เครื่องบินตกใส่บ้านคนในสหรัฐฯขับโดยนักบินอัตโนมัติ

เครื่องบินตกใส่บ้านคนในสหรัฐฯขับโดยนักบินอัตโนมัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(16ก.พ.) สตีฟ เชียแลนเดอร์ หนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ หรือNTSB เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า เครื่องบินสายการบินคอนติเนนตัลเที่ยวบินที่ 3407 ซึ่งตกใส่บ้านประชาชนบริเวณใกล้ท่าอากาศยานบัฟฟาโร่ ทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์ค เมื่อคืนวันพฤหัสบดี จนทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมดรวม 49 คน กับสตรีเจ้าของบ้าน 1 คนนั้น

บินโดยใช้นักบินอัตโนมัติท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจนเป็นน้ำแข็ง บ่งชี้ว่านักบินอาจละเมิดข้อแนะนำด้านความปลอดภัยของทาง NTSB และนโยบายของทางสายการบินที่แนะนำให้นักบินควบคุมการบินด้วยตนเองในเวลาที่สภาพอากาศเป็นน้ำแข็งอย่างหนัก เพราะในสภาพเช่นนั้น นักบินจะรับรู้ความผิดปกติได้เร็วกว่านักบินอัตโนมัติมาก นอกจากนี้ บันทึกข้อมูลการบินยังระบุด้วยว่า เครื่องบินบินตกจากระดับ 1,800 ฟุต เหลือเพียง 1,000 ฟุต ภายในเวลาเพียง 5 วินาที เพียงไม่นานก่อนตกใส่บ้าน

เชียแลนเดอร์กล่าวว่า ผลสอบสวนขั้นต้นระบุว่า นักบินอัตโนมัติยังเปิดทำงานอยู่ตอนที่เครื่องบินตกแต่ยังไม่ได้ทำการยืนยันด้วยข้อมูลจากกล่องบันทึกข้อมูลการบิน แต่นักบินทั้งสองนายของเครื่องบินได้พูดกันเรื่องน้ำแข็งที่จับหนาบนปีกและกระจกหน้าก่อนเครื่องบินตกด้วย เที่ยวบินดังกล่าวควบคุมโดยบริษัท โคลกอน แอร์ ( Colgan Air) ซึ่งให้บริการฝูงบินเทอร์โบพรอพ 51 ลำ สำหรับเที่ยวบินใน

ประเทศของสามสายการบินคือ คอนติเนนตัล คอนเนคชั่น ,ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส และ ยูเอส แอร์เวย์ เอ็กซ์เพรส

มีรายงานด้วยว่า จนถึงเมื่อวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ค้นพบศพผู้เคราะห์ร้ายแล้ว 15 ศพในซากบ้านขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามทำงานแข่งกับเวลา ก่อนที่พายุลูกหนึ่งจะพัดเข้าถล่มที่นั่นในช่วงปลายสัปดาห์นี้ และมีพยากรณ์อากาศว่าจะมีหิมะตกในวันพุธด้วย ซึ่งอาจขัดขวางความพยายามกู้ภัย คาดว่าเจ้าหน้าที่จะต้องใช้เวลา 4 วันกว่าจะเคลื่อนย้ายศพทั้งหมดออกจากที่เกิดเหตุได้ และภารกิจต่อไป คือการย้ายซากเครื่องบินขนาด 74 ที่นั่งออกจากชุมชนดังกล่าว

หมายจับกับบรรจง : ล่าโจรปล้นร้านทอง สงขลา-สุราษฎร์ฯ

ในช่วงที่ราคาทองคำเพิ่มสูงขึ้น ความเสี่ยงของร้านทองที่จะตกเป็นเหยื่อของบรรดาคนร้าย ลัก ชิง วิ่งราว ปล้น ก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วยนะครับ ในช่วงที่ผ่านมามีกรณีร้านทองถูกปล้นอยู่ไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook