ระทึก! ไฟไหม้รถเก๋ง ร.ต.ท. พ่อแม่ลูกวิ่งหนีตาย

ระทึก! ไฟไหม้รถเก๋ง ร.ต.ท. พ่อแม่ลูกวิ่งหนีตาย

ระทึก! ไฟไหม้รถเก๋ง ร.ต.ท. พ่อแม่ลูกวิ่งหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึก! ไฟไหม้รถเก๋ง ร.ต.ท.ลุกท่วมวอดทั้งคัน พ่อแม่ลูกวิ่งหนีตายออกจากรถ ริมถนนทางหลวง 22 สายนครพนม-สกลนคร

ว่าที่ จ.อ.ศิริวัฒน์ ขันตี หน.ปภ.เทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุว่ามีรถไฟไหม้ในพื้นที่ ต.นาทราย อ.เมือง หลังรับแจ้งรุดไปพร้อมรถดับเพลิงเทศบาล ต.หนองญาติ และรถดับเพลิง อบต.นาทราย กู้ภัยนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.ทล.สทล.5 กก.4 ตู้ยามหนองญาติ

ที่เกิดเหตุริมถนนทางหลวง 22 สายนครพนม-สกลนคร ฝั่งขาออกตัวเมือง ช่วง บ.โนนขาม พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กง 7009 นครพนม บริเวณห้องเครื่องหน้ารถมีเปลวไฟพวยพุ่งโชติช่วง จึงระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลานาน 5 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนคนขับทราบชื่อ ร.ต.ท.ธนิกพล ขันตี อดีต รอง สารวัตร(สอบสวน) ภ.จว.นครพนม คนขับ และภรยา พร้อมบุตรสาว หนีออกจากตัวรถได้ทันหวุดหวิด

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าว พบว่าที่ท้ายรถติดแก๊สแอลพีจี โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด น.ส.สุทธินี วัย 20 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น บุตรสาว ร.ต.ท.ธนิกพล เล่าถึงนาทีระทึกว่า ขณะที่บิดาขับรถคันดังกล่าวจาก บ.ดงโชค ต.หนองญาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าจะไปส่งตนที่ จ.ขอนแก่น

ขณะออกเดินทางมาได้ราวๆ 10 กิโลเมตร ได้ใช้น้ำมันวิ่ง เครื่องยนต์ไม่มีแรงส่งพร้อมเร่งเครื่องไม่ขึ้น บิดาจึงหยุดจอดดูอาการ สักพักพบว่ามีประกายไฟลุกที่ห้องเครื่อง มีควันพุ่งออกมาจากช่องแอร์ ตนและบิดา พร้อมมารดาจึงรีบวิ่งออกจากตัวรถ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ขณะเกิดเหตุจึงโทรศัพท์แจ้ง จ.อ.ศิริวัฒน์ พี่ชายมาช่วยดับไว้ทัน ซึ่งก็มีทรัพย์สินเงินสด 8,000 บาท คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมรถที่เสียหายด้วยมูลค่ากว่า 1 แสนบาทบาท วอดไปกับกองเพลิง

ด้าน จ.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า บิดาตนเพิ่งซื้อรถคันนี้ ซึ่งเป็นรถมือสองมานาน 6 ปี ก่อนเกิดเหตุได้นำรถออกจากอู่ซ่อมก่อนเช็คเครื่อง เพื่อจะเดินทาง บังเอิญลืมเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ มีสุนัขที่บ้านพักเข้าไปนอนในห้องเครื่อง ซึ่งตนสันนิษฐานว่าอาจไปเกาะเกี่ยวสายไฟเข้า กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว โชคดีที่ตนไปดับไว้ทัน หลังเกิดเหตุบิดาจึงตัดสินใจขายซากรถทิ้งทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook