หนุ่มนักร้องเพลงใต้ โดดช่วยปั๊มหัวใจ ยื้อชีวิตเด็กรถชนได้สำเร็จ

หนุ่มนักร้องเพลงใต้ โดดช่วยปั๊มหัวใจ ยื้อชีวิตเด็กรถชนได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 10 ขวบรถล้มชักตาตั้ง ชีพจรหยุดเต้นกลางทาง หนุ่มเพลงใต้ "บ่าวยอด วงมาเฟีย" ผ่านมาเห็นช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตได้สำเร็จ ได้รับการยกย่องชื่นชม

(26 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ชีพตาปีและมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ช่วยกันนำเด็กชายอายุประมาณ 10 ปี ประสบอุบัติเหตุ บนถนนสายพ่อขุนทะเล หน้าซอย 17/2 ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา ขึ้นบนรถกู้ชีพอย่างเร่งด่วน เพื่อนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หลังเด็กชายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับพี่ชายวัย 15 ปี มาประสบอุบัติเหตุตรงจุดดังกล่าว

เหตุดังกล่าวทำให้เด็กชายวัย 10 ปี มีอาการชักเกร็ง ไม่ได้สติ และชีพจรหยุดเต้น นายสุรชัย เจริญจิตร หรือ “บ่าวยอด วงมาเฟีย” ศิลปินเพลงใต้ในสังกัดต้นกล้าคนเพลง ตัดสินใจใช้ประสบการณ์ที่ผ่านการอบรมการกู้ภัยจากมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯ ปั๊มหัวใจให้กับเด็กคนดังกล่าวก่อนที่รถกู้ชีพตาปี รพ.สุราษฎร์ธานี จะมาถึง จนกระทั่งเด็กชายเริ่มมีสติตอบสนองเล็กน้อย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งรับตัวขึ้นรถฉุกเฉินไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว นายสุรชัย หรือ บ่าวยอด วงมาเฟีย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งไปเล่นดนตรีเพื่อผ่อนคลายให้กับเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 และระหว่างเดินทางกลับ ผ่านมาพบเหตุการณ์พอดี เมื่อเห็นว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง จึงตัดสินใจเข้าตรวจสอบเหตุตามขั้นตอน

ซึ่งในตอนนั้นเด็กมีอาการรุนแรงมาก มีอาเจียนด้วย คาดว่าเกิดจากศีรษะกระแทกพื้น เพราะทั้งสองคนไม่ได้สวมหมวกนิรภัย จนสามารถกู้คืนชีพจรมาได้ในระดับหนึ่ง กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงในอีกไม่กี่นาที ซึ่งตนก็หวังว่าเด็กรายนี้จะปลอดภัยและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีขาว เปิดไฟเลี้ยวขวาจอดชิดเส้นกลางถนน มีรอยถูกชนที่ด้านท้ายของกระบะ ส่วนรถจักรยานยน์ล้มกองอยู่ด้านซ้าย ค่อนไปทางด้านหลัง คาดว่าขณะที่รถกระบะกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยรถจักรยานยนต์คงพุ่งชนท้ายจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บทราบว่า คนขับอายุ 15 ปี มีอาการขาหัก และยังรู้สึกตัวดี ส่วนเด็กชายวัย 10 ปีที่หมดสติแพทย์ต้องเร่งช่วยกู้ชีพต่อเนื่อง ชีพจรยังเต้นไม่ปกติ และสติยังไม่ตอบสนอง ซึ่งแพทย์จะเร่งช่วยชีวิตอย่างเต็มที่​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook