โศกนาฏกรรมร้อยศพ! รถน้ำมันคว่ำระเบิด ร่างคนปากีสถานเต็มทุ่ง

โศกนาฏกรรมร้อยศพ! รถน้ำมันคว่ำระเบิด ร่างคนปากีสถานเต็มทุ่ง

โศกนาฏกรรมร้อยศพ! รถน้ำมันคว่ำระเบิด ร่างคนปากีสถานเต็มทุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุโศกนาฎกรรมบนท้องถนนปากีสถาน รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำและระเบิด กลายเป็นทะเลเพลิงควบคุมไม่ได้ ทางการเผยยอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนทางหลวงสายหนึ่งในประเทศปาถีสถาน ส่งผลทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง เพลิงไหม้ลุกลามไปยังรถคันอื่นๆ และวอดวายพื้นที่ในรัศมีใกล้เคียง เบื้องต้นทางการได้ยืนยันว่าเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ศพ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนไฮเวย์สายหนึ่งในเขตเมืองบาฮาวัลปูร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปาถีสถาน รถบรรทุกน้ำมันเกิดเสียหลักพลิกคว่ำทางกลาง ก่อนจะน้ำมันเชื้อเพลิงจะรั่วไหลและเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้เกิดเป็นทะเลเพลิงบนท้องถนน

ทางการท้องถิ่นได้ระดมหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมกับประสานของกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อระงับเหตุครั้งนี้ด้วยความยากลำบาก จึงต้องปล่อยให้เปลวเพลิงลุกโหมต่อไป จนกว่าเพลิงจะค่อยๆ ดับเอง เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บร้อยคน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น 2 แห่ง แพทย์ระบุว่า ผู้บาดเจ็บหลายรายมีแผลพุพอง จากการถูกไฟลวก บางรายมีอาการสาเหตุไฟไหม้ผิวหนังมากกว่า 70%

แต่ที่น่าสะเทือนใจไปยิ่งกว่านั้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้ได้แล้ว ก็ปรากฏภาพอันน่าหดหู่ ร่างไร้วิญญาณจำนวนมากถูกไฟคลอก เสียชีวิตอยู่เต็มท้องทุ่งข้างทาง เนื่องจากพวกเขาแห่กันมาเก็บโกยน้ำมันที่รั่วไหล ทางการได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตเบื้องต้นอยู่ที่ 123 ศพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับตามท้ายรถบรรทุกน้ำมันคันที่เกิดเหตุ พบรถยนต์และจักรยานยนต์เสียหายราวๆ 70 คัน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook