นางเอกตัวจริง! มิน พีชญา มอบต้นกล้ากาแฟพันธุ์ดีให้ชาวใต้

นางเอกตัวจริง! มิน พีชญา มอบต้นกล้ากาแฟพันธุ์ดีให้ชาวใต้

นางเอกตัวจริง! มิน พีชญา มอบต้นกล้ากาแฟพันธุ์ดีให้ชาวใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นนางเอกในจอแล้ว นอกจอก็ยังเป็นนางเอกตัวจริงอีกด้วยสำหรับ มิน พีชญา วัฒนามนตรี แบรนด์แอมบาสเดอร์คนสวยของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ที่งานนี้แท็คทีมผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟจากเนสกาแฟ เดินสายลงใต้ไปกับแคมเปญ “กาแฟคุณภาพกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” เพื่อมอบต้นกล้ากาแฟพันธุ์ดีกว่า 10,000 ต้นแก่เกษตรกรในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ได้มาจากการแชร์คลิป ‘ความลับกาแฟคุณภาพ’ โดย 1 แชร์ มีค่าเท่ากับ 1 ต้นกล้า เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่เกษตรกรและคนไทยทุกคนได้มีกาแฟคุณภาพ ดื่มกัน พร้อมยังให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกกาแฟแก่เกษตรกร ณ แปลงทดสอบและสาธิตกาแฟโรบัสต้าในจังหวัดชุมพร อีกด้วย

โดยสาวมินได้กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมแคมเปญนี้ว่า “ในฐานะตัวแทนของผู้ร่วมกิจกรรมการแชร์คลิป ความลับกาแฟคุณภาพ วันนี้มินรู้สึกดีใจมากๆ เลยค่ะที่ได้มาร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมและได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกษตรกรไทยหันมาปลูกกาแฟ การร่วมกิจกรรมปลูกต้นกล้ากาแฟวันนี้ทำให้มินรู้ว่ากว่าที่จะได้กาแฟคุณภาพต้องอาศัยความรัก ความทุ่มเทใส่ใจ และการดูแลอย่างใกล้ชิดเป็นอย่างมากในทุกขั้นตอนตั้งแต่การปลูก การเก็บเมล็ดกาแฟเชอร์รี่ด้วยมือ ไปจนถึงขั้นตอนการคั่วและบดให้ได้รสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟสดที่คนไทยทั้งประเทศหลงรัก”

บรรยากาศภายในงาน เต็มไปด้วยความสุขแม้จะอยู่ท่ามกลางแสงแดดอันร้อนระอุ แต่สาวมินก็ยังไม่หวั่น ท้าแดดพาเกษตรกรเดินชมสวนกาแฟคุณภาพไปพร้อมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟจากเนสกาแฟ ต่อด้วยการลงมือช่วยเกษตรกรปลูกต้นกล้ากาแฟด้วยตัวเองอย่างตั้งใจ เรียกได้ว่างานนี้แดดร้อนแค่ไหน สาวมินก็ไม่หวั่นจริงๆ

“สุดท้ายนี้ มินขอขอบคุณเกษตรกรชาวใต้ที่ช่วยให้มิน รวมถึงคนรักกาแฟทุกคนมีกาแฟดีๆ หอมกรุ่นดื่มในทุกวัน ซึ่งในวันนี้เราก็ได้ช่วยกันปลูกต้นกล้าโรบัสต้าพันธุ์ดีแล้ว ก็ขอฝากให้พี่เกษตรกรช่วยกันรักษาคุณภาพกาแฟดีๆ แบบนี้ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของกาแฟไทยให้คนรุ่นหลังได้สัมผัสเหมือนที่มินได้สัมผัสนะคะ” สาวมินกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook