หมอตะลึง! พบหนอนแก้วสีดำดิ้นยั้วเยี้ย หลังด.ช.ปวดท้องหนักจนอาเจียน

หมอตะลึง! พบหนอนแก้วสีดำดิ้นยั้วเยี้ย หลังด.ช.ปวดท้องหนักจนอาเจียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชนเผ่าเหมียววัย 8 ขวบปวดท้องรุนแรง พ่อแม่เร่งพาส่งโรงพยาบาล แพทย์ตะลึงตรวจพบ “หนอนแก้ว” สีดำ ขนาดประมาณ 1 ซม. ดิ้นยั้วเยี้ยเต็มกองอ้วก 

วันนี้ (30 มิ.ย.) สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เด็กชายชาวจีนชนกลุ่มน้อยเผ่าเหมียวทราบชื่อ เฮ่าเฮ่า วัย 8 ขวบ ในเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว เกิดปวดท้องอย่างหนัก ผู้เป็นพ่อแม่จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษา ซึ่งแพทย์ก็ถึงกับตะลึงด้วยพบแมลงชนิดหนึ่งที่ยังมีชีวิตอยู่ดิ้นปนอยู่ในกองอาเจียนของเด็กชาย หลังเขามีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนอาเจียนออกมา

โดยหนอนแมลงดังกล่าวมีสีดำ ขนาดตัวยาวประมาณ 1 เซนติเมตรลักษณะคล้าย “หนอนแก้ว” อีกทั้งในอุจจาระของเด็กชายก็ยังพบไข่หนอนแมลงปนอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งในชนเผ่าเหมียวมีเรื่องเล่าว่าด้วยหนอนแมลงพิษชนิดหนึ่ง ผู้เป็นพ่อแม่จึงสงสัยว่าลูกอาจจะถูกพิษจากหนอนแมลงพิษดังกล่าว

แพทย์หญิงคนหนึ่งเผยว่า เป็นครั้งแรกที่พบเห็นเคสลักษณะดังกล่าว ทำเอาตกตะลึงไม่น้อย ซึ่งขณะนี้ทางทีมแพทย์ได้นำตัวหนอนแมลงนั้นไปตรวจวินิจฉัยแล้วแต่ยังไม่ทราบผลที่แน่ชัด

นอกจากนี้เด็กชายมีประวัติปวดท้องมานานกว่าครึ่งปีแล้ว อีกทั้งเด็กชายเติบโตในหมู่บ้านที่ตำบลเจ๋อมี่ อำเภอผิงถาน ด้วยสภาพแวดล้อมในหมู่บ้านที่ไม่ค่อยดีนัก แพทย์จึงคาดว่าเด็กชายอาจจะดื่มน้ำหรือกินผลไม้ป่าที่มีไข่แมลง และไข่แมลงนั้นก็เข้าไปแพร่พันธุ์อยู่ในร่างกายของเด็กชาย

ทั้งนี้ แพทย์ได้ทำตรวจรักษาอาการของเด็กชาย ดูแลระบบทางเดินอาหารนานเกือบ 1 สัปดาห์ กระทั่งปัจจุบันตรวจไม่พบตัวหนอนแมลงและไข่แมลงดังกล่าวในตัวเด็กชายแล้ว รวมถึงสภาพร่างกายก็ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งเด็กชายจะได้ออกจากโรงพยาบาลในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ส่งตัวอย่างหนอนแมลงและไข่แมลงดังกล่าวให้สถาบันที่เชี่ยวชาญไปตรวจสอบวิเคราะห์แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook