ช็อก! ช้างป่ายกโขลงปล้นร้านกล้วยทอด พังราบเป็นหน้ากลอง

ช็อก! ช้างป่ายกโขลงปล้นร้านกล้วยทอด พังราบเป็นหน้ากลอง

ช็อก! ช้างป่ายกโขลงปล้นร้านกล้วยทอด พังราบเป็นหน้ากลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างป่ากว่า 10 ตัวบุกพังร้านขายกล้วยทอด ที่อยู่หน้าโรงเรียนบ้านห้วยทับมอญเสียหายยับ

(28 มิ.ย.) เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีช้างป่ามากกว่า 10 ตัวเข้าไปพังเพิงขายกล้วยทอด ซึ่งเจ้าของได้เตรียมซื้อกล้วยน้ำว้าหลายเครือมาสำรองไว้เตรียมขาย ในตอนเช้าของวันนี้ นางสมใจ อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายกล้วยทอดบอกว่า ยึดอาชีพขายกล้วยทอดที่หน้าโรงเรียนห้วยทับมอญมานานกว่า 2 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

โดยเมื่อวานนี้ได้ไปซื้อกล้วยน้ำว้าจำนวน 200 กิโลมาเก็บไว้ภายในร้าน จากนั้นก็กลับบ้านไปนอนพัก รุ่งเช้าตื่นมาได้ออกจากบ้านมา เพื่อจะเตรียมทำกล้วยทอดออกขายตามปกติ ปรากฏว่าเมื่อมาถึงพบเห็นสภาพร้านพังเสียหายทั้งหมดกล้วยน้ำว้าที่เตรียมไว้เหลือเป็นซากให้ดูต่างหน้าเพียงไม่กี่หวี จึงได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ บอกว่าเมื่อคืนประมาณ 23.00 น. เห็นช้างมากกว่า 10 ตัว บุกเข้ามาที่ร้านกินกล้วยน้ำว้าที่เตรียมไว้กว่า 200 กิโล ทำให้เพิงร้านที่สร้างไว้พังเสียหาย จากนั้นก็เดินหนีไป

เช่นเดียวกับ บ้านของ นางปาริชาติ อายุ 47 ปี อยู่ ม.1 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา เมื่อคืนนี้เวลาใกล้เคียงกันช้างป่า5-7ตัว เข้าทำลายพืชสวน ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ได้กระจายกำลังกันเพื่อติดตามฝูงช้างป่าฝูงนี้ ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วได้พากันไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าพื้นที่ใกล้กับโรงเรียนบ้านห้วยทับมอญ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเฝ้าดูแลพฤติกรรมและป้องกันไม่ให้ช้างเข้ามาใกล้บริเวณโรงเรียนอีก ทั้งยังต้องตรวจสอบว่าจะใช่ช้างฝูงเดียวกันกับช้าง 18 ตัวที่แตกโขลงลงมาจากป่ารอยต่อเขาอ่างฤาไนและเที่ยวหากินอยู่ในพื้นที่ รอบอ่างเก็บน้ำประแส อำเภอวังจันทร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook