ย้อนดูภาพ ไมเคิล แจ็กสัน ร่วมรำลึก 25 มิ.ย. วันปิดตำนานราชาเพลงป็อป

ย้อนดูภาพ ไมเคิล แจ็กสัน ร่วมรำลึก 25 มิ.ย. วันปิดตำนานราชาเพลงป็อป

ย้อนดูภาพ ไมเคิล แจ็กสัน ร่วมรำลึก 25 มิ.ย. วันปิดตำนานราชาเพลงป็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน ในวันที่ 25 มิถุนายน ค.ศ.2009 แฟนเพลงทั่วโลกหัวใจแหลกสลาย เมื่อทราบข่าว ไมเคิล แจ็กสัน นักร้องชาวอเมริกัน นักแต่งเพลง นักออกแบบท่าเต้น นักแสดง โปรดิวเซอร์เพลงและนักการกุศล ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชาเพลงป็อป" (The King of Pop) เสียชีวิต ขณะมีอายุได้เพียง 50 ปี (รำลึก 8 ปีที่จากไป Michael Jackson ในความทรงจำของทุกคน)

ไมเคิล แจ็กสัน ล้มลงที่บ้านพักในลอสแองเจลิส เมื่อเวลา 03.14 น. ตามเวลาในประเทศไทย เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แพทย์และพยาบาลที่โรงพยาบาล โรนัลด์ เรแกน ยูซีแอลเอ ได้พยายามยื้อชีวิตของ ไมเคิล แจ็กสัน แล้วกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ต่อมา ดร.คอนราด เมอร์เรย์ วัย 58 ปี แพทย์ประจำตัวของ ไมเคิล แจ็กสัน ถูกศาลตัดสินว่ามีส่วนทำให้ไมเคิล แจ็กสัน เสียชีวิต ซึ่งมีการบ่งชี้ว่า ดร.คอนราด บกพร่องและประมาทเลินเล่อต่อหลักจรรยาบรรณแพทย์ ในการรักษาอาการนอนไม่หลับของราชาเพลงป็อป ด้วยการใช้ยาโพรโบฟอล ที่เป็นตัวยาที่คาดเดาผลได้ยากและมีผลต่อการกล่อมประสาทอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ ไมเคิล แจ็กสัน เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2501 มีชื่อเต็มว่า ไมเคิล โจเซฟ แจ็คสัน ไมเคิล โจเซฟ แจ็กสัน (Michael Joseph Jackson) สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกจากอัลบั้ม Got to Be There, Off the Wall และ Thriller

ไมเคิล แจ็กสัน ได้สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลกเมื่อเด็กหนุ่มผิวดำ ร่างเล็ก ผมหยิก เปลี่ยนโฉมเป็นหนุ่มรูปงามผิวขาวใบหน้าเรียวยาว ในขณะที่ดนตรีของเขาก็พัฒนาจากเพลงป็อปเดิมๆ ให้มีสีสันล้ำหน้าขึ้น

ขณะที่มิวสิควิดีโอของเขาแต่ละเพลงเต็มไปด้วยเทคนิคและจินตนาการ นอกจากนี้ ท่าเต้นเอกลักษณ์ประจำตัว อย่าง "มูนวอล์ค" ยังกลายเป็นท่าเต้นในตำนาน และเขาคือศิลปินที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักร้องนักเต้นทั่วโลก 

ซึ่งหลังจากเงียบหายไปจากเวที พร้อมๆ กับข่าวอื้อฉาวตามหน้าหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ มีรายงานว่า ราชาเพลงป็อป เตรียมจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการแสดงคอนเสิร์ต 50 รอบในลอนดอน แต่ไมเคิล แจ็กสัน ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ย้อนตำนานราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็กสัน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ย้อนดูภาพ ไมเคิล แจ็กสัน ร่วมรำลึก 25 มิ.ย. วันปิดตำนานราชาเพลงป็อป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook