ต้นไม้พะยูงโค่นล้มทับบ้านนาน 3 เดือน กลัวโดนจับไม่กล้าตัด

ต้นไม้พะยูงโค่นล้มทับบ้านนาน 3 เดือน กลัวโดนจับไม่กล้าตัด

ต้นไม้พะยูงโค่นล้มทับบ้านนาน 3 เดือน กลัวโดนจับไม่กล้าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มิ.ย.) ได้รับแจ้งจากนางหนึ่งฤทัย อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ว่าช่วงนี้ตนกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้นไม้พะยูงที่อยู่ข้างบ้านได้ล้มทับบ้านและสายไฟส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายและไฟฟ้าดับมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่ตนยังไม่กล้าตัดไม้ออกเพราะกลัวว่าจะโดนจับจึงปล่อยทิ้งไว้รอคำตอบจากผู้ใหญ่บ้านแต่ก็ยังไร้วี่แวว

นางหนึ่งฤทัย บอกว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 29 เม.ย. ขณะที่ตนกับสามี และหลานชายวัย 6 ขวบ อยู่ภายในบ้าน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรง ทันใดนั้นต้นไม้พะยูงที่อยู่ข้างบ้านต้านแรงลมไม่ไหวได้เกิดโค่นล้มลงมาทับหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหายและเกี่ยวสายไฟจนขาด

โดยหลังจากพายุสงบก็มีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบและบอกกับตนว่าอย่าพึ่งตัดไม้ออกไปเพราะเป็นไม้หวงห้ามให้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อน จากนั้นตนได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและได้ไปแจ้งธนาคารอาคารสงเคราะห์ซึ่งติดจำนองที่ไว้ ทางธนาคารได้บอกว่าไม่มีสิทธิ์ออกเอกสารให้ได้เนื่องจากเป็นการรับจำนองที่ดินเท่านั้น ผู้ใหญ่บ้านได้บอกว่าได้เข้าไปแจ้งที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้วและแจ้งที่ป่าไม้จังหวัดแล้ว แต่ก็ยังไม่มีคำตอบกลับมา

จนเวลาผ่านไปเกือบ 3 เดือนตนก็ยังไม่สามารถตัดไม้ออกจากตัวบ้านเพื่อทำการซ่อมแซมได้เพราะกลัวว่าจะถูกจับ โดยทางเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลหัวงัว ก็ได้นำไม้และสังกะสีมาให้เพื่อซ่อมแซมบ้าน แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมา หากตัดไปอาจจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ตนจึงได้ย้ายออกไปอยู่บ้านลูกที่อยู่ใกล้ๆ กันเพราะกลัวว่าตัวคานบ้านจะรับน้ำหนักไม่ไหว และอาจจะพังลงมาได้ตลอดเวลาจึงหวั่นว่าจะเป็นอันตรายจึงต้องย้ายออกมาก่อน

นอกจากนี้ ไม้ยังล้มขวางเส้นทางการสัญจรของครอบครัวของตน โดยตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและหาแนวทางที่จะทำการตัดไม้ออกจากตัวบ้านให้ด้วย เพื่อที่จะได้ทำการซ่อมแซมบ้านให้กลับมาอยู่อาศัยได้ตามปกติ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ต้นไม้พะยูงโค่นล้มทับบ้านนาน 3 เดือน กลัวโดนจับไม่กล้าตัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook