ชื่นชม "น้องจูน" ใช้ช่วงปิดเทอมเป็น รปภ.ห้างย่านรังสิต

ชื่นชม "น้องจูน" ใช้ช่วงปิดเทอมเป็น รปภ.ห้างย่านรังสิต

ชื่นชม "น้องจูน" ใช้ช่วงปิดเทอมเป็น รปภ.ห้างย่านรังสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เน็ตไอดอลตัวจริง น้องจูน นศ.ปี 3 ม.กรุงเทพฯ ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมเป็น รปภ.ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

จากกระแสในโลกออนไลน์แห่ชื่นชม เน็ตไอดอลคนใหม่ หลังมีผู้พบและได้ถ่ายภาพเผยเรื่องราวของ น.ส.วัลย์ลดา หรือน้องจูน อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้นปีที่ 3 ที่ตัดสินใจใช้เวลาช่วงปิดเทอม มาทำงานพิเศษเป็น รปภ. ที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค แอนด์ สเปลล์ รังสิต

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนใหญ่ต่างชื่นชม "น้องจูน" ที่ไม่อายอาชีพรปภ. แม้ทางบ้านจะฐานะดี จึงถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน ที่อยากจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม 

ด้าน น.ส.วัลย์ลดา กล่าวว่า ขณะนี้เป็นเวลาช่วงปิดเทอม จึงหารายได้พิเศษแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ที่มาทำอาชีพ รปภ.เนื่องจาก ตนเองเคยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารมาก่อนแล้ว จึงมองหาอาชีพอื่นที่ตนเองสามารถทำได้ และเห็นว่าอาชีพ รปภ. น่าสนใจจึงขอสมัคร

ในส่วนของทางการทำงาน ปัจจุบันยังไม่พบอุปสรรค สำหรับหน้าที่ที่ตนเองดูแล คือดูแลเด็กๆ ที่เข้ามาเล่นซนบ้าง รวมถึงดูแลผู้พิการทางร่างกายและสายตา

ซึ่งขณะนี้ทำงานมาเป็นเวลา 1 เดือน 1 สัปดาห์แล้ว เริ่มงานตั้งแต่ห้างเปิด 10.00 น. เลิกงาน 22.00 น.

ทั้งนี้ อยากจะแนะนำวัยรุ่นสมัยใหม่ว่า ควรใช้เวลาว่างที่มีทำงาน เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ไม่ต้องอายไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ขอให้เป็นอาชีพสุจริต ซึ่งหลังจากมีกระแสข่าวออกไป ตนเองก็ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจ เพราะที่ผ่านมาตนเองก็ทำงานอย่างเงียบ ๆ ทั้งนี้ตนเองต้องขอขอบคุณมากที่มีผู้ชื่นชมรวมถึงสนับสนุนในสิ่งที่ตนทำ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ชื่นชม "น้องจูน" ใช้ช่วงปิดเทอมเป็น รปภ.ห้างย่านรังสิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook