สั่งย้าย ผอ.สามเสนฯ ลดขัดแย้งปมเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสน

สั่งย้าย ผอ.สามเสนฯ ลดขัดแย้งปมเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสน

สั่งย้าย ผอ.สามเสนฯ ลดขัดแย้งปมเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปที่อ้างว่าผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง เรียกรับเงินจำนวน 4 แสนบาทจากผู้ปกครองนักเรียนเพื่อแลกกับการเข้าเรียน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย

ต่อมานายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้แถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ ระบุว่าไม่ได้รับเงินแต่เป็นเพียงการพูดคุยกับตัวแทนศิษย์เก่า เพื่อหารือเรื่องการจัดหาเงินสนับสนุนซ่อมแซมรั้วโรงเรียนและป้ายเท่านั้น โดยคลิปถูกตัดต่อโดยคนที่ประสงค์จะทำลายชื่อเสียงของตนและโรงเรียน

 พร้อมยอมรับที่ผ่านมามีผู้ปกครองบริจาคเงินสนับสนุนช่วยเหลือพัฒนาโรงเรียนทุกปี และทางโรงเรียนได้ออกใบเสร็จตามกำหนดหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทุกครั้ง ไม่เคยนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองแน่นอน

ส่วนรถเบนซ์ป้ายแดงที่ถูกจับผิดนั้น เป็นรถทีได้มาจากการใช้เงินส่วนตัวซื้อนั้น โดยได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว นั้น

ล่าสุด (23 มิ.ย.) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า หลังจากปรึกษากับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้ตัดสินใจและมอบหมายให้ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)  กทม. เขต 1 ออกคำสั่งให้ นายวิโรฒ มาช่วยราชการที่ สพม.กทม.เขต 1 เป็นการชั่วคราว

 เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบเป็นไปกระบวนการ และลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เนื่องจากพบว่าขณะนี้มีการแบ่งกลุ่มทั้งฝ่ายสนับสนุนให้นายวิโรฒ ทำงานต่อ และให้ย้ายออกนอกโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook