รฟท.แจง จนท.ทำงาน24ชม.เบิกโอทีเกินแสน เพราะคุมคนงาน

รฟท.แจง จนท.ทำงาน24ชม.เบิกโอทีเกินแสน เพราะคุมคนงาน

รฟท.แจง จนท.ทำงาน24ชม.เบิกโอทีเกินแสน เพราะคุมคนงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพจเฟชบุ๊กหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยข้อมูลนายสถานีรถไฟแห่งหนึ่งทำงานติดต่อ24ชั่วโมงมากกว่า10วัน และเบิกค่าทำงานล่วงเวลา ในเดือนเดียวกว่า 100,000 บาท กลายเป็นคำถามว่าการเบิกเงินล่วงเวลามากขณะนี้ สามารถทำได้หรือไม่

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามไปยังผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า สถานีดังกล่าว มีนายสถานีคนเดียว และต้องควบงานการซ่อมแซมรางในเวลากลางคืน ส่งผลให้ต้องทำงานติดต่อกัน เอกสารเบิกเงินค่าตอบแทนทำงานล่วงเวลา หรือ โอที ที่แฟนเพจเฟชบุ๊กหมาเฝ้าบ้าน นำมาเปิดเผย เป็นของนายสถานีคนหนึ่งในจังหวัดปัตตานี

ในเอกสาร ระบุว่านายสถานีคนนี้ เบิกโอทีประจำเดือนพฤษภาคม 102,271 บาท เป็นการทำงานนอกเวลาในช่วง เทียงคืน ถึง หกโมงเช้า และหลังเลิกงาน ตั้งแต่ หกโมงครึ่งตอนเย็น ถึง เทียงคืน รวมแล้วทำงานนอกเวลา 15 ชั่วโมง 30 นาที มีการเบิกเช่นนี้ติดต่อกัน 24 วัน นั้นหมายความว่า นายสถานีคนนี้ ต้องทำงานติดกัน 24 ชั่วโมงเกือบทั้งเดือน กลายเป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า การเบิกค่าโอทีนี้ เกิดการทุจริตหรือไม่

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สถานีรถไฟที่ผู้เบิกค่าล่วงเวลาเป็นนายสถานีควบคุมงานอยู่ มีพนักงานเพียงคนเดียว ในช่วงเดือนที่มีการเบิกโอทีจำนวนมาก มาจากการต้องรับหน้าที่ควบคุมผู้รับเหมาก่อสร้างซ่อมแซมรางรถไฟ ช่วงหลังหกโมงเย็นถึงเช้า เพราะช่วงนี้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่มีขบวนรถวิ่ง แต่ไม่ได้หมายความว่า นายสถานีคนนี้ต้องเฝ้าทำงานอยู่ตลอดเวลา โดยสาเหตุที่เบิกโอทีเต็มเพราะถือว่าอยู่ในเวลารับผิดชอบควบคุมงาน

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า แม้ตามข้อมูลนายสถานีต้องควบคุมผู้รับเหมางานซ่อมแซมรถไฟ แต่การเบิกเงินค่าโอทีมากขนาดนี้ ต้องตรวจสอบว่าสามารถทำได้หรือไม่ คาดอาจต้องใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ กว่าจะทราบผลการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook