อุทาหรณ์กินสับปะรดเกือบตาย เจอเหล็กในผึ้งตกค้าง-ปักคาคอ

อุทาหรณ์กินสับปะรดเกือบตาย เจอเหล็กในผึ้งตกค้าง-ปักคาคอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเจ้าของร้านเซรามิกออกมาเตือน หลังเกือบตายเพราะกินสับปะรด เหล็กในผึ้งตกค้าง พิษปักเข้าลำคอ เกือบจะหายใจไม่ออก เชื่อเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหนึ่งในล้าน แต่อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์

(29 มิ.ย.) นายไพบูลย์ ออกมาเปิดเผยถึงอาการที่ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีถูกเหล็กในของผึ้ง ตกค้างอยู่ในสับปะรด ทำให้เหล็กในติดอยู่ช่องคอ ทำให้เกิดอาการแพ้และบวมอย่างรุนแรง ทำให้หายใจเกือบไม่ออก ต้องรีบไปหาหมอให้การรักษาและทานยา จนอาการล่าสุดในวันนี้ดีขึ้นมากแล้วสามารถพูดคุยเกือบได้ตามปกติและกินอาหารได้เกือบเหมือเดิม

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ตนได้ไปซื้อสับปะรดสดจากแม่ค้าเจ้าประจำที่ซื้อกินตลอด ซึ่งร้านดังกล่าวก็สะอาดดี โดยในวันดังกล่าวตนสั่งสับปะรดสด แล้วให้แม่ค้าปอกเปลือกให้ แต่สังเกตเห็นว่ามีผึ้งบินมาเกาะผลสับปะรดจำนวนมาก แต่แม่ค้าก็ใช้วิธีไล่ แต่ผึ้งก็บินไปไม่หมด โดยมีผึ้งบางตัวเกาะที่สับปะรดที่ปอกแล้ว ทางแม่ค้าก็ใช้มีดปัดออกตามปกติ

ในเวลาต่อมา ตนก็ทานสับปะรดมาทาน กระทั่งผ่านไปสักพัก ตนรู้สึกแสบร้อนในลำคอ จึงดื่มน้ำตามเข้าไป แต่อาการก็ยังไม่หาย หลังจากนั้นจึงกลับมาห้องพักหลังเลิกงาน คิดว่าพักสักหน่อยก็คงจะดีขึ้น แต่กลับพบว่าปากเริ่มอ้าไม่ได้และปวดที่ลำคอมากขึ้น จึงแปรงฟันบ้วนปากเพื่อที่จะให้อาการดีขึ้น

ก่อนจะใช้ไฟฉายส่องในลำคอพบว่ามีตุ่มเล็กๆ สีดำเกิดขึ้น จึงใช้ก้านสำลีเขี่ยจนออกนำบางอย่างออกมาได้ และพบว่า เป็นเหล็กในของผึ้ง จึงรีบนำไปปรึกษาพี่สาว ก่อนที่จะรีบให้ไปหาหมอ เพื่อให้การรักษา ซึ่งตนมีอาการแพ้พิษพวกนี้อยู่แล้ว และเมื่อมาเจอพิษจากเหล็กในผึ้ง ทำให้แพ้โชคดีที่อาการไม่หนัก แพทย์รักษาให้จนอาการล่าสุดดีขึ้นมาก

กรณีดังกล่าวตนเพียงแค่ออกมาเตือนให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามให ระมัดระวังให้มากที่สุด โดยเฉพาะคนที่มีอาการแพ้พิษหรืออาหารต่างๆ ควรสังเกตให้ดีก่อนที่จะรับประทานอะไรเข้าไป ซึ่งกรณีของตนพบว่าน่าจะเกิดขึ้นได้เพียงหนึ่งในล้านเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook