เตรียมมาดี เพื่อนบ้านชี้เภสัชกรวางแผนฆ่าพ่อตาแม่ยาย

เตรียมมาดี เพื่อนบ้านชี้เภสัชกรวางแผนฆ่าพ่อตาแม่ยาย

เตรียมมาดี เพื่อนบ้านชี้เภสัชกรวางแผนฆ่าพ่อตาแม่ยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 มิ.ย.) ที่ หมู่9 บ้านทุ่งหลวง ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ ที่ นายกฤษณะชัย อดีตเภสัชกรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และสามีของ นางสาวรัชฎาพร ใช้อาวุธมีดแทง นายจำลอง และ นางบัว ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นางสาวรัชฎาพร  เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค. 2548  ยังคงพบมีญาติและชาวบ้านหลั่งเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เพื่อรอดูหน้าตาของนายกฤษะชัย และ น.ส.ยุพิน อายุ 28 ปี ลูกน้องที่ร่วมกันฆ่า หลังตำรวจสน.ดอนเมืองได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนให้กับตำรวจสภ.เมืองเชียงราย และอาจมีการนำทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทุกคนต้องผิดหวังเมื่อตำรวจเลื่อนการทำแผนไปเป็นพรุ่งนี้เช้า ทำให้ชาวบ้านต่างพากันเขียนข้อความซึ่งมีคำว่าประหารและคัดค้านการประกันตัว ติดเต็มตัวบ้านและตามถนนภายในหมู่บ้าน รวมทั้งเขียนป้ายขนาดเล็กใส่ในกระดาษเอ 4 เพื่อชูให้ตำรวจได้เห็นในช่วงการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเช้าวันพรุ่งนี้เป็นจำนวนมาก

นายคำชาย น้าชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่านายกฤษณะชัย เป็นคนที่โหดทำร้ายคนที่ไม่มีทางสู้และสองคนผู้ตายนั้นเป็นคนดี ไม่เคยทะเลาะกับใคร จึงอยากให้ลงโทษให้หนักที่สุดเป็นไปได้ก็อยากให้ประหารชีวิตไปเลย หากไม่ได้จริงๆก็ไม่อยากให้มีการประกันตัวในระหว่างดำเนินคดีในทุกขั้นตอน เพราะเกรงว่าจะมาทำร้ายคนในครอบครัว ได้อีก โดยเฉพาะนางสาวรัชฎาพร และญาติที่ในบ้านเดียวกัน

นายทวี พี่ชายคนโตนายจำลอง ผู้เสียชีวิต กล่าวว่าพวกตนต้องอยู่อย่างหวดผวามานานกว่า 10 ปี เพราะนายกฤษณะชัยข่มขู่ตลอดเวลา อยากให้ทางเจ้าหน้าที่เอาโทษให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้ออกมาทำร้ายใครได้อีกและไม่ให้มีการประกันตัวเป็นอันขาด เพราะเชื่อว่าหากนายกฤษณะชัยออกมาได้อาจกลับมาทำร้ายคนทั้งครอบครัวเหมือนที่เคยทำมาก่อน

นางสุพิน พี่สาวคนที่ 3 นายจำลอง กล่าวว่านายกฤษณะชัยเป็นคนที่เข้าใจยากมาก ไม่ค่อยคบกับใคร โมโหร้าย และกีดกันไม่ให้ทางหลานสาวกลับมาบ้าน โดยให้อยู่แต่กับตนเองที่ร้านขายยาที่ในพื้นที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขนาดเวลานั่งรถจักรยานยนต์ยังต้องหลานสาวนั่งด้านหน้าตลอดเวลา ไม่ยอมให้นั่งหลัง โดยไม่ค่อยเดินทางมาที่บ้านบ่อยนัก และไม่อยากให้ทางญาติภรรยาไปสุงสิงด้วยเช่นกัน แม้แต่หลานสาวพาลูกของตนไปช่วยงานที่ร้านขายยาไปอยู่ช่วงเดียวก็ไล่กลับมา

ด้าน นางพลอย เพื่อนบ้าน กล่าวว่า การสังหารครอบครัวบุญทาทองมีการวางแผนล่วงหน้าอย่างแน่นอน เพราะก่อนเกิดเหตุนายกฤษณะชัยได้มีการวางยาเบื่อสุนัขในบ้าน สุนัขบ้านตนและบ้านเพื่อนบ้านละแวกข้างเคียงตายไปถึง 9 ตัว และในวันเกิดเหตุได้เข้ามายามวิกาล โดยเตรียมอุปกรณ์งัดแงะและไฟฉายมาเป็นอย่างดี  ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของนายกฤษณะชัย ที่ระบุว่าไม่มีเจตนาในการสังหาร และไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน

ล่าสุด ทางตำรวจได้สอบสวนนายกฤษณะชัยและน.ส.ยุพิน แล้วเสร็จและได้นำตัวฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อเตรียมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทาง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนะพันธ์ ผกก.สภ.เมือง ได้มีคำสั่งด่วนในการควบคุมตัวผู้ต้องหาอย่างเข้มงวดพร้อมกับให้เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้ควบคุมสถานการณ์ในระหว่างการทำแผนเพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ไว้พร้อมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook