ยายตั้งค่าหัวหาคนยิงผัวดับ ก่อนหมดอายุความ 3 วัน

ยายตั้งค่าหัวหาคนยิงผัวดับ ก่อนหมดอายุความ 3 วัน

ยายตั้งค่าหัวหาคนยิงผัวดับ ก่อนหมดอายุความ 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 มิ.ย.) นางสง่า อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวสะพาน ต.ช่อผกา  อ.ชำนิ  จ.บุรีรัมย์ พร้อมลูกชาย และญาติพี่น้อง ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวบุกยิง นายมน สามีนางสง่า เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย.2540 เสียชีวิตอย่างอุกอาจต่อหน้าลูกชาย และแขกที่มาร่วมงานแต่งงานของเพื่อนในหมู่บ้านจำนวนมาก

ตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรองในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ให้ได้โดยเร็ว เพราะเหลืออีกเพียง 3 วันคดีก็จะหมดอายุความ โดยภายในวันที่ 28 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดสิ้นสุดอายุความ และศาลนัดไต่สวนฝ่ายจำเลย แต่หากยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ก็อาจจะหลุดคดีลอยนวลไปได้  

ซึ่ง นางสง่าและครอบครัว ยังได้ประกาศตั้งรางวัล 2 หมื่นบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ที่สามารถจับกุมตัวหรือผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาได้  พร้อมทั้งได้มีการจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของสามีที่ถูกยิงเสียชีวิต  ดลบันดาลให้สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ก่อนจะหมดอายุความด้วย

ก่อนหน้านี้หลังก่อเหตุผู้ต้องหาก็ได้หลบหนีไปต่างจังหวัด กระทั่งเมื่อปี 2557 หรือ 17 ปีต่อมา ถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.ระยอง ตามหมายจับของศาลในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” และถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.ชำนิ ท้องที่เกิดเหตุ ทางครอบครัวก็รู้สึกดีใจที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

แต่ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ต้องหากลับได้รับการประกันตัวออกไปทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และต่อมาไม่นานก็ได้รับหนังสือแจ้งจากทางอัยการว่ามีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว ทำให้ครอบครัวรู้สึกตกใจ ทั้งมีหลักฐานและพยานเห็นเหตุการณ์ขณะลงมือก่อเหตุหลายคน 

โดยเฉพาะลูกชายที่เห็นพ่อถูกยิงเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา แต่ตำรวจไม่เคยเรียกไปสอบปากคำ กระทั่งผู้เสียหายต้องไปยื่นฟ้องต่อศาลเอง ซึ่งศาลรับฟ้องในวันที่ 19 มิ.ย. และนัดไต่สวนจำเลยวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่จำเลยไม่มาตามนัด ศาลจึงออกหมายจับ

นางสง่า ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แม้จะเหลือเวลาอีกเพียง 3 วัน แต่ตนและครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ มาลงโทษตามกฎหมายกับสิ่งที่กระทำไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาให้ได้โดยเร็วด้วย 

ซึ่งหากสามารถจับกุมตัว หรือมีผู้พบเห็นแล้วแจ้งเบาะกับเจ้าหน้าที่จนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวได้ จะมีรางวัลนำจับให้ 2 หมื่นบาท นอกจากนั้นตนเองและลูกชายยังได้จุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของสามีที่เสียชีวิตด้วยว่า ขอให้ดลบันดาลให้สามารถจับกุมผู้ต้องหาให้ได้ก่อนจะหมดอายุความด้วย  

เพื่อให้คนกระทำผิดได้ถูกลงโทษ เพราะที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวรู้สึกทุกข์ใจมากที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป แต่คนกระทำผิดยังลอยนวลอยู่ได้ โดยที่ไม่ได้รับโทษกับสิ่งที่กระทำแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook