ญาติทยอยรับศพเหตุตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ขอโรงงานเข้มรปภ.

ญาติทยอยรับศพเหตุตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ขอโรงงานเข้มรปภ.

ญาติทยอยรับศพเหตุตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ขอโรงงานเข้มรปภ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้า! ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุพลัดตกบ่อน้ำเสียทยอยรอรับศพ ขอโรงงานเข้มระบบรักษาความปลอดภัย

นายคารม พี่เขย น.ส.ลักษ์ชนก เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม ของบริษัทซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุลงไปช่วยนักศึกษาดูงานผลัดตกท่อบำบัดน้ำเสีย กล่าวระหว่างรอรับศพ ที่ อาคารพยาธิวิทยา รพ.จุฬาลงกรณ์ ว่า

น.ส.ลักษ์ชนก เป็นคนนิสัยดี เรียนดี ตั้งใจอยากทำงานที่บริษัทแห่งนี้ เนื่องจากเป็นบริษัทขนาดใหญ่ จึงเข้ามาฝึกงาน กระทั่งจบการศึกษาจึงได้เข้าทำงานที่บริษัทซีพีเอฟฯตามที่ตั้งใจไว้ โดยเข้าทำงานได้ประมาณ 1 ปีแล้ว

ส่วน พ่อและแม่ ของ น.ส.ลักษ์ชนก ทราบข่าวการเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ได้เดินทางมารับศพด้วยตนเอง เพราะอยู่ระหว่างทำใจ จึงรอรับศพที่บ้าน

นอกจากนี้ นายคารม กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นญาติยังไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทซีพีเอฟฯเพียงทราบข่าวว่าจะมีการจ่ายเงินเยียวยา 3 ล้านบาทผ่านทางสื่อเท่านั้น และว่าตนติดใจในระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัทฯ จึงอยากฝากให้มีการติดตั้งป้ายบอกจุดเสี่ยงอันตราย รวมถึงต้องมีผู้เชี่ยวชาญประจำแต่ละจุดเสียงด้วย

ทั้งนี้ ญาติจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้านทรัพย์เกษตร อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี

ขณะที่ นางนารี ญาติพร้อมด้วยพ่อและแม่ของนายพรศักดิ์ หนึ่งในพนักงานบริษัทโรงงานแปรรูปเป็ดบางนา หรือ ซีพีเอฟ ผู้เสียชีวิตจากการตกบ่อระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงานดังกล่าว เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและข้อมูลของผู้เสียชีวิต รวมถึงมารับเอกสารเพื่อไปติดต่อขอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดชัยภูมิ

นางนารี กล่าวว่า ไม่ติดใจกับการเสียชีวิต เชื่อว่าทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่หลังเกิดเหตุทราบว่าทางบริษัทได้ติดต่อเพื่อขอเยียวยาแต่ละครอบครัวแล้ว แต่เงินที่ได้มาก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียหลานชาย

เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะหลานชายไม่ได้คิดจะฆ่าตัวตาย แต่เป็นการเข้าไปช่วยเหลือบุคคลอื่น จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนในอนาคตหากตรวจสอบพบว่าเป็นความบกพร่องหรือประมาทจากหน่วยงานใด ก็พร้อมจะหารือกับครอบครัว เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook