สะเทือนใจ พ่อขุดหลุมพาลูกสาวป่วยธาลัสซิเมียนอนปรับตัวล่วงหน้า

สะเทือนใจ พ่อขุดหลุมพาลูกสาวป่วยธาลัสซิเมียนอนปรับตัวล่วงหน้า

สะเทือนใจ พ่อขุดหลุมพาลูกสาวป่วยธาลัสซิเมียนอนปรับตัวล่วงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวจีนขุดหลุมฝังศพ พาลูกสาว 2 ขวบป่วยธาลัสซิเมียตั้งแต่กำเกิด นอนปรับตัวล่วงหน้า หลังไม่มีเงินมารักษาพยาบาลลูกต่อ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า จาง ลี่หย่ง พ่อชาวจีนวัย 24 ปีคนหนึ่งในเมืองเน่ยเจียง มณฑลเสฉวน ขุดหลุมฝังศพหลุมหนึ่งในที่ดินของตัวเองแล้วพาจาง ซินเล่ย ลูกสาววัย 2 ขวบที่ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียลงไปนอนหวังให้ลูกสาวปรับตัวให้เข้ากับความหนาวเย็นภายในหลุมล่วงหน้า

จาง ลี่หย่ง เผยว่า ลูกสาวของเขาเกิดมาอายุเพียง 2 เดือนกว่าก็ตรวจพบว่าเป็นโรคธาลัสซีเมียตั้งแต่กำเนิด ใน 2 ปีที่ผ่านมามีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลประมาณ 140,000 หยวน (ประมาณ 695,000 บาท) กระทั่งตอนนี้ไม่มีเงินที่จะมารักษาต่อ จึงได้ตัดสินใจลงมือขุดหลุมฝังศพดังกล่าว

โดยจาง ลี่หย่ง เป็นคนงานในโรงงานกระจก สู้ทำงานตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึง 8 โมงเช้าของอีกวัน มีรายได้ต่อเดือนประมาณ 2,500 หยวน (ประมาณ 12,400 บาท) ได้เงินมาก็เก็บไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้ลูกสาว รวมทั้งเงินฝากออมทรัพย์ที่เขากับภรรยาช่วยกันเก็บออมไว้ก่อนหน้านี้ก็นำออกมาใช้จนหมด

เนื่องจากเด็กหญิงป่วย เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันจึงไม่มีใครเล่นด้วย ซึ่งบ่อยครั้งที่เด็กหญิงมักจะอุ้มลูกหมาน้อย เป็ดน้อยมาพูดเล่นด้วย หรือไม่ก็ขึ้นไปเล่นบนกองทรายของเพื่อนบ้าน ซึ่งบางครั้งผู้เป็นพ่อก็จะพาไปเที่ยวเล่นตามทุ่งนา พาจับปลาจับแมลง

เติ้ง หมิน แม่ของเด็กหญิงเล่าว่า เธอกับสามีต้องพาลูกสาวไปถ่ายเลือดทุกเดือน และเนื่องจากภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงเด็กหญิงจึงมักจะป่วยเป็นไข้หวัดอยู่บ่อยครั้งจนทำให้เกิดภาวะปอดบวม ซึ่งแต่ละครั้งต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลราว 1-2 สัปดาห์

ทั้งคู่จึงปรึกษากันว่าจะมีลูกคนที่สองเพื่อใช้เลือดจากสายสะดือลูกอีกคนมาปลูกถ่ายเซลล์ให้ ซึ่งวันที่ 7 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ก็ถึงวันกำหนดคลอดแล้ว แต่ด้วยวิธีนี้จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมากกว่า 12,000 หยวน (ประมาณ 59,600 บาท) ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวไม่มีเงินมากพอ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สะเทือนใจ พ่อขุดหลุมพาลูกสาวป่วยธาลัสซิเมียนอนปรับตัวล่วงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook