ไต้หวันแจกกาแฟ-ถุงยางอนามัยในวันวาเลนไทน์

ไต้หวันแจกกาแฟ-ถุงยางอนามัยในวันวาเลนไทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ก.พ.) กระทรวงสาธารณสุขในเขตอี้หลาน ของไต้หวันได้อภินันทการคู่รักในวันนี้ ด้วยการให้ไปรับประทานกาแฟฟรีได้ 1 ถ้วย พร้อมกับแจกกุหลาบ 1 ดอก และถุงยางอนามัย 1 ชิ้น ที่ร้านกาแฟ 85 ดีกรี เบเกอรี่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดของไต้หวัน โดยเฉพาะที่เขตอี้หลานมีถึง 7 สาขา

สื่อระบุว่า ทางการมีจุดประสงค์เพื่อย้ำเตือนให้คู่รักหนุ่มสาว ไม่ฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยของมึนเมาและมีเพศสัมพันธ์ด้วยความปลอดภัย ซึ่งจากสถิติพบว่า มีชาวไต้หวันติดเชื้อเอชไอวีถึงกว่า 16,700 คน ในจำนวนนี้ร้อยละ 63 ติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกัน

ส่วนที่เวเนซูเอลา อาจจะได้ฉลองวาเลนไทน์ทีหลังคนอื่น เพราะประธานาธิบดี ฮูโก ชาเวซ อยากให้ชาวเวเนซูเอลาเลื่อนการฉลองไปเป็นหลังวันลงประชามติในวันอาทิตย์ และบอกว่าหากเขาชนะการลงประชามติก็จะประกาศให้สัปดาห์หน้าเป็นสัปดาห์แห่งความรักโดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์

ก่อนหน้านี้ชาเวซได้ทำให้เทศกาลวาเลนไทน์กร่อยด้วยการออกกฎห้ามร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงขายเครื่องดื่มมึนเมา โดยมีผลตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ เพื่อให้คนสนใจแต่เรื่องการลงประชามติ ทำให้หลายคนที่เตรียมไปดินเนอร์กับคู่รักต้องยกเลิกแผนการด้วยความเซ็ง

หมายจับกับบรรจง : ล่าโจรปล้นร้านทอง สงขลา-สุราษฎร์ฯ

ในช่วงที่ราคาทองคำเพิ่มสูงขึ้น ความเสี่ยงของร้านทองที่จะตกเป็นเหยื่อของบรรดาคนร้าย ลัก ชิง วิ่งราว ปล้น ก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วยนะครับ ในช่วงที่ผ่านมามีกรณีร้านทองถูกปล้นอยู่ไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook