดาว ใครได้ลิ้มลอง เป็นต้องติดใจ
- ใบมันปู-ยอดอ่อนมะม่วงหิมพานต์ จาก จ.นครศรีธรรมราช นิยมทานเป็นเครื่องเคียงคู่ขนมจีน รสหวานละมุน เคี้ยวกรอบนุ่มลิ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระและสารชะลอความแก่เทียบเท่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จากต่างประเทศ
- ข้าวลืมผัว จาก จ.เพชรบูรณ์ สินค้า GI แห่งเพชรบูรณ์ เป็นข้าวเหนียวที่มีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย เมล็ดสีม่วงดำ นุ่มเหนียว เคี้ยวมัน กรุบ หนึบ เนื่องจากปลูกในดินตะกอนน้ำพัด และยังไม่ผ่านการขัดสี อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และวิตามินหลายชนิด
- ทุเรียนหมอนเพชร และทุเรียนชะนีเพชร จาก จ.เพชรบูรณ์ ด้วยความพิเศษของพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ที่มีความแตกต่างเรื่องดินและภูมิอากาศ ทำให้ทุเรียนของที่นี่หอม หวาน อร่อย และเนื้อนุ่ม ได้เปรียบจังหวัดอื่นๆ บอกเลยว่า ลูกเดียวไม่เคยพอจริงๆ
- หัวไชเท้าสีชมพู จาก จ.เพชรบูรณ์ ด้านนอกมีสีชมพูสดใส เนื้อในเป็นสีขาวเหมือนหัวไชเท้าทั่วไป รสชาติหวานอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทานเป็นสลัดก็ได้ หรือนำไปต้มซุปให้มีรสชาติหวานกลมกล่อม
- มะม่วงไข่มุกแดง จาก จ.เชียงใหม่ มีถิ่นกำเนิดจากประเทศไต้หวัน เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า มะม่วงหงจู จุดเด่นคือ ขนาดลูกใหญ่กว่ามะม่วงทั่วไป ผิวเปลือกนอกสีแดง จนถึงสีม่วงเข้ม ดูสวยงาม สะดุดตา ผลดิบมีรสมัน กรอบ ผลสุก จะมีรสหวานหอม ไม่มีเสี้ยน ไม่เละ เคี้ยวหนึบอร่อย




     นอกจากผู้บริโภคจะได้ช้อปสินค้าคุณภาพ ปลอดภัย และหาทานยากกันอย่างจุใจแล้ว ยังสามารถพบกับชุมชนต้นแบบที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนจากการจำหน่ายสินค้าชุมชน พร้อมยังได้สัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดอีกด้วย





     งานอลังการเบอร์นี้ หนึ่งปีไม่ได้มีบ่อยๆ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชุมชนไทยเข้มแข็ง ด้วยการอุดหนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ในงาน มหกรรมสินค้าชุมชนของเรา ปี 2560 ได้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตามวันและสถานที่ ดังต่อไปนี้
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 22-27 มิ.ย. 60
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ วันที่ 9-14 ส.ค. 60
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา บางนา วันที่ 24-30 ส.ค. 60
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น วันที่ 13-17 ก.ย. 60

     รับรองว่ามางานนี้แล้วจะอิ่มอกอิ่มใจ และแฮปปี้ตลอดงานแน่นอน ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook