ส้ม ณัชพร 20 ปี ไม่เคยคิดหักเพื่อน ลือแรงแตกคอ วู้ดดี้

ส้ม ณัชพร 20 ปี ไม่เคยคิดหักเพื่อน ลือแรงแตกคอ วู้ดดี้

ส้ม ณัชพร 20 ปี ไม่เคยคิดหักเพื่อน ลือแรงแตกคอ วู้ดดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นสาวมั่นที่ทั้งเก่งและแกร่งอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ สำหรับ "ส้ม ณัชพร สายบัว" คุณแม่ลูกอ่อนสุดแซ่บ ที่ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะผุดโปรเจคใหญ่อย่างรายการ "คุยเช้าโชว์" รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ยามเช้า ซึ่งเตรียมออกอากาศทางช่อง one31 ครั้งแรกในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้!!

แต่ก่อนที่จะถึงวันออกอากาศ ส้ม ณัชพร ก็ต้องออกมาเคลียร์ข่าวเม้าท์แรงกับบรรดาสื่อซะก่อน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาในโลกโซเชียลฯ ได้มีกระแสข่าวลือออกมาในทำนองว่าเธอและพิธีกรเพื่อนซี้ "วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา" เกิดแตกคอกันเอง หลังจากร่วมงานกันมานานกว่า 14 ปี จนเป็นเหตุให้ต้องตัดสินใจแยกตัวออกมาลุยโปรเจคใหม่ "คุยเช้าโชว์" เพียงลำพัง!? ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการตัดสินใจฉายเดี่ยวครั้งนี้ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าตัวและวู้ดดี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ส้ม ณัชพร ได้ชี้แจงกับเราว่า...

อยากให้ชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวที่ออกมาว่าพี่ส้มแตกคอกับพี่วู้ดดี้ เรื่องการทำรายการ ?
"อ๋อ...จริงๆ แล้ว ถ้าพูดถึงรายการตื่นมาคุยตอนนี้ส้มก็ยังทำอยู่นะคะ และส้มก็ทำมาโดยตลอด ซึ่งการทำงานระหว่างส้มกับวู้ดดี้ เราทำร่วมกันมาตั้งแต่เกิดมาคุยแล้วนะคะ และก็ตามมาด้วยเช้าดูวู้ดดี้ จนกระทั่งถึงตื่นมาคุย ส่วนข่าวลือที่ออกมาว่าเราทะเลาะกัน อันนี้ไม่จริงเลยค่ะ เราไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้ตีกัน (ยิ้ม)"

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้พี่ส้มตัดสินใจแยกออกมาทำรายการของตัวเอง คุยเช้าโชว์ ?
"มันถึงเวลาแล้วค่ะ คือพี่กับวู้ดดี้เราทำงานมาด้วยกัน 14 ปีแล้วนะคะ และระหว่างนั้นมันมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นเยอะมาก ซึ่งผมต้องขอขอบคุณเขาด้วยซ้ำ"

วันนี้หลายคนแอบสังเกตเห็นว่าทางพี่วู้ดดี้เขาก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย ?
"เขาติดธุระค่ะ แต่วันนี้เขาเองก็ส่งดอกไม้มาร่วมยินดี ส้มเองก็เห็นอยู่ว่าวางอยู่ข้างหน้า (ยิ้ม)"

รายการคุยเช้าโชว์ทางพี่วู้ดดี้เขาได้มีส่วนร่วมในการช่วยคิดโปรเจคบ้างไหม ?
"ไม่มีเลยค่ะ คุยเช้าโชว์คือรายการของส้มเดี่ยวๆ เลย เป็นโปรเจคของส้มคนเดียว ทำคนเดียว และอย่างที่เห็นวันนี้ส้มก็ยืนอยู่ตรงนี้คนเดียว"

แสดงว่าทางพี่ส้มเองก็ได้มีการพูดคุยกับพี่วู้ดดี้แล้วเหมือนกันถึงเรื่องโปรเจคที่จะแยกตัวออกมา ?
"ใช่ค่ะ เพราะอย่างที่ทุกคนทราบส้มตั้งบริษัท OrangeMama มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ตั้งแต่ช่วงที่ส้มท้อง และตอนนั้นตัวส้มเองก็ตั้งใจไว้แล้วด้วยว่าจะทำโปรเจคสักโปรเจคหนึ่ง แต่บังเอิญมีเรื่องเศร้าก่อนเราก็เลยไม่ได้ทำ บวกกับตัวส้มเองก็ต้องคลอดลูกเดือนธันวาคม มันก็เลยทำให้หลายๆ อย่างถูกเลื่อน รวมถึงเมื่อตอนปลายปีวู้ดดี้เขาโทรศัพท์มาหาส้มโดยตรงและบอกกับส้มว่า "เขาอยากปิดบริษัท อยากปิดวู้ดดี้เวิลด์" ตอนนั้นส้มก็ถามเขานะว่าจะปิดบริิษัทเลยเหรอ จนกระทั่งอีกวันถัดมาเหมือนเขาเปลี่ยนใจ เขาก็โทรมาหาส้มอีก บอกว่า "เขาไม่อยากทำรายการเกิดมาคุยแล้ว" เอาตรงๆ ตอนแรกส้มคิดว่าเขาพูดเล่น แต่หลังจากนั้นสักพักหนึ่งได้วู้ดดี้เขาก็โทรไปหาทางช่อง 9 เลย เพื่อบอกว่าเขาไม่ทำ และหลังจากนั้นอีกวันหนึ่งเขาก็โทรมาหาส้มอีกบอกว่า "เขาไม่อยากทำตื่นมาคุยแล้ว" พร้อมกับถามส้มว่า "ส้มเอาไหม" ซึ่งตอนนั้นส้มก็ตอบไปว่า "ส้มเอา" เพราะถ้าหากส้มบอกว่าส้มไม่เอา เขาก็จะต้องโทรไปบอกช่อง 9 จริงๆ (หัวเราะ) อีกอย่างคือในรายการเองเราก็ยังมีลูกน้องอีกหลายคนที่ต้องดูแล ณ วันนั้น"

"จนกระทั่งวันที่วู้ดดี้เขากลับมาจากต่างประเทศ เราก็เลยได้มานั่งคุยกันอีกครั้งเรื่องการแยกบริษัทว่าอยากจะให้อะไรเป็นแบบไหน สรุปก็คือทั้งหมดเราคุยกันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนธันวาคม เพียงแค่การคุยกันครั้งนั้นมันไม่ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการ พอคนรู้ข่าวเขาก็เลยคิดไปว่าเราตีกัน"

แสดงว่าตัวพี่ส้มเองก็ทราบเหมือนกันว่ามีข่าวทำนองนี้ออกมา ?
"ทราบค่ะ มีคนแปะลิ้งค์ให้ตลอด ขนาดวู้ดดี้ยังส่งลิ้งค์มาถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ปวดหัวมากเลยค่ะ"

ส่วนตัวพี่ส้มเองกลัวไหมว่ารายการมันจะทับไลน์กัน เพราะรูปแบบก็ดูเหมือนจะคล้ายกันด้วย ?
"ตื่นมาคุยก็จะจบวันศุกร์นี้แล้ว และจริงๆ แล้วสำหรับตื่นมาคุย คือสิ่งที่เขายกให้ส้มเมื่อตอนปลายปี เขาบอกกับส้มว่า ส้มทำตื่นมาคุยไหม ดังนั้นพอส้มเข้ามาในช่วงเดือนมีนาคม ส้มก็ทำใน MOU ของวู้ดดี้เวิลด์ ของช่อง 9 แต่ว่าบริษัทที่ดำเนินการคือบริษัท OrangeMama ของส้ม"

การย้ายมาทำงานกับช่องใหม่รายการใหม่ เราได้ดึงทีมงานเก่าๆ มาด้วยไหม ?
"ก็มีทีมจากวู้ดดี้เวิลด์ที่ตามส้มมาด้วยค่ะ รวมถึงเราก็ยังมีทีมเซ็ตใหม่ที่มาทำกับช่องวันด้วย"

การตัดสินใจปิดรายการเก่า ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะเรามีรายการใหม่เข้ามาแทนที่ใช่ไหม ?
"ไม่ใช่ค่ะ เพราะว่าวู้ดดี้ไม่อยากทำอยู่แล้ว ก็เลยยกให้ส้มในส่วนของเกิดมาคุย แต่ว่า MOU ช่อง 9 เวลาทำมันจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน ดังนั้นวันที่เขาอยากเลิกมันยังเลิกไม่ได้ เนื่องจากมันยังผูกพันไปจนถึงเดือนมิถุนายน ส้มก็เลยต้องมารับช่วงในส่วนของ MOU ที่ยังไม่หมด คือเราก็ต้องทำให้จบ แล้วค่อยไปเริ่มใหม่ของส้มหลังจากนั้น ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้ค่ะ"

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดตอนนี้เราเป็นคนจัดการแต่เพียงผู้เดียว ?
"เจ๊เป็นคนรับผิดค่ะ รับอยู่ค่ะ (หัวเราะ) ส้มรับผิดชอบอยู่คนเดียวค่ะ ตั้งแต่ในช่วงมีนาคมจนถึงตอนนี้ บริษัท OrangeMama เป็นผู้จ่าย"

อย่างก่อนหน้านี้หลายคนก็บอกว่าตอนเสนอรูปแบบรายการ คุยเช้าโชว์ มีชื่อของพี่วู้ดดี้ร่วมด้วย ?
"ไม่มีค่ะ ไปถามพี่บอยได้เลย ไม่มีวู้ดดี้ตั้งแต่แรกค่ะ"

หลังจากนี้วู้ดดี้จะมีโอกาสมาช่วยงานหรือมาแจมในรายการไหม ?
"แน่นอนค่ะ เพราะส้มมีความรู้สึกว่าส้มอยากซัพพอร์ตเขา คือต้องเข้าใจอย่างหนึ่งนะคะเวลาข่าวที่ออกมา ส้มเป็นเพื่อนเขามาตั้งแต่อายุ 20 จนอายุ 42 ในระหว่างทางอาจจะมีตีกันบ้าง แต่เราจะไม่มีวันมาแยกกันหรือเกลียดกัน สำหรับส้มมองว่ามันเป็นไปไม่ได้ ต่อให้งอนกันสักพักก็ดีกัน ตอนทำเกิดมาคุยใหม่ๆ ยังมีงอนไม่คุยกันเป็นปีก็มีนะ สักพักก็ควงกันไปเที่ยวนิวยอร์กให้คนตกใจเล่น เราทำงานกันมา 14 ปี เจอกันแทบทุกวัน มันยิ่งกว่าญาติ คุณต้องไปถามเขาว่าคิดเหมือนส้มหรือเปล่า ส้มมั่นใจว่าเขาคิดเหมือนส้ม ต่อให้ส้มทำรายการนี้ แล้วมีอะไรที่ช่วยเหลือเขาได้ ส้มก็ยินดีซัพพอร์ตเขา และมั่นใจว่าวู้ดดี้ก็ซัพพอร์ตส้มเหมือนกัน"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ส้ม ณัชพร 20 ปี ไม่เคยคิดหักเพื่อน ลือแรงแตกคอ วู้ดดี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook