ดังไปไกล ชาวโลกแห่ชื่นชม คลิป ตร.ไทยกอดหนุ่มถือมีด

ดังไปไกล ชาวโลกแห่ชื่นชม คลิป ตร.ไทยกอดหนุ่มถือมีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปหนุ่มเครียดถือมีดขึ้นโรงพัก ตำรวจไม่กลัวคมมีดเข้าโผกอดปลอบใจ ล่าสุดถูกแชร์ไปทั่ว ชาวโลกต่างชื่นชมยกย่อง กลายเป็นคลิปดังระดับโลก

จากกรณีเหตุการณ์ระทึกใจที่เกิดขึ้นกลางสถานีตำรวจ สน.ห้วยขวาง เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งที่มาอาการเครียดจัด ได้เดินถือมีดขึ้นมาบนโรงพัก หวังจะทำร้ายตัวเอง กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเดินเข้าไปเผชิญหน้าและเกลี้ยกล่อมอย่างไม่เกรงกลัวคมมีด ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะมีท่าทีที่สงบลง และยอมวางมีดลงในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: จบด้วยดี หนุ่มเครียดถือมีดบุกโรงพัก เจอตำรวจกอดปลอบ

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นที่พูดถึงแค่ในประเทศไทย เพราะล่าสุดมีสื่อต่างประเทศหลายแห่ง ได้นำเอาภาพเหตุการณ์นี้ไปแชร์ต่อและเผยแพร่ต่อ ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กข่าวอย่าง Newsner.com ก็ได้แชร์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปรากฏว่ามีผู้ชมมากกว่า 40 ล้านครั้ง ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุที่เกิดขึ้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งลงข้อความไว้ว่า "พระเจ้า..ฉันดูคลิปนี้อยู่ที่ทำงานแล้วร้องไห้ออกมา นี่คือสิ่งละมุมละไมที่เหมาะแก่การแก้ไขเฉพาะหน้าในสถานการณ์แบบนี้" ขณะที่อีกรายหนึ่งระบุว่า "มีหลายๆ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเมืองไทย พวกเขาจะพูดคุยกละเกลี้ยกล่อมก่อนจะตัดสินใจใช้วิธีอื่น บางกรณีอาจใช้เวลาถึง 2-3 ชั่วโมง"

สำหรับภาพเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ด.ต.อนิรุธ มะลี ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ที่ไม่เลือกใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา แต่ใช้การเจรจาพูดคุยเพื่อให้ผู้ที่มีอาวุธใจเย็นและยอมส่งมีดให้ตำรวจในที่สุด ก่อนจะจบท้ายด้วยการกอด ซึ่งถือว่าเป็นการสัมผัสทางกายแสดงความรักความอบอุ่น เป็นการวางสัมพันธภาพพื้นฐานอย่างดียิ่งที่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook