แอร์เอเชียวกบินกลับ หลังเครื่องบินสั่นแรงเหมือนเครื่องปั่นผ้า

แอร์เอเชียวกบินกลับ หลังเครื่องบินสั่นแรงเหมือนเครื่องปั่นผ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารต่างสวดภาวนา ขอให้เครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัย หลังเครื่องบินแอร์เอเชีย บินขึ้นจากออสเตรเลียไม่นาน มีปัญหาเครื่องบินสั่นอย่างรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย มุ่งหน้ามายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต้องประสบเหตุขัดข้องระหว่างทาง ตัวเครื่องสั่นอย่างรุนแรง จนกลายเป็นเครื่องบินสุดระทึก ทำให้กัปตันตัดสินใจหันเครื่องบินกลับเมืองเพิร์ธ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) กับเที่ยวบิน D7237 จากเมืองเพิร์ธไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ หลังจากที่เครื่องบินขึ้นจากสนามบินเมืองเพิร์ทได้ราวๆ ครึ่งชั่วโมง กำลังมุ่งหน้าออกสู่มหาสมุทรอินเดีย ปรากฏว่าเครื่องบินมีอาการสั่นอย่างรุนแรงและน่ากลัวเป็นอย่างมาก

คลิปจากอินสตาแกรม @maesaya ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์บนเครื่องบินเอาไว้ เผยให้เห็นระดับการสั่นรุนแรงบนเครื่องบิน บางคนบอกว่าเหมือนกับแรงสั่นของเครื่องปั่นผ้า แรงกว่าการตกหลุมอากาศ ทำให้บรรดาผู้โดยสารต่างสวดอ้อนวอน อธิษฐานให้เครื่องบินบินกลับลงจอดที่สนามบินได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ กัปตันได้ตัดสินใจนำเครื่องบินบินกลับมายังสนามบินเพิร์ท ก่อนจะลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ผู้โดยสารสังเกตเห็นว่าใบพัดใบหนึ่งหลุดออกมาจากเครื่องบินไป ขณะที่ทางโฆษกสายการบินชี้แจงว่า มีรายการปัญหาทางเทคนิคเกิดขึ้น จึงทำให้ต้องวกบินกลับมายังต้นทาง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอาการเคล็ดขัดยอก ทางสายการบินได้เร่งระบายผู้โดยสารที่ตกค้าง เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางด้วยเครื่องบินลำอื่น พร้อมกับขอโทษในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook