สุดสะเทือนใจ พ่อตายในห้องน้ำ เด็กพี่น้องเขียนจดหมายสั่งลา

สุดสะเทือนใจ พ่อตายในห้องน้ำ เด็กพี่น้องเขียนจดหมายสั่งลา

สุดสะเทือนใจ พ่อตายในห้องน้ำ เด็กพี่น้องเขียนจดหมายสั่งลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงพี่น้องดูแลพ่อนอนแฮงก์อยู่คาห้องน้ำ เพราะนึกว่านอนหลับ ตื่นมาตอนเช้าพ่อก็ยังไม่ตื่น จึงเขียนจดหมาย 3 ฉบับอ้อนวอน อยากให้พ่อตื่น

(26 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดพูลสุขวราราม บ้านหนองหิ้ง ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของ นายพีระพันธ์ อายุ 54 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดพูลสุขวราราม โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของลูกสาว 2 คนของผู้เสียชีวิต น้องจ๋อมแจ๋ม อายุ 9 ปี และ น้องเจี๊ยบ อายุ 7 ขวบ หลัง นายพีระพันธ์ ได้เสียชีวิตในห้องน้ำโดยมีผู้พบศพในช่วงสายวันอาทิตย์ผ่านมา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (25 มิ.ย.) ร.ต.อ.กนกพล แก้วธานี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เซกา รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ก่อนจะพบศพ นายพีระพันธ์ อยู่ในสภาพศพนอนหงายนุ่งเพียงผ้าขาวม้าผืนเดียวอยู่ข้างอ้างน้ำ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆ ในร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง

ใกล้กับศพพบ น้องจ๋อมแจ๋ม และ น้องเจี๊ยบ ลูกสาวทั้ง 2 คน ร้องไห้ระงมอย่างน่าเวทนาอยู่ข้างๆ ศพผู้เป็นพ่อ อีกทั้งยังพบจดหมายเขียนเอาไว้ 3 ฉบับวางอยู่ใกล้ศีรษะพ่อ ฉบับแรกเขียนว่า ”ทำไมคุณพ่อไม่ตื่นสักที หนูคิดถึงคุณพ่อมาก ทำไมคุณพ่อไม่ตื่น หรือว่าคุณพ่อไม่รักหนู ลาก่อน”

ขณะที่ฉบับที่ 2 “โอ้..คุณพ่อที่รัก ขออย่าให้คุณพ่อตาย ขอให้คุณพ่อฟื้น ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป และขอให้เป็นจริง สาธุ” และฉบับที่ 3 หัวกระดาษมีวาดรูปการ์ตูนเป็นรูป 3 พี่น้องโดยมีน้องชายคนเล็กวัยเพียงปีกว่าๆ ยืนอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า “หนูร้องไห้ไม่หยุด เพราะคุณพ่อไม่รักหนูสามคน” ทำเอาคนที่เห็นจดหมาย 3 ฉบับนี้แล้วต่างน้ำตาซึมไปตามๆ กัน

น้องจ๋อมแจ๋ม เล่าให้ว่า พ่อแม่ทะเลาะกันทิ้งให้พวกหนูอยู่กับพ่อเมื่อ 3 เดือนก่อน พ่อจะเพาะเลี้ยงกุ้งไว้ขายในบ่อซีเมนต์หลังบ้าน แต่กุ้งยังไม่โตพอขาย และก็ตายไปหลายตัวจึงเครียดและดื่มเหล้า พอเมามักจะไปอ้วกในห้องน้ำ หนูกับน้องจะเป็นคนคอยเอาผ้าไปเช็ดหน้าเช็ดตัวให้ คืนวันเสาร์ก็ทำเช็ดให้เช่นเดียวกัน พ่อโกรนเสียงดังแล้วเงียบไป จับดูตัวก็เห็นว่าตัวเย็นๆ จึงเอาผ้าห่มมาห่มให้พ่อ แล้วเอาน้ำมาวางไว้บนศีรษะเผื่อพ่อกระหาย แล้วจึงพาน้องเข้านอน

ลูกสาวไร้เดียงสา ยังเล่าเหตุการณ์ให้ฟังต่อไปว่า หลังจากตื่นมาตอนสายวันอาทิตย์ หนูจึงพาน้องไปอาบน้ำ พบว่าพ่อยังไม่ตื่น จึงเอามืออังดูที่จมูกไม่มีลมหายใจ สงสัยว่าพ่อตายไปแล้วหรือเปล่า จึงได้เขียนจดหมาย 3 ฉบับนี้ขึ้นมา

หลังจากนึ่งข้าวเสร็จ จึงออกจากบ้านไปเซ็นขอไก่ย่างมากินกับน้อง เพราะเดี๋ยวพ่อจะมาจ่ายเหมือนทุกครั้ง มีคนถามหลายคนว่าพ่อไปไหน ไม่เห็นออกจากบ้าน จึงบอกว่าพ่อตายแล้วอยู่ในห้องน้ำ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ กระทั่งคนขายไก่ย่างจึงมาดูพบว่าพ่อตายจริงๆ

ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิต หลังจากทะเลาะกับผู้เสียชีวิตก็ได้ทิ้งลูกไปพร้อมกับลูกสาวคนเล็กสุดที่ยังไม่หย่านม หนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ กับเพื่อน หลังจากทราบสามีเสียชีวิตจึงรีบกลับมา ไม่คิดว่าจะหย่าขาดไปเลย เพราะยังรักและเป็นห่วงลูกๆ อยู่ หลังจากจัดการกับงานศพสามีแล้วคงต้องคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป

634576

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook