อยากให้คลิปนี้ถึงนายกฯ ตร.แอบหลังพุ่มไม้ โดดตัดหน้า-รถคว่ำ

อยากให้คลิปนี้ถึงนายกฯ ตร.แอบหลังพุ่มไม้ โดดตัดหน้า-รถคว่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโดนกับตัว..แล้วปรี๊ด อัดคลิปฝากถึงนายกฯ ประยุทธ์ ทนไม่ไหวจริงๆ ตร.สุรินทร์ ตั้งด่านแอบซุ่มหลังต้นไม้ โดดขวางตัดหน้ารถเสียหลักคว่ำ ด้าน ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ เผยเป็นพฤติกรรมหนีด่าน-ล้มเอง

(1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ แบบนี้ก็ได้เหรอ ได้มีการโพสต์คลิปและข้อความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สุรินทร์ สาวคนหนึ่งอัดคลิปวิดีโอฝากไปให้ถึงนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังเจอตำรวจสุรินทร์ ตั้งด่านแอบสุ่มหลังต้นไม้ โดดขวางตัดหน้ารถเสียหลักคว่ำ เมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.)

โดยคุณ @เตย เครื่องประดับทุกชนิด ระบุว่า "ไหนๆๆ บอกตาสีตาสา ยายมา ป้าแป้นว่ายกเลิกด่านลอย.. แล้วนี้คืออะไร ประชาชนรวยๆๆ สินะ ส่วนท่านตำรวจจนสินะ...นี่แหละอยากฝากถึงผู้มีอำนวยอำนาจ ปากท้องชาวบ้านจริงๆๆ ค่ะ"

กรณีดังกล่าวทำให้โลกโซเซียลมีเดียในท้องถิ่นเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ คุณเตย เครื่องประดับทุกชนิด เปิดเผยว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุรินทร์ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ทำแบบนี้ ตนรับไม่ได้เมื่อเห็นเหตุการณ์เป็นประจำ จึงอัดคลิปแชร์สู่สังคมโลกออนไลน์ได้เห็นกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดีก็มี แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำด้วยใจรักษาประชาชน อย่าง พี่จอนนี่ กองปราบ หรือพี่ๆ ตำรวจที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีแต่ให้ใจประชาชนเหมือนเป็นคนในครอบครัว วอนผ่านสื่อฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ชาวสุรินทร์เดือดร้อนหนักจากการตั้งด่าน เสียค่าปรับ จนไม่มีอะไรจะใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแล้ว นักเรียน นักศึกษา ได้เงินมาโรงเรียน แทนที่จะได้ซื้ออาหารรับประทาน กลับต้องอดข้าวเพราะต้องเอาเงินมาจ่ายค่าปรับ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้โทรศัพท์และส่งคลิปดังกล่าวไปสอบถามกับ พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งได้รับการชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการตั้งจุดตรวจ มีระเบียบการตั้งถูกต้อง มีนายตำรวจควบคุมถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุรินทร์ ทุกนายไม่ได้ปฏิบัติตามลำพัง ซึ่งการออกตั้งด่านในแต่ละครั้งนั้น ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ถูกระเบียบเสมอ

ส่วนกรณีในคลิปดังกล่าว อาจเป็นการหลบหนีด่าน ด้วยความกลัวถูกจับ เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ จนเกิดเสียหลัก การทรงตัว กลายเป็นเหตุหลบเอง มีการถ่ายคลิป และปรากฏว่ามีการโพสต์คลิปดังกล่าวผ่านโซเซียลมีเดีย

อย่างไรก็ตามฝากถึงประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมายและกฏจราจรต่างๆ อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเรื่องสวมหมวกกันน็อค ใบขับขี่ อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ทั้งนี้เมื่อเจอด่านตรวจ จะได้ไม่ต้องกังวลและไม่ถูกจับปรับตามกฎหมาย โดยเฉพาะหมวกกันน็อค ให้สวมใส่ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายของ สภ.เมืองสุรินทร์ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย โดยมีความปรารถนาดีและความห่วงใยต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว เมื่อทำถูกต้อง ก็ไม่ต้องกลัวด่านตำรวจ และหวังว่าประชาชนคงจะเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook