ฮือฮา! พระอาทิตย์ทรงกลด ศิลปิน-ดาราแห่โพสต์ภาพ

ฮือฮา! พระอาทิตย์ทรงกลด ศิลปิน-ดาราแห่โพสต์ภาพ

ฮือฮา! พระอาทิตย์ทรงกลด ศิลปิน-ดาราแห่โพสต์ภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียล แชร์ภาพพระอาทิตย์ทรงกลด ผู้เชี่ยวชาญเตือนหลีกเลี่ยงการมองด้วยตาเปล่า ขณะมีการวิจารณ์โยงเหตุการณ์บ้านเมือง เชื่อเป็นแสงแห่งชัยชนะ บ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤตได้

โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพพระอาทิตย์ทรงกลดที่เกิดขึ้นในช่วงสายวันนี้ โดยสามารถมองเห็นได้ในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งมีลักษณะที่เป็นวงใหญ่รอบดวงอาทิตย์ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อมูลว่า พระอาทิทตย์ทรงกลดมีทั้งหมด 4 แบบ เกิดจากเมฆน้ำแข็งที่ยังตกค้างอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการที่มีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่เมื่อช่วงวานนี้ เพราะฉะนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งในช่วงฤดูฝน โดยอาจจะมีรูปร่างที่แตกต่างกันไป อาทิ เริ่มจากการเป็นวงรี วงกลม ที่จะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลา ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงบ่าย

ขณะที่ ช่วงบ่ายถึงเย็น อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ค่อนข้างน้อยมาก เพราะปริมาณเมฆน้ำแข็งจะลดลงไป นอกจากนี้ ยังฝากเตือนมายังประชาชน หลีกเลี่ยงการมองดวงอาทิตย์ด้วยตาเปล่า เพราะจะส่งผลอันตรายต่อสายตาได้

ศิลปิน ดารา นักแสดง ประชาชน ตลอดจนสื่อมวลชนหลายสำนักได้โพสต์ภาพ พระอาทิตย์ทรงกลด ผ่านทางโชเชียลมีเดียจำนวนมากจนเป็นปรากฎการณ์ โดยหลายคนต่างชื่นชมความงดงามเพราะไม่ค่อยได้เห็นปรากฎการณ์ดังกล่าวบ่อยนัก 

ขณะเดียวกัน มีหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า เป็นวันดี เป็นลางดี จึงถูกหยิบยกไปเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ด้วยว่า พระอาทิตย์ทรงกลดเป็นแสงแห่งชัยชนะ จะช่วยให้บ้านเมืองหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านพ้นวิกฤตได้ ซึ่งความเชื่อเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ และทุกพื้นที่ทั่วโลกก็มีโอกาสได้สัมผัสความงดงามของปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฮือฮา! พระอาทิตย์ทรงกลด ศิลปิน-ดาราแห่โพสต์ภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook