ภาคทัณฑ์ 2 ตำรวจหนองขาม ใช้วาจาไม่เหมาะกับประชาชน

ภาคทัณฑ์ 2 ตำรวจหนองขาม ใช้วาจาไม่เหมาะกับประชาชน

ภาคทัณฑ์ 2 ตำรวจหนองขาม ใช้วาจาไม่เหมาะกับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลงโทษภาคทัณฑ์ 2 นายตำรวจ สภ.หนองขาม หลังใช้กิริยา วาจาไม่เหมาะสมกับผู้ที่มาแจ้งความ

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวีดีโอในโลก โซเชียลมีเดีย #ดูกันเอาตำรวจไทยสมัยนี้ นั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 60 เวลาประมาณ 03.04 น. ผู้เสียหายได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง จุดรับบริการได้พบเห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวนสอบสวนบูรณาการประจำ สภ.หนองขาม จำนวน 2 นาย กำลังหลับอยู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ กิริยา วาจา ไม่เหมาะสม กับผู้เสียหายที่มาแจ้งความนั้น

เมื่อได้พิจารณาแล้วพบว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบของทางราชการ ฐานต้องต้อนรับให้ความสะดวกให้ความเป็นธรรมและให้การสงเคราะห์แก่ประชาชนผู้ติดต่อราชการ หรือในการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับหน้าที่ของตนโดยมิชักช้า และด้วยความสุภาพเรียบร้อย โดยห้ามมิให้ดูหมิ่น เหยียดหยาม กดขี่หรือ ข่มเหงประชาชนผู้ติดต่อราชการหรือในการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับหน้าที่ของตน ทำให้เสียระเบียบแบบแผนของตำรวจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 78 (8)

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม จึงได้มีคำสั่งสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ที่ 345/2560 เรื่องลงโทษภาคทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอื่นที่ไม่ต้องพบปะกับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook